Tay vợt người Lâm Đồng góp công giúp Đội tuyển Việt Nam có chiến thắng đầu tiên tại Giải Davis Cup năm 2024

KHÁNH PHÚC 11:50, 11/06/2024

(LĐ online) - Sau 2 trận thua ở nội dung đơn, cặp đôi Tuấn Minh - Vinh Hiển đã lội ngược dòng ngoạn mục trước trận đánh đôi với 2 tay vợt Saudi Arabia để giúp Đội tuyển Quần vợt Việt Nam có chiến thắng đầu tiên tại Giải Davis Cup nhóm III khu vực Châu Á - Châu Đại Dương 2024 đang diễn ra tại Jordan.

Tuấn Minh giao bóng tại trận đấu với cặp đôi người Saudi Arabia vào tối qua 10/6
Tuấn Minh giao bóng tại trận đấu với cặp đôi người Saudi Arabia vào tối qua 10/6

Ngày 11/6, Giải Davis Cup nhóm III khu vực châu Á - châu Đại dương 2024, Đội tuyển Quần vợt Việt Nam đã thua đội tuyển Saudi Arabia với tỉ số 1-2 (thua 2 trận đơn và thắng 1 trận đôi).

Tuy để thua đội bạn với tỉ số 1 – 2 trong ngày đầu ra quân, nhưng Đội tuyển Việt Nam có chiến thắng quan trọng trong trận đánh đôi khi cặp đôi Tuấn Minh - Vinh Hiển có cú lội ngược dòng để giành chiến thắng trước cặp đôi của Saudi Arabia ở trận đất diễn ra 3 set. Cụ thể, trong trận đánh đôi, sau khi bị Saudi Arabia dẫn trước 7-5 ở set 1. Khi bước sang set 2, hai tay vượt người Saudi Arabia đang dẫn trước với tỷ số 5-0 thì cặp đôi Tuấn Minh - Vinh Hiển đã vùng lên thắng ngược 7-6. Sau đó tiếp tục xuất sắc dành chiến thắng ở set 3 với tỷ số 6-3.

Tuấn Minh (bìa trái) và Vinh Hiển xuất sắc lội ngược dòng dành chiến thắng trong trận đánh đôi với cặp đôi người Saudi Arabia
Tuấn Minh (bìa trái) và Vinh Hiển xuất sắc lội ngược dòng dành chiến thắng trong trận đánh đôi với cặp đôi người Saudi Arabia

Đây là trận thắng đầu tiên của đội tuyển quần vợt Việt Nam tại giải Davis Cup năm nay và cũng là trận thắng đầu tiên của Đinh Viết Tuấn Minh (19 tuổi, quê TP Bảo Lộc, Lâm Đồng) khi lần đầu tiên có mặt trong đội hình Đội tuyển Quần vợt quốc gia.

Như đã thông tin, Tuấn Minh là thành viên trẻ nhất và mới mẻ trong Đội tuyển Quần vợt Việt Nam dự giải lần này. Tay vợt sinh năm 2005 hiện đang đầu quân cho Câu lạc bộ Quần vợt  TP Hồ Chí Minh và giành giải 3 Giải quần vợt vô địch đồng đội quốc gia năm 2024. Hiện, Tuấn Minh đang theo học tại trường Đại học Weber State của Mỹ và là thành viên đội tuyển số 1 bộ môn Quần vợt của trường.

Đội tuyển Quần vợt Việt Nam ăn mừng chiến thắng đầu tiên tại giải
Đội tuyển Quần vợt Việt Nam ăn mừng chiến thắng đầu tiên tại Giải Davis Cup nhóm III khu vực Châu Á - Châu Đại Dương 2024

Tại Giải lần này, đội tuyển Việt Nam nằm ở bảng A, gồm các đối thủ Saudi Arabia, Indonesia, Malaysia và Singapore. Tới đây, Đội tuyển Việt Nam tiếp tục tranh tài với các đối thủ còn lại để xác định thứ hạng tại bảng đấu.

Hai đội đứng đầu ở mỗi bảng sẽ giành quyền thăng hạng trực tiếp để thi đấu ở vòng play-off nhóm II thế giới năm 2025. Hai đội xếp thứ 2 tại mỗi bảng sẽ thi đấu trận play-off để xác định đội thắng sẽ lên chơi tại vòng play-off nhóm II thế giới 2025.