Hơn 170 võ sinh Taekwondo tham dự Kỳ thi thăng đẳng quốc gia năm 2024

KHÁNH PHÚC 16:37, 09/06/2024

(LĐ online) - Ngày 9/6, tại Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao TP Bảo Lộc, Liên đoàn Taekwondo tỉnh Lâm Đồng đã tổ chức Kỳ thi thăng đẳng cấp quốc gia lần thứ 1 năm 2024.

Các thi sinh thi lên 2 đẳng thực hiện phần thi quyền cơ bản
Các võ sinh thi lên 2 đẳng thực hiện phần thi quyền cơ bản

Có 175 võ sinh đến từ các câu lạc bộ Taekwondo trên địa bàn 12 huyện, thành phố trong tỉnh và Công ty Võ thuật Thanh Bình (Đồng Nai) tham dự Kỳ thi 1, 2, 3 đẳng. Trong đó, có 10 võ sinh thi lên 3 đẳng, 30 võ sinh thi lên 2 đẳng và 135 võ sinh thi lên 1 đẳng. Ở Kỳ thi thăng đẳng này, các võ sinh phải thực hiện 5 phần thi kỹ thuật căn bản theo tiêu chuẩn quốc gia từ 1 đẳng đến 3 đẳng gồm: Tấn, tay, đá, quyền (quyền quy định và bài quyền tự chọn); phần thi đối luyện (đấu luyện và đối kháng) và phần thi thể lực (chống đẩy đối với các võ sinh thi lên 3 đẳng).

Theo Liên đoàn Taekwondo Lâm Đồng, Kỳ thi lần này được tổ chức theo hình thức chấm điểm trực tuyến theo qui trình chuyển đổi số quốc gia của Liên đoàn Taekwondo Việt Nam. Tất cả các phần thi của võ sinh được kết nối trực tiếp với hệ thống máy chủ tại Văn phòng Liên đoàn Taekwondo Việt Nam và được giám sát chặt chẽ.

Các võ sinh thi lên 3 đẳng biểu diễn phần thi quyền căn bản
Các võ sinh thi lên 3 đẳng biểu diễn phần thi quyền căn bản

Đây là cuộc sát hạch, kiểm tra kỹ thuật chuyên môn của lực lượng võ sinh Taekwondo trong tỉnh để chọn ra những nhân tố xuất sắc nhằm có kế hoạch phát triển và nâng cao trình độ để tham gia Đại hội Thể dục - Thể thao cấp tỉnh và các giải đấu quốc gia, khu vực trong thời gian tới.

 
Các võ sinh thi lên 1 đẳng dự thi phần đấu luyện, đối kháng
Các võ sinh thi lên 1 đẳng dự thi phần đấu luyện, đối kháng

Các võ sinh vượt qua tất cả các phần thi sẽ được Liên Đoàn Taekwondo Việt Nam cấp bằng theo tiêu chuẩn quốc gia.