Lượt trận thứ 2 cúp C1 Châu âu

11:09, 28/09/2010

Đêm nay và ngày mai, lần lượt những cái tên lẫy lừng trên bản đồ bóng đá thế giới sẽ có cuộc hành trình đầy thử thách đến một sân chơi lớn hơn, đầy danh giá nhưng cũng đầy khắc nghiệt.

Các “đại gia” liệu có gặp khó khăn?

Sau sự vấp ngã hàng loạt của các ông lớn như: Chelsea, MU, Arsenal (ngoại hạng Anh), Inter Milan (Italia), Real Madrid (Tây Ban Nha), Bayern, Schalke (Đức) ... ở giải quốc nội. Đêm nay và ngày mai, lần lượt những cái tên lẫy lừng trên bản đồ bóng đá thế giới sẽ có cuộc hành trình đầy thử thách đến một sân chơi lớn hơn, đầy danh giá nhưng cũng đầy khắc nghiệt. Liệu họ có kịp trở lại, để thể hiện được đẳng cấp và vị thế vốn có của mình hay một lần nữa những người khổng lồ lại phải "bẽ mặt" trước những chàng David nhỏ bé.

• Con thuyền xanh Chelsea chơi vơi cập cảng Marseille

Lampard - cầu thủ quan trọng trong sơ đồ kim cương của HLV Ancelotti
Lampard - cầu thủ quan trọng trong sơ đồ kim cương của HLV Ancelotti

Đội quân xanh thành London sẽ có chuyến làm khách đầy rủi ro tới thành phố cảng Marseille - đương kim vô địch nước pháp, khi vừa phải nhận trận thua đầu tiên tại giải ngoại hạng Anh trước Manchester City. Có thể vắng Lampard ( rất khó bình phục sau chấn thương ), Deco, Black ... đã ra đi, tuyến giữa Chelsea gần như bị tê liệt khi gặp phải đối thủ xứng tầm.

Một mình Esean không thể gánh trọng trách vừa thu hồi vừa phát động tấn côngTrong khi đó trên hàng công, Drogba cũng không có mặt vì bị treo giò, Kalou, Benyaoun không thể ra sân vì những chấn thương khác nhau. HLV chỉ còn biết trông chờ vào Malouda và một Anelka vẫn phập phù và thường không thể hiện được hết mình trước những trận cầu lớn.

Về phía chủ nhà, sau giai đoạn khởi đầu khá chật vật ở Legue One, nhà đượng kim vô địch của Pháp đã có những trận thắng liên tiếp ở những trận đấu gần đây. Đối đầu với Marseille ở "chảo lửa" Velodrome bao giờ cũng là thách thức thực sự đối với tất cả các đội bóng, nhất là khi Marseille đang tìm lại được phong độ.

Tuy nhiên với bản lĩnh của một nhà vô địch cùng với lực lượng hùng hậu có được từ những đồng Rúp của "sa hoàng" Abrahmovic cũng như khao khát chạm tới đỉnh vinh quang Champions League (Chưa một lần vô địch), Chelsea sẽ có động lực để vượt qua cạm bẫy ở Velodrome.

• Kền kền trắng Real liệu có hết cơn khô hạn bàn thắng trước con mồi Auxerre

Sau trận hòa đáng thất vọng trước Levante ở La Liga, Real hiện chỉ mới ghi được 6 bàn sau 5 lượt trận. Cơn khô hạn bàn thắng đáng thất vọng so với hàng công đắt giá, trị giá hàng trăm triệu USD của đội bóng hoàng gia TBN.

Bị đẩy xuống vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng tổng sau Bacelona và Valencia, nhưng điều quan trọng với người hâm mộ và cả với "người đặc biệt" Mourinho là những Ronaldo, Higuain, Di Maria, Ozeil ... đều không thể hiện được chính mình.

Chính ông thầy người Bồ cũng đã không hiểu và thừa nhận trước giới truyền thông: " Vấn đề của Real không phải là chất lượng cầu thủ bởi họ đã đều chứng tỏ được mình là những cây săn bàn thực thụ. Nhưng ở thời điểm này, bàn thắng lại không đến và đó là lý do khiến tôi thực sự lo lắng".

Hy vọng cho Jose

Benzema - niềm hy vọng của Real
Benzema - niềm hy vọng của Real

trong trận làm khách tới Auxerre chính là những tiền đạo thường xuyên sắm vai trò dự bị ở Real như: Pedro Leon, Kazim Benzema, những người đã chơi khá tốt khi vào sân thay người trong trận đấu không bàn thắng với Levante.

Bên cạnh đó, Benzema trước đây thi đấu nhiều năm ở Pháp trong màu áo của O.Lyon nên cũng đã quen thuộc môi trường thi đấu và cách chơi của các đội bóng Pháp (trong đó có Auxerre). Thêm vào đó, Higuain đã chơi nhiều hơn Benzema 385 phút trên tất cả các mặt trận nhưng phải cần tới 264 phút mới ghi được một bàn, kém xa so với hiệu suất 143 phút một bàn của Benzema.

Về đất lục lăng, anh hoàn toàn có thể thay thế Higuain trong vai trò trung phong cắm trong sơ đồ ưa thích 4-2-3-1 của Mourinho.

•" Quỷ đỏ" thành Manchester đau đầu với bài toán "Công làm thủ phá"

 

Một mình Vidic liệu có chống đỡ nổi hàng công đang chơi thăng hoa của Valencia
Một mình Vidic liệu có chống đỡ nổi hàng công đang chơi thăng hoa của Valencia

Theo thông tin từ chính Sir Alex, chuyến hành quân đến Mestalla sẽ không có sự phục vụ của Royney vì một số tình trạng về phong độ cũng như thể lực không đảm bảo, thêm vào đó là sự vắng mặt của lão tướng Ryan Giggs vì lý do chấn thương vừa gặp phải trong trận đấu với Bolton và sự vắng mặt dài ngày của cái tên Valencia, một cầu thủ quan trọng trong lối chơi của Sir Alex.

Sau trận ra quân đáng thất vọng ở lượt trận đầu tiên của vòng bảng C1, đối thủ ở vòng 2 lần này của Lữ đoàn đỏ là Valencia lại đang có phong độ rất tốt khi đang dẫn đầu bảng xếp hạng La Liga.

Không còn những ngôi sao quan trọng, tưởng chừng không thể thay thế được là  David Villa và David Silva, nhưng hiện tại lối chơi của "Los Che" lại đang có sự vững chắc nhờ sức mạnh tập thể.

Chính điều này, đã giúp Valencia bay cao với loạt 3 trận toàn thắng vừa qua. Cuộc chiến ở Mestalla  là một thử thách thực sự đối với quỷ đỏ khi liên tiếp trong những trận đấu vừa qua, hàng công với sự tỏa sáng của những cái tên như Berbatov, Nani ... bao nhiêu thì hàng thủ qua rất nhiều sự lắp ghép khi thiếu vắng R. Ferdinand lại để lộ rất nhiều sai sót sơ đẳng trước cả những đối thủ yếu.

Không thể nói Vidic chơi không hay, nhưng trung vệ người Serbia khi lên xuống luôn thiếu một người bọc lót có lối chơi thông minh như Ferdinand. Những O’Shea, Evans ... luôn chưa đủ "trưởng thành" để đảm nhận vị trí còn lại trước khung gỗ của Vandesar.

Khó khăn chồng chất, nhưng hy vọng với "cái duyên" trong sân chơi lớn Champions League và quá khứ chưa bao giờ thua trước valencia tại Mestalla trong khuôn khổ của giải đấu này. MU sẽ có điểm.

• Tuấn Linh (tổng hợp)