FIFA đình chỉ công tác sáu quan chức

09:10, 21/10/2010

Liên quan đến nghi án bán phiếu bầu World Cup 2018 và 2022, hôm nay 21-10, website chính thức của FIFA cho biết đã cấm sáu thành viên trong ủy ban đặc biệt của FIFA.

Chủ tịch FIFA Sepp Blatter (trái) cam kết FIFA sẽ điều tra nghiêm túc vụ việc - Ảnh: Reuters
Chủ tịch FIFA Sepp Blatter (trái) cam kết FIFA sẽ điều tra nghiêm túc vụ việc - Ảnh: Reuters
Liên quan đến nghi án bán phiếu bầu World Cup 2018 và 2022, hôm nay 21-10, website chính thức của FIFA cho biết đã cấm sáu thành viên trong ủy ban đặc biệt của FIFA là Amos Adamu, Reynald Temarii, Slim Aloulou, Amadou Diakite, Ahongalu Fusimalohi và Ismael Bhamjee tham gia bất kỳ hoạt động bóng đá nào.

Trong số sáu người này, Amos Adamu và Reynald Temarii đã bị bắt quả tang nhận tiền bán phiếu bầu cho phóng viên cải trang của tờ Times. Bốn người còn lại cũng bị nghi ngờ dính líu đến hành động bán phiếu tương tự.

FIFA đã yêu cầu ủy ban nội quy của FIFA điều tra một cách độc lập và chuyên sâu về sáu trường hợp này. Ngoài việc tiếp tục điều tra về sáu người nói trên, FIFA cũng sẽ tiến hành một cuộc điều tra khác nhằm vào thỏa thuận của các thành viên giữa các liên đoàn bóng đá trong việc “trao đổi” phiếu bầu cho World Cup 2018 và 2022.

Dự kiến vào giữa tháng 11-2010, ủy ban này sẽ nhóm họp để trưng ra các thông tin cũng như chứng cứ có được trong cả hai cuộc điều tra lớn.

Theo Tuổi Trẻ