Tay đua người Nga Natalia Frolova xuất sắc cán đích Đà Lạt trong Chặng 4, Giải xe đạp nữ Quốc tế Bình Dương 2024

VIẾT TRỌNG - VĂN BÁU 18:32, 09/03/2024

(LĐ online) - Tay đua nữ người Nga Natalia Frolova mặc chiếc áo vàng với số áo thi đấu 12 của Tuyển Biwase Bình Dương đã hầu như một mình một ngựa xuất sắc về đích trong Chặng 4, Cuộc đua xe đạp nữ quốc tế Bình Dương lần thứ XIV từ Bảo Lộc lên Đà Lạt với cự ly thi đấu 110 km trong ngày 9/3.

Tay đua nữ người Nga Natalia Frolova một mình một ngựa trên đèo Prenn

Tham gia giải đấu 2024 năm nay có 100 tay đua nữ của 20 đội đua trong nước và nước ngoài, trong đó có 11 đội trong nước gồm: Tuyển Biwase Bình Dương, TP Hồ Chí Minh Vinama, Phân bón con voi Biwase, Tập đoàn Lộc Trời, Gạo Hạt Ngọc Trời, 620 Châu Thới - Vĩnh Long, Xổ số Kiến thiết Đồng Tháp, Ion Glod Biwase, Thanh Hóa, Quân khu 7 và Trẻ Đồng Tháp. 9 đội đua nước ngoài gồm Đội tuyển quốc gia Philippines, đội tuyển quốc gia Kazakhstan, Crowncycling - Iran Tabriz, Đội tuyển Malaysia, Tuyển Thái Lan, Dajia High School - Đài Loan (Trung Quốc), Tuyển Đài Loan (Trung Quốc), Gerbera - Nhật Bản và Tuyển Singapore. 

Cuộc đua xuất phát từ ngày 6/3 tại Bình Dương và kéo dài trong vòng 10 ngày, kết thúc trong ngày 15/3 2024 tại Bình Dương với lộ trình đua dài 1.158km kéo dài qua các tỉnh Bình Phước, Đồng Nai, Lâm Đồng, Ninh Thuận, Bình Thuận, Bà Rịa - Vũng Tàu.  

Trong ngày 8/3 với Chặng 3 dài 120km từ Đồng Nai lên Đà Lạt theo Quốc lộ 20, trong đó có việc chinh phục đèo Bảo Lộc, đoàn đua đã đến đất Lâm Đồng. Sáng 9/3, đoàn đua bước vào tranh tài trong Chặng 4 từ Bảo Lộc lên Đà Lạt với cự ly thi đấu 110km.

Chặng 4 cũng là chặng đầy thử thách không kém so với Chặng 3 khi trong lộ trình các tay đua phải vượt qua nhiều con dốc dài dọc theo Quốc lộ 20 đường lên Đà Lạt, và đặc biệt là đối mặt với một con đèo đang chờ các tay đua ở gần cuối chặng đua là đèo Prenn.

Là người về nhì trong Chặng 3, tay đua nữ người Nga Natalia Frolova trong Chặng 4 đã thi đấu hết sức khéo léo, sát cánh cùng đồng đội của mình trong đội đua Biwase Bình Dương để dưỡng sức và chỉ tung sức bức tốc vươn lên dẫn đầu đoàn đua trong đoạn cuối Chặng 4 khi đoàn đua vượt qua thị trấn Liên Nghĩa - Đức Trọng.

Dù đã được mở rộng nhưng đèo Prenn luôn là một thách thức cho các tay đua xe đạp cả nam lẫn nữ 

Trên cao tốc Liên Khương- Đà Lạt, tay đua mang áo số 12 này hầu như một mình một ngựa dẫn đầu, giữ một khoảng cách đến vài phút so với nhóm phía sau.

Trên đèo Prenn cũng vậy, tay đua Natalia Frolova cũng một mình một ngựa, là người cán đích đỉnh đèo đầu tiên, bỏ xa các đối thủ phía sau trong một khoảng cách cực kỳ an toàn để băng băng cán đích đầu tiên tại thành phố Đà Lạt.  

Tại vạch đích, vận động viên về nhì của Chặng 4 là tay đua Đinh Thị Như Quỳnh mang số áo 11 của Tuyển Biwase Bình Dương và tay đua về đích thứ 3 là Lâm Thị Thùy Dương mang áo số 45 của đội TP HCM Vinama.

Ngày 10/3, Ban tổ chức sẽ trao giải cho Chặng 4 trước khi xuất phát Chặng 5 quanh hồ Xuân Hương Đà Lạt với 10 vòng đua cự ly 50km.

Vì nằm ở cuối Chặng đua nên nhiều tay đua khi leo đèo Prenn phải rất nỗ lực
Vì nằm ở cuối Chặng đua nên nhiều tay đua khi leo đèo Prenn phải rất nỗ lực
Tay đua Natalia Frolova cán đích tại Đà Lạt 
Tay đua Natalia Frolova cán đích tại Đà Lạt 
Tay đua người Nga về đầu Chặng 4 tại Đà Lạt được đồng đội tặng bó hoa tươi thắm 
Tay đua người Nga về đầu Chặng 4 tại Đà Lạt được đồng đội tặng bó hoa tươi thắm 
Hai tay đua về nhì và về ba Chặng 4 đang vượt qua vạch đích tại Đà Lạt
Hai tay đua về nhì và về ba Chặng 4 đang vượt qua vạch đích tại Đà Lạt
Đội tuyển quốc gia Kazakhstan
Đội tuyển quốc gia Kazakhstan
Đổi tuyển quốc gia Philippines tại Đà Lạt 
Đổi tuyển quốc gia Philippines tại Đà Lạt