Công bố Giải chạy Brăh Yàng Trail 2024

VIẾT TRỌNG 09:17, 23/12/2023

(LĐ online) - Chiều 22/12, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Lâm Đồng phối hợp với Tỉnh đoàn Lâm Đồng, UBND huyện Di Linh và Công ty Đào tạo - Tư vấn - Thể thao Domingo đã tổ chức họp báo tại Đà Lạt công bố giải chạy địa hình “Brăh Yàng Trail” sẽ diễn ra tại Di Linh trong tháng 3/2024.

Ban tổ chức họp báo cung cấp thông tin cho báo giới tại cuộc họp 

Lâu nay, giải việt dã leo núi Brăh Yàng cùng “Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân” vẫn được ngành chức năng Lâm Đồng tổ chức tại Di Linh trong dịp tháng 3 hằng năm.

Tuy nhiên trong giải năm 2024 sắp đến, Công ty Công ty Đào tạo - Tư vấn - Thể thao Domingo sẽ phối hợp với ngành chức năng tỉnh Lâm Đồng cùng UBND huyện Di Linh đưa giải chạy việt dã leo núi này thành một giải chạy địa hình “Trail”, quy tụ các VĐV trong tỉnh và trong nước về đây tham dự.

Mục tiêu của giải chạy này đặt ra nhằm phát triển phong trào TDTT tại địa phương, khám phá vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ của vùng đất Di Linh với ngọn núi Brăh Yàng (Brăh: nơi sinh ra, Yàng: thần, trời) - ngọn núi cao thứ 2 của tỉnh Lâm Đồng (cao 1.879m, sau đỉnh Langbiang tại Lạc Dương), đưa hình ảnh Di Linh đến với người dân trong nước với nhiều thắng cảnh đẹp như hồ Kala, hồ Đông, hồ Tây, thác Bobla, Dinh tỉnh trưởng tỉnh Đồng Nai Thượng xây dựng đầu tiên vùng đất Tây Nguyên. Đây cũng là dịp để huyện Di Linh giới thiệu các đặc sản địa phương cùng những nét văn hóa dân tộc thiểu số bản địa độc đáo của vùng đất Nam Tây Nguyên sinh sống lâu đời nơi đây.

Dự kiến Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân và sau đó giải địa hình “Brăh Yàng Trail” sẽ diễn ra trong 2 ngày 23- 24/3/2024 tại Di Linh với các cự ly  chạy 7km, 15km, 25km và 45km.

Ban tổ chức cung cấp mẫu áo dành cho VĐV tại 2 giải chạy ( do 2 thành viên Ban tổ chức mặc tại cuộc họp báo gồm người đầu tiên bên phải và người đầu tiên bên trái)

Trong dịp này Công ty Domingo cũng giới thiệu giải chạy “Đà Lạt Fresh Night Marathon” dự kiến diễn ra vào ngày 19 và 20/4/2024  tại Đà Lạt, sau giải chạy địa hình “Brăh Yàng Trail” khoảng 1 tháng với các cự ly chạy dành cho cá nhân gồm 5km, 10km, 21km, 42km cùng cự ly 5km dành cho các cặp đôi và gia đình.