Federer – tàu tốc hành lại lỡ nhịp

08:10, 17/10/2010

15g 30 chiều nay (17/10), tàu tốc hành Federer lại một lần nữa để tuột mất cơ hội giành chiến thắng cao nhất trong một giải đấu mà anh dễ dàng vào tới trận chung kết.

15g 30 chiều nay (17/10), tàu tốc hành Federer lại một lần nữa để tuột mất cơ hội giành chiến thắng cao nhất trong một giải đấu mà anh đã dể dàng vào tới trận chung kết.

Roger Federer một lần nữa bị Murray đánh bại.
Roger Federer một lần nữa bị Murray đánh bại. Ảnh: BBC sport.
Với lối đánh đầy sức mạnh, những quả giao bóng uy lực cùng kĩ thuật toàn diện, Murray đã hoàn toàn lấn lướt trước huyền thoại vĩ đại nhất của làng banh nỉ - Federer và dành chiến thắng chung cuộc với tỷ số 2 – 0 (6 -3 và 6 – 2) đầy thuyết phục trong trận chung kết giải Master thượng Hải.

Thể hiện phong độ rất tốt tại giải lần này và được giới chuyên môn đánh giá cao trước trận chung kết, nhưng diễn biến của trận chung kết Master Thượng Hải lần này Federer lại làm không ít người hâm mộ anh trên khắp thế giới thất vọng. Anh liên tục mắc những lỗi ở những pha trả bóng trái tay, những pha bóng lên lưới và đã để cho Murray bẻ break đưa anh vào thế bị động hoàn toàn ngay từ đầu trận và liên tục ở thế phải rượt đuổi.

Murray - chủ nhân của chiếc cúp Master Thượng Hải năm 2010.
Murray - tân vương của giải Master Thượng Hải. Ảnh: BBC sport
Có thể nói, trong trận chung kết này, tay vợt người Scotland đã chứng tỏ kỹ thuật và bản lĩnh thi đấu của anh đã được cải thiện tốt hơn rất nhiều. Giành chiến thắng chung cuộc 2-0, Andy Murray không chỉ có được lần thứ hai liên tiếp vượt qua Roger Federer trong một trận chung kết mà anh còn chính thức trở thành tân vương tại Thượng Hải Masters. Còn Federer, anh vẫn chưa thể “phục hận” được Murray, và vẫn chưa thể sánh ngang với Nadal về số danh hiệu Masters.

Nguyên Thi