Trận chung kết kinh điển của Premier League 2023-2024!

Kling Quang 09:43, 30/03/2024

(LĐ online) - Trái với những dự đoán và phân tích của các chuyên gia Ngoại hạng Anh trước khi mùa bóng Premier League 2023-2024 khởi tranh, mùa Ngoại hạng 2023-2024 hiện đang diễn ra vô cùng hấp dẫn, cạnh tranh, kịch tính và khốc liệt!

10 vòng đấu còn lại của giải năm nay hứa hẹn những kịch bản đầy kịch tính và khó lường trong bối cảnh Liverpool, Manchester City, Arsenal đang đồng đều điểm số và lực lượng để thực hiện cú Tourmalet về đích! Ngoại hạng Anh năm nay quá khó đoán và khó có thể đưa ra nhận định chắc chắn cho cuộc đua Tam Mã hiện tại!

Liverpool chỉ phải thi đấu với một Brighton đang sa sút phong độ và hưởng lợi từ việc tọa khán xem 2 đối thủ đang cạnh tiếp với họ là Manchester City và Arsenal so kè từng đường bóng để tìm kiếm 3 điểm trong một trận cầu 6 điểm được tất cả công nhận là trận chung kết của Premier League mùa này!

Lượt đi ở Emirates, Arsenal có tỉ số tối thiểu trước Man Xanh để lấy trọn 3 điểm nhưng lần này họ phải hành quân đến tử địa Etilhad dồi dào sức chiến đấu và sung mãn lực lượng. 3 điểm với Pháo Thủ trong trận thư hùng này không hề dễ dàng khi mà “khắc tinh” Kevin De Bruyne đã trở lại binh đoàn Áo Xanh, chắc chắc anh sẽ là quân bài chiến lược và trọng điểm chiến Guardiola cho lần tái đấu với học trò Arteta!

Muôn vàn hiểm nguy và những cái bẫy đang rình rập Pháo Thủ trong đợt hành quân lần này! Lịch thi đấu khắc nghiệt phía trước và tâm lý đang đè nặng những chiến binh Bắc Luân Đôn vốn mắc căn bệnh trầm kha trong bản lĩnh thư hùng ở những cuộc chiến cân não! Căn bệnh nan y đã hành hạ đoàn quân Áo Đỏ suốt 20 năm qua sau đỉnh điểm Bất Bại 2003-2004. 20 năm để một lần trở lại ngôi Vương, 20 năm với những trận cầu hủy diệt và ngớ ngẩn! Liệu Arteta có phá dớp “nhọ” của thầy Wenger nhằm đáp ứng tình yêu và lòng hâm mộ cho những ai trót “nghiện” Gunners? Mọi câu trả lời sẽ có đáp án ở trận Super Sunday vòng 31 Premier League!

Bóng đá không bao giờ lường trước được! Nhưng có thể chắc chắn đây là một trận thư hùng hội đủ 3 yếu tố: đỉnh cao, quyết liệt và đầy kịch tính, do tính chất trọng yếu của trận so găng này và văn hóa đặc thù của Premier League!

Người yêu Arsenal, người yêu Manchester City, cổ động viên trung lập, anti-fan đang dõi theo những diễn biến sẽ xảy ra ở Etilhad đêm 31/3 này!