Trên 350 vận động viên tranh tài tại Giải đua Roller Sports các đội mạnh quốc gia năm 2023

Viết Trọng – Hàng Như Quỳnh 17:16, 09/12/2023

(LĐ online) - Ngày 9/12, Giải đua Roller Sports các đội mạnh quốc gia năm 2023 do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Lâm Đồng, Liên đoàn Trượt băng và Roller Việt Nam phối hợp với Cục Thể dục thể thao, Ủy ban Olympic Việt Nam, Công ty cổ phần Thể thao Iskate và Hệ thống Coffeerary Events tổ chức đã diễn ra tại thành phố Đà Lạt.

Ban tổ chức trao hoa và giấy chứng nhận cho các đơn vị tài trợ

Tham gia giải có hơn 350 vận động viên nam nữ chuyên nghiệp và bán chuyên với độ tuổi từ 5 tuổi trở lên của 30 đội từ các câu lạc bộ tỉnh, thành trong nước như TP Hồ Chí Minh, Bình Dương, Hà Nội, Thái Nguyên, Đồng Nai, Hải Phòng, Vũng Tàu và chủ nhà Lâm Đồng.

Tại giải, các vận động viên sẽ tranh tài ở 42 nội dung dành cho nam - nữ như đua tốc độ (Speed); biểu diễn nghệ thuật (Classic Slalom, Slide), trượt ván (Skateboard).

Trước đây Roller Sports được coi như một môn thể thao đường phố mang tính giải trí nhưng những năm gần đây, môn thể thao này đã có mặt trong các kỳ đại hội thể thao lớn như tại ASIAD với đua tốc độ (Speed), biểu diễn nghệ thuật (Classic Slalom), và trượt ván (Skateboard); còn tại Olympic mùa hè có trượt ván (Skateboard).

VĐV ở nhiều lứa tuổi tranh tài tại giải 

Ban tổ chức cho biết giải năm nay quy tụ các vận động viên xuất sắc với nhiều nội dung thi đấu nhất từ trước đến nay, trong đó có các nội dung thi đấu tương tự với giải vô địch Roller Sports Đông Nam Á và giải Roller Châu Á mở rộng sẽ lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam vào tháng 3/2024 năm đến.

Giải năm nay sẽ xếp hạng vô địch cá nhân nam, nữ, phân chia độ tuổi của các vận động viên (áp dụng luật thi đấu mới nhất của Liên đoàn Roller quốc tế). Các VĐV dẫn đầu các hạng mục khi kết thúc giải sẽ được trao thưởng huy chương, giấy chứng nhận và các giải thưởng khác.

Giải sẽ kết thúc trong chiều ngày 10/12.

Các VĐV tranh tài
Các VĐV về đích cự ly đường dài
Thi biểu diễn nghệ thuật