2.000 VĐV tham dự Giải chạy địa hình LAAN Ultra Trail 2023

NGUYỄN NGHĨA - VÕ TRANG 17:24, 15/12/2023

(LĐ online) - Ngày 15/12, tại Lạc Dương, Giải chạy địa hình LAAN Ultra Trail 2023 lần thứ 5 chính thức khai mạc chặng đua 100 km, chặng dài nhất của giải địa hình LAAN Ultra Trail 2023 lần này. Đây là lần thứ 5 LAAN Ultra Trail tổ chức giải chạy địa hình tại Lâm Đồng.

Các VĐV Việt Nam và quốc tế chụp hình lưu niệm trước giờ khai mạc
Các VĐV Việt Nam và quốc tế chụp hình lưu niệm trước giờ khai mạc

Giải thu hút sự tham gia của hơn 2.000 VĐV ở nhiều tỉnh, thành phố trong cả nước và 34 VĐV quốc tế đến từ Pháp, Đức, Nga, Singapore, Trung Quốc, Hồng Kông (Trung Quốc)… Giải do Công ty CP Lâm An Lạc Dương phối hợp cùng Sở Văn hoá - Thể thao và Du lịch, UBND TP Đà Lạt và huyện Lạc Dương tổ chức.

Ông Nguyễn Thanh Việt - Trưởng ban Tổ chức Giải LAAn Ultra Trail 2023 cho biết, giải diễn ra trong 2 ngày 15 - 16/12/2023 với các 5 cự ly: 10 km, 35 km, 55 km, 75 km và 100 km; tùy theo cự ly các VĐV sẽ chạy qua các cung đường xuyên rừng thuộc TP Đà Lạt, qua các huyện lân cận gồm Lạc Dương, Lâm Hà và Đam Rông (Lâm Đồng).

Ban To chuc giai trao dổi thông tin với báo giới trước giờ khai mạc
Ban Tổ chức giải trao đổi thông tin với báo giới trước giờ khai mạc

LAAN Ultra Trail 2023 có sự tham gia của các VĐV tên tuổi trong làng chạy trail trong nước và đang ghi danh trên bản đồ ưu tú của các giải chạy quốc tế như: Quang Trần, Nhơn Trọng, Lê Thị Hằng, Valentin Oreange (quốc tịch Pháp), Sange Sherpa (quốc tịch Pháp, sống tại Nepal)…

Giải ngày càng được tổ chức chuyên nghiệp. Lần này, LAAN Ultra Trail 2023 phối hợp với Running Connect (Thái Lan) để nâng cao chất lượng giải chạy từ cấp khu vực lên tầm quốc tế.

Nhưng gương mặt VĐV chuyên nghiệp của Việt Nam và quốc tế gặp gỡ truyền thông trước giờ chạy
Những gương mặt VĐV chuyên nghiệp của Việt Nam và quốc tế gặp gỡ truyền thông trước giờ chạy

Theo ông Thi Ti Yanvl - Giám đốc Running Connect, Thái Lan lf - đơn vị phối hợp tổ chức giải lần này, Ban Tổ chức ứng dụng công nghệ tiên tiến, gắn chip định vị cho từng VĐV thi đấu đeo trên người để tổ giám sát, điều hành giải cập nhật tình trạng và vị trí cụ thể của VĐV.

Giải lần này được nhiều VĐV chuyên nghiệp quan tâm vì đã đáp ứng đầy đủ yêu cầu của các giải chạy quốc tế, đặc biệt là sẽ được công nhận bởi hệ thống tính điểm Ultra Trail du Mont-Blanc, cho phép các VĐV đủ điều kiện tham dự những giải chạy siêu đường dài trên thế giới.

VĐV trên đường chạy
VĐV trên đường chạy

Giải năm nay được tổ chức đúng vào dịp Đà Lạt kỷ niệm 130 năm bác sĩ Yersin khám phá vùng đất này, nên Ban Tổ chức đã vận động xây dựng quỹ để cùng với Huyện Đội Lạc Dương xây một cây cầu treo ở thôn Păng Tiêng (xã Lát) giúp người dân di chuyển thuận tiện hơn. Sở Giáo dục và Đào tạo TP Hồ Chí Minh cũng quyên góp và 50 xe đạp giúp trẻ em vùng sâu có phương tiện đến trường cùng một số học bổng khuyến học dịp này.

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Nguyễn Tiến Hải - Phó Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch đánh gia cao Giải chạy địa hình LAAN Ultra Trail 2023. Mặc dù số lượng VĐV đăng ký ở giải chạy địa hình LAAN Ultra Trail 2023 không cao so với một số giải khác, nhưng về chất lượng VĐV và chất lượng tổ chức thì mang tính chuyên nghiệp rất cao.

Phó Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Lâm Đồng đánh giá cao công tác tổ chức giải chạy lần này
Phó Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch Lâm Đồng đánh giá cao công tác tổ chức giải chạy lần này

Song song với giải chạy, Ban Tổ chức còn xây dựng một mô hình “Làng chạy Trail” với các hoạt động thú vị để giới thiệu ẩm thực Việt Nam, đặc sản Đà Lạt từ các đầu bếp tên tuổi trong làng ẩm thực, cùng các hoạt động liên quan thể thao - tự thưởng tại Finish Line để có sự gắn kết hơn trong hoạt động giao lưu giữa các vận động viên. Ban Tổ chức cũng sẽ tổ chức thêm giải chạy xe đạp MTB song song cùng giải chạy bộ vào ngày 17/12/2023 với sự tham dự của 150 vận động viên.