Sir Alex cũng bắt đầu nghi hoặc Rooney

10:09, 29/09/2010

Không phải chỉ có những cầu thủ trẻ mới non nớt tinh thần và gục ngã trước áp lực của bóng đá đỉnh cao. Ngay cả những “hổ tướng” tưởng như đã đạt đến trình độ bất khả bại cũng có thể bỗng dưng… biến mất.

Bóng đá thế giới đã hơn một lần chứng kiến những ngôi sao mất tích ngay trên đỉnh cao. Không phải chỉ có những cầu thủ trẻ mới non nớt tinh thần và gục ngã trước áp lực của bóng đá đỉnh cao. Ngay cả những “hổ tướng” tưởng như đã đạt đến trình độ bất khả bại cũng có thể bỗng dưng… biến mất.

[links()]Adriano có lẽ là một ví dụ điển hình. Anh đã không thể gượng dậy sau cái chết của người cha, và dù Inter Milan đã vô cùng kiên nhẫn, cho anh nghỉ ngơi một thời gian dài, Hoàng đế cũng không bao giờ có thể trở lại ngai vàng nữa. Bây giờ, cầu thủ từng có một thời được coi như tương lai của hàng công Brazil vẫn đang nhọc nhằn tìm lại vị thế trước kia.

Sebasitan Deisler cũng vậy. Khi những người Đức bắt đầu gọi tiền vệ của Bayern Munich với những mỹ từ đẹp đẽ nhất cũng là lúc anh mờ nhạt dần. Chứng trầm cảm khiến cầu thủ đầy tài năng này không thể cống hiến hết mình cho bóng đá. Anh giải nghệ khi tuổi đời còn rất trẻ.

Rooney đắm mình dưới tấm áo áp lực
Rooney đắm mình dưới tấm áo áp lực

Hôm qua, khi thông tin Wayne Rooney sẽ không có mặt trong chuyến làm khách đến Valencia được xác nhận, những người yêu anh hẳn đã lo lắng. Chấn thương mắt cá của Rooney đã được trợ lý HLV Mike Phelan khẳng định là “không đáng ngại” và “hoàn toàn có thể đá Champions League vào giữa tuần”.

Nhưng khi Alex Ferguson tuyên bố Rooney vẫn chấn thương, những người hiểu chuyện biết rằng đằng sau quyết định để anh ngoài danh sách là một nguyên nhân khác.

Năm ngoái, ngay cả với một chấn thương không nhẹ, Sir Alex vẫn dùng Rooney cho tới khi anh… không chạy được nữa (trận tứ kết lượt về gặp Bayern Munich). Nhưng năm nay, đây đã là lần thứ hai ông cho anh nghỉ. Lần thứ nhất là trận gặp Everton, đã không mang lại hiệu quả gì. Và thật khó tin một tuần ngơi nghỉ nữa sẽ tạo ra một Rooney khác.

Coleen ruồng bỏ Rooney sau scandal đã là một cú sốc. Khi chuyện ấy có vẻ như đã nguôi ngoai, anh vẫn liên tục phải nhận những đòn tinh thần mới. Giờ thì không chỉ có mình Coleen nghi hoặc anh nữa, mà là cả nước Anh (và có thể là cả Alex Ferguson). Kevin Keegan bảo: “Lỗi là ở Rooney chứ không phải do báo chí”. Stan Collymore tuyên bố: “Đừng bao giờ mong thấy lại Rooney ở mùa giải 2009/10 nữa”. Chuyện um xùm đến mức HLV Owen Coyle của Bolton, một người dưng, cũng phải ấm ức: “Hãy để Rooney yên”.

Tất nhiên là giới truyền thông Anh sẽ không bao giờ để Rooney yên. Và khi nhớ lại chuyện của Adriano và Deisler, khi nhìn vào danh sách thi đấu của M.U đêm nay, những người yêu bóng đá đẹp sẽ phải thầm cầu nguyện: “Xin đừng mất tích, Wayne Rooney!”.

Theo Baobongda