Lâm Đồng ở lại hạng Nhì với trận hòa 3-3 đầy thất vọng trước Vĩnh Long trên sân nhà

VIẾT TRỌNG 07:50, 06/06/2024

(LĐ online) - Chiều 5/6, đội tuyển bóng đá Lâm Đồng đã có một trận hòa với tỷ số 3-3 trước Vĩnh Long trên sân nhà Đà Lạt trong lượt đấu thứ 13 vòng bảng giải hạng Nhì quốc gia 2024.

Pha ghi bàn nâng tỷ số lên 3-0 của đội Lâm Đồng (áo xanh) từ quả phạt đền 11 m ở phút 49

Đây là trận đấu thứ 12 và là trận đấu cuối cùng tại vòng bảng lượt về với đội Lâm Đồng và đây cũng là một trận hòa chia tay giải đấu với khán giả nhà đầy thất vọng ngay trên sân nhà Đà Lạt.

Cho đến phút 49 hiệp 2, Lâm Đồng đã dẫn đến 3-0 trước Vĩnh Long, trong đó có pha đốt lưới nhà của một cầu thủ Vĩnh Long ngay phút thứ 2 và 2 bàn thắng liên tiếp do công của 2 cầu thủ Lâm Đồng ở phút 24 và phút 49.

Tuy nhiên, sau 3 bàn thắng này, các cầu thủ Lâm Đồng đã để trận đấu chùng xuống một cách đầy ngạc nhiên. Họ để các cầu thủ Vĩnh Long ào ạt xông lên uy hiếp khung thành, phải liên tiếp chống đỡ một cách vất vả các pha tấn công ngay trong khu vực cầu môn.

Các cầu thủ Lâm Đồng phải chống đỡ vất vả các đợt tấn công của cầu thủ Vĩnh Long (áo vàng) ở cuối hiệp 2

Phút 59, một cầu thủ Vĩnh Long đưa bóng vào lưới Lâm Đồng gỡi lại 1 bàn nhưng đội chủ nhà sau đó vẫn không thi đấu một cách tích cực hơn để bảo vệ tỷ số. Và điều gì đến đã đến, phút 80 và phút 88 các cầu thủ Vĩnh Long đã ghi tiếp 2 bàn thắng nữa để cân bằng tỷ số trận đấu 3-3. Nếu như may mắn hơn, đội khách đã có thể ghi được nhiều hơn số bàn thắng này.

Trong chiều cùng ngày, trên sân Tiền Giang, đội Tiền Giang cầm hòa Định  Hướng Phú Nhuận 2-2; còn đội Trẻ TP Hồ Chí Minh thắng 1-0 trên sân khách trước An Giang.

Với kết quả này, tại bảng B, Định Hướng Phú Nhuận được 24 điểm sau 11 trận đấu, dù còn 1 trận nữa nhưng họ đã chính thức giành suất đầu bảng để vào chơi chung kết tranh vé lên hạng Nhất quốc gia năm đến; tấm vé thứ 2 vào vòng chung kết còn lại của bảng B thuộc về Trẻ TP Hồ Chí Minh vì họ được 18 điểm, ngang điểm với Lâm Đồng nhưng xếp trên và đội này hiện vẫn còn 1 trận chưa đấu.

Lâm Đồng với trận hòa này coi như đã ở lại hạng Nhì quốc gia thêm 1 năm nữa.