​​​​​​​Thua Tiền Giang 0-1 trên sân khách, Lâm Đồng vào cửa khó trong việc giành suất vào vòng chung kết giải hạng Nhì quốc gia 2024

VIẾT TRỌNG 12:21, 31/05/2024

(LĐ online) - Chủ nhà Tiền Giang đã đòi được món nợ thua 0-3 trong lượt đi khi vượt qua Lâm Đồng bằng tỷ số 1-0 trong lượt về lượt trận 12 bảng B giải hạng Nhì quốc gia 2024 trong chiều 30/5 trên sân Tiền Giang.        

Các cầu thủ Lâm Đồng trong trận thắng 3-0 trước Tiền Giang trên sân Đà Lạt ngày 18/4
Các cầu thủ Lâm Đồng trong trận thắng 3-0 trước Tiền Giang trên sân Đà Lạt ngày 18/4

Bàn thắng của đội chủ nhà Tiền Giang được ghi ở phút 45 do công của cầu thủ Đặng Ngọc Đức mang áo số 18.

Đội khách Lâm Đồng đã không thể gỡ hòa cho trận đấu này dù đã cố gắng rất nhiều trong cả hiệp 2, đành chấp nhận kết quả thua 0-1.

Trong chiều cùng ngày, tại bảng B đội Vĩnh Long thắng Định Hướng Phú Nhuận 3-0 trên sân Vĩnh Long; đội Đại học Văn Hiến thắng 3-0 trước An Giang.  

Với chủ nhà Tiền Giang, trận thắng Lâm Đồng đã giúp họ có thêm điểm để ở lại hạng Nhì năm đến. Tuy nhiên với Lâm Đồng, đây là một trận thua đáng tiếc vì đội đang cần có điểm để chạy đua với đội Trẻ TP Hồ Chí Minh trong việc giành suất vào chơi Vòng chung kết giải hạng Nhì quốc gia 2024 năm nay. Chỉ cần 2 trận cuối vòng bảng Lâm Đồng đều thắng thì sẽ giành quyền vào vòng chung kết

Hiện đội Định Hướng Phú Nhuận đang dẫn đầu bảng B với 23 điểm, coi như giành được 1 suất vào chơi vòng chung kết giải hạng Nhì quốc gia năm nay; còn Lâm Đồng đứng nhì bảng với 17 điểm, hơn đội đứng 3 là Trẻ TP Hồ Chí Minh được 15 điểm. Tuy nhiên, Lâm Đồng đã chơi 11 trận, hơn 1 trận so với Trẻ TP Hồ Chí Minh mới chỉ chơi 10 trận và vẫn còn 2 trận trước mắt.

Trong ngày 5/6, Lâm Đồng trong trận cuối vòng bảng sẽ gặp đội Vĩnh Long trên sân Đà Lạt; trong khi Trẻ TP Hồ Chí Minh sẽ gặp đội An Giang vào ngày 5/6 và Tiền Giang vào ngày 10/5.

Lâm Đồng rõ ràng cần phải thắng trận cuối này trên sân nhà và chờ đợi kết quả từ 2 trận đấu của Trẻ TP Hồ Chí Minh. Trong trường hợp Trẻ TP Hồ Chí Minh thắng 2 trận còn lại họ sẽ đương nhiên giành suất dự vòng chung kết; còn nếu họ hòa hoặc thua 1 trong 2 trận này thì Lâm Đồng (với điều kiện phải thắng trận cuối), sẽ giành quyền vào chơi chung kết tranh suất lên hạng Nhất.