Háo hức chờ đợi các "chiến binh sao vàng" thi triển bản lĩnh!

KLING QUANG 09:15, 10/01/2024

(LĐ online) - Cách đây 20 năm, được thi đấu ở sân chơi Asian Cup là một giấc mơ không tưởng đối với những ai yêu mến đội tuyển Việt Nam! Sau 20 năm không ngừng nỗ lực của cả quốc gia yêu mến trái bóng tròn, tuyển Việt Nam đã trở thành khách quen của giải đấu cấp cao nhất châu lục đông dân nhất hành tinh! Không những thế, chúng ta thậm chí còn chạm cột mốc 8 đội mạnh nhất giải ở kỳ Asian Cup gần đây nhất.

Ngày 12/1/2024, Asian Cup 2024 sẽ chính thức khởi tranh và các “chiến binh sao vàng” của chúng ta sẽ tiếp tục chặng hành trình mới dưới sự chỉ huy của thuyền trưởng Phelippe Troussier trên con đường tìm kiếm thành công mới sau thời đại vàng son của Park Hang Seo!

Nhật Bản, Indonesia, Iraq sẽ lần lượt là những chốt chặn đầy cam go và thử thách cho giấc mơ đi xa của tuyển Việt Nam trong kỳ cúp châu Á lần này! Chỉ cần hòa hoặc thua với tỉ số tối thiểu với Nhật Bản ở lượt đầu ra quân, Việt Nam hoàn toàn nắm thế chủ động và tự quyết ở hai lượt trận còn lại! Thời điểm này “Samurai xanh” quá mạnh để chúng ta tránh ảo tưởng khi đội hình của họ đều là những tinh binh, mãnh tướng nơi trời Âu tụ họp về bừng bừng khí thế lấy lại danh vị đội bóng số 1 lục địa! Gặp đối thủ “chặt, chém” quen thuộc Indonesia sau đó, chúng ta chỉ cần tỉnh táo và khéo léo là sẽ có 3 điểm đầu tiên cho giấc mơ xa hơn vòng đấu loại. Cuối cùng, trận chung kết thực sự của vòng bảng nhằm quyết định ai được đi tiếp Asian Cup 2024 là trận so kè giữa Việt Nam và Iraq.

Lich thi đấu vòng loại đang ủng hộ các “chiến binh sao vàng” về tâm lý, thể lực và chiến thuật! Vấn đề ở đây là người hâm mộ sẽ thấy các cầu thủ thể hiện ra sao trong bối cảnh những kết quả tiêu cực gần đây đang giăng màn mây u ám cho những ai lạc quan nhất cũng không dám nghĩ đến bầu trời trong xanh sẽ lại xuất hiện trong mùa xuân Quatar!

Lối chơi nhạt nhẽo, thiếu bản sắc của các tuyển thủ Việt Nam thời gian gần đây quả thật làm cho những ai mộng mơ nhất cũng phải quan ngại khi nhìn vào các đối thủ sắp tới đây của tuyển nước nhà! Nhưng phải lưu ý một điều, tất cả các trận đấu dưới thời Troussier đều chỉ là giao hữu và loạt trận World Cup vòng loại châu Á vòng sơ loại, “phù thủy trắng” đều không tung ra những con bài tốt nhất của mình mà chỉ xem đó là cơ hội để tập huấn, cọ xát cho các cầu thủ trẻ nhằm thử nghiệm các nhân tố mới tạo nền tảng cho các chiến dịch quan trọng như Asian Cup 2024 lần này và xa hơn nữa là giấc mơ World Cup!

Đội hình dự cúp châu Á lần này, những nòng cốt của tuyển quốc gia đã trở lại! Dày dạn kinh nghiệm, bản lĩnh đã được trui rèn qua nhiều năm thi đấu đỉnh cao, đang ở độ tuổi chín muồi của sự nghiệp như Quang Hải, Quang Thanh, Hùng Dũng, Văn Toàn… sẽ dẫn dắt lứa sao mai triển vọng của Việt Nam dính kết hơn và nhiều “màu” hơn trong việc vận hành lối đá và phong cách Trousier sẽ là những bất ngờ không hề dễ chịu cho các đối thủ của chúng ta trong kỳ Asian Cup lần này vì họ chỉ biết Việt Nam B mà chưa từng “nếm mùi” Việt Nam A của Troussiser! Bất ngờ đang chờ đợi họ và cho cả người hâm mộ chúng ta!



Liên kết hữu ích