Barca hòa thất vọng, Real thắng tưng bừng

09:10, 04/10/2010

Được thi đấu trên sân nhà và đánh giá cao hơn hẳn đối thủ Mallorca nhưng đội chủ sân Nou Camp đã có một trận hòa thất vọng 1-1 khi thiếu vắng Xavi.

Được thi đấu trên sân nhà và đánh giá cao hơn hẳn đối thủ Mallorca nhưng đội chủ sân Nou Camp đã có một trận hòa thất vọng 1-1 khi thiếu vắng Xavi. Trong khi đó, tại Bernabeu, Real đã tạo nên một cơn "mưa bàn thắng"...
Barca lại trải qua trận hòa thất vọng.
Barca lại trải qua trận hòa thất vọng.

Tầm quan trọng của Xavi thể hiện rõ qua tần suất thi đấu. Trước khi bị chấn thương, nhà kiến tạo của Barca đã chơi 8/9 trận ở mùa này. Trong đó, có tới 7 lần Xavi được ông thầy Guardiola tung ra sân trong đội hình xuất phát. Xa hơn nữa, tuyển thủ Tây Ban Nha đã thi đấu 258 trận chỉ trong 48 tháng qua, tức trung bình mỗi tháng anh phải đá hơn… 5 trận.

Việc Xavi nghỉ thi đấu bởi chấn thương khiến HLV Guardiola rất bị động. Vì trước đó, ông không hề có ý thức chuẩn bị cho tình huống xấu này. Trong đội hình hiện tại của Barca, không có bất kỳ tiền vệ nào có thể đá bao sân và kiến tạo bóng tốt như Xavi, chưa kể sự phối hợp ăn ý tuyệt vời giữa anh với Iniesta.

Có thể khẳng định, dù bố trí thế nào, những người được lấp chỗ trống cũng không thể thay thế vai trò của Xavi. Đã vậy, hàng công đội bóng xứ Catalan cũng gặp vấn đề. Bên cạnh sự vắng mặt của tiền đạo David Villa do bị án treo giò, việc vừa trở lại sau chấn thương mắt cá cũng khiến Messi khó có được phong độ tốt nhất.

 

Kết quả vòng 6 La Liga
Zaragoza 2-2 Gijon
Sociedad 1-0 Espanyol
Valencia 2-1 Bilbao
Osasuna 1-1 Levante
Sevilla 3-1 Atletico
Villarreal 2-0 Racing
Almeria 1-1 Malaga
Getafe 3-0 Hercules
Barca 1-1 Mallorca
Real Madrid 6-1 Deportivo
Với hàng công sứt mẻ lực lượng nghiêm trọng như vậy, Barcelona đã thực sự gặp khó khăn trước Mallorca cho dù có được bàn thắng sớm của Messi. Với lợi thế sân nhà, Barcelona không gặp quá nhiều khó khăn để kiểm soát thế trận trong khi Mallorca chủ trương phòng ngự cu cụm. Dani Alves, Iniesta rồi Pedro thường xuyên có những pha xâm nhập cầu môn nguy hiểm, tuy nhiên họ đều bị hàng thủ chơi khá rắn của Mallorca vô hiệu hóa.

Bàn thắng đến với đội chủ nhà ở phút thứ 20. Dani Alves chuyền bóng cho Pedro đánh gót điệu nghệ cho Messi ở phía sau. Trước vòng 16m50, "El Pulga" khứa lòng điêu luyện vào góc xa không cho Aouate cơ hội cản phá giúp Barca dẫn trước 1-0.

 

Tuy nhiên ở cuối hiệp 1, hàng thủ của Barca đã chơi kém tập trung. Cavaneghi móc bóng lại khá đẹp cho Castro đá nối buộc Valdes phải bay người cản phá. Và ở tình huống phạt góc sau đó, N’sue bật cao hơn cả Pique lẫn Milito đánh đầu dũng mãnh hạ Valdes, san bằng tỷ số 1-1 cho Mallorca đầy bất ngờ.

Trong khoảng thời gian còn lại, Mascherano, Iniesta rồi Krkic liên tiếp tung ra những pha dứt điểm, tuy nhiên bóng đi chưa đủ khó để hạ gục Aouate. Chơi bế tắc trong cả hiệp 2, Barcelona bất lực trong việc ghi bàn và chấp nhận để đối thủ yếu hơn Mallorca cầm hòa 1-1 ngay tại Nou Camp.

Đội hình thi đấu 2 đội:

Barcelona: Valdés, Alves, Piqué, Milito (Jeffren 89’), Abidal, Mascherano, Iniesta, Keita (Thiago 65’), Pedro (Nolito 78’), Bojan, Messi.

Mallorca: Aouate; Kevin, Crespí, Ramis, Ratinho; Joao Víctor, Martí, De Guzmán; Castro (Pereira 70’), N'Sue, Cavenaghi (Webo 45’).

Hai ngày trước trận đấu, HLV Jose Mourinho đã áp đặt “luật im lặng” đối với Real Madrid. Một biện pháp thiết quân luật nhằm giúp các học trò tập trung tuyệt đối trước cuộc tiếp đón Deportivo và cải thiện phong độ gần đây.
 Real thắng tưng bừng trước Deportivo.
Real thắng tưng bừng trước Deportivo.

Không khán giả, không báo giới, không quay phim, không chụp ảnh, không họp báo… là những qui chế mà HLV Jose Mourinho ban hành trong những buổi tập gần đây của Real Madrid. Mọi buổi tập trước cuộc tiếp đón Deportivo đều diễn ra trong im lặng.

Mourinho muốn các cầu thủ tập trung vào nhiệm vụ cải thiện màn trình diễn kém cỏi gần đây. Như đã biết, Real vừa trải qua 2 trận đấu vô cùng thất vọng. Họ bị Levante cầm chân cuối tuần trước tại La Liga và chỉ thắng nhọc nhằn Auxerre ở Champions League cách đây ít ngày.

Sự chuẩn bị rất kỹ lưỡng trên đã giúp Real có một chiến thắng tưng bừng vào đêm qua. C.Ronaldo khai thông và giúp đội chủ nhà vượt lên dẫn trước 1-0 ở ngay phút thứ 4 của trận đấu. Trong hiệp 1, Real đã có được lợi thế dẫn bàn 3-0 do công lần lượt của Ozil và Di Maria.


Bước sang hiệp 2, đội chủ nhà tiếp tục ép sân và có được 3 bàn thắng tiếp theo của Higuain và C.Ronaldo và 1 bàn phản lưới nhà của Ze Castro. Đội khách chỉ có được bàn thắng danh dự ở phút thứ 78 do công của Juan Rodriguez.

Với chiến thắng này Real tạm vươn lên vị trí thứ 3 trong khi đó Barca bị tụt xuống thứ 4. Valencia tiếp tục dẫn đầu bảng xếp hàng sau chiến thắng 2-1 trước Bilbao và Villareal tạo nên bất ngờ khi xếp vị trí thứ 2 sau chiến thắng 2-0 trước Racing.

(Theo VnMedia)