Lâm Đồng giành huy chương vàng tại giải Vô địch các câu lạc bộ thể dục dưỡng sinh toàn quốc

VIẾT TRỌNG - VŨ VÂN 13:30, 08/12/2023

(LĐ online) - Đoàn VĐV Lâm Đồng với đại diện là đội Thể dục dưỡng sinh (TDDS) Di Linh đã giành huy chương (HC) vàng trong một nội dung thi đấu tại giải Vô địch các câu lạc bộ TDDS toàn quốc và Gala TDDS năm 2023 do Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch Lâm Đồng phối hợp với Hội đồng Thể dục Dưỡng sinh Việt Nam tổ chức vừa kết thúc trong tối ngày 7/12 sau 2 ngày thi đấu tại thành phố Đà Lạt.

Một tiết mục biểu diễn tại Gala Thể dục dưỡng sinh 

Tham gia giải năm nay có gần 500 VĐV của 31 câu lạc bộ TDDS người cao tuổi đến từ nhiều tỉnh, thành trong nước. Tại giải, các đội biểu diễn 2 bài TDDS gồm bài quy định và bài tự chọn. Phần Gala dưỡng sinh các đội tranh tài trong phần biểu diễn văn nghệ, hát, múa.

Theo đánh giá của Ban tổ chức, hầu hết các đội tham dự đều có sự chuẩn bị tốt, nhiều tiết mục biểu diễn có sự sáng tạo. Đặc biệt phần Gala hát múa với nhiều tiết mục dàn dựng, tập luyện công phu.

Lâm Đồng có 3 CLB tham gia giải gồm đội TDDS Di Linh đại diện cho tỉnh Lâm Đồng cùng 2 đội tại thành phố Đà Lạt là đội Đà Lạt 1 và Đà Lạt 2.

Trao cờ cho các đội tại Gala Thể dục dưỡng sinh 

Kết quả, trong bài TDDS 7 động tác, 3 đội giành HC vàng là Đồng Nai 1, Đà Nẵng và đội Lâm Đồng. Trong nội dung này còn có đến 6 đội giành HC bạc gồm đội tuyển TP Hồ Chí Minh; đội Mỹ Tú, Sóc Trăng; đội tỉnh Bà Rịa -Vũng Tàu; đội tỉnh An Giang;  đội Bình Dương và đội Đồng Nai 2.

Trong bài qui định thể dục liên hoàn, đội giành HC vàng là CLB Sân khấu nghệ thuật quận Ba Đình, Hà Nội; 2 đội giành HC bạc là Tân Phú – Đồng Nai và Đà Lạt 2.

Trong bài tự chọn võ dưỡng sinh, HC vàng thuộc về đội huyện Châu Thành, An Giang; 2 HC bạc thuộc về đoàn Bình Dương 1 và đội Lâm Đồng.

Trong bài tự chọn nhóm nghệ thuật, HC vàng thuộc về đoàn Quận Ba Đình, Hà Nội; đội thành phố Vũng Tàu giành HC bạc.

Bài biểu diễn 7 động tác thể dục dưỡng sinh qui định giành huy chương vàng của đội TD DS Di Linh đại diện cho tỉnh Lâm Đồng thi đấu tại giải

Trong nội dung bài tự chọn nhóm võ thuật với binh khí, 2 HC vàng thuộc về 2 đoàn Quận 4, TP Hồ Chí Minh và Đồng Xoài, Bình Phước; 3 HC bạc thuộc về các đoàn thành phố Đà Nẵng; Cần Giuộc, Long An và đoàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Với nội dung Gala TDDS, Ban tổ chức đã trao 7 cúp cho 4 đơn vị đoạt giải nhất hạng mục múa và 3 đơn vị đoạt giải nhất hạng mục ca đồng thời trao 31 cờ cho các đơn vị