U19 Việt Nam vô địch xứng đáng!

10:10, 31/10/2010

Sau khi vượt qua đội U21 Báo Thanh Niên, U19.Việt Nam xuất sắc có mặt trong trận chung kết. Nhờ khả năng tận dụng cơ hội, thầy trò Triệu Quang Hà xứng đáng giành ngôi vô địch giải đấu tại Tp.HCM...

Sau khi vượt qua đội U21 Báo Thanh Niên, U19.Việt Nam xuất sắc có mặt trong trận chung kết. Nhờ khả năng tận dụng cơ hội, thầy trò Triệu Quang Hà xứng đáng giành ngôi vô địch giải đấu tại Tp.HCM...

U19 Việt Nam (áo trắng) đánh bại người Thái Lan.
U19 Việt Nam (áo trắng) đánh bại người Thái Lan.
Ngay sau tiếng còi khai cuộc, U21.Thái Lan sớm tràn đội hình lên tấn công với bộ ba Sokjoho - Hongthong – Anan. Ba mũi nhọn ở hàng công đội khách liên tục di chuyển và tạo ra nhiều cơ hội sóng gió cho đội chủ nhà, để kéo dãn hàng phòng ngự áo trắng.

Sau nhiều lần đụng độ, U19.Việt Nam chơi bóng khác chắc chắn nhờ kinh nghiệm và sự gắn kết lâu ngày, để duy trì sự cân bằng với đội bóng xứ chùa Vàng.

Với khả năng chọn vị trí tốt, U19.Việt Nam tạo ra khác biệt nhờ sự tỏa sáng của cá nhân. Pha xâm nhập bất ngờ của Minh Tuấn khiến hậu vệ Thái Lan lúng túng cản phá bóng ngay tầm băng xuống của Hải Huy. Và cú dứt điểm quyết đoán của tiền vệ này hạ gục thủ thành Yen Arom mở tỷ số 1-0 cho đội chủ nhà ngay phút thứ 5.

Bàn thua bất ngờ ấy khiến U21.Thái Lan càng nôn nóng tìm bàn gỡ hòa. Nhưng nhờ khả năng chơi tốt của thủ thành Bửu Ngọc và hàng thủ, U19.Việt Nam chống trả rất tốt các pha tấn công của đội khách.

Ngay những phút đầu hiệp 2, U19.Việt Nam có những sự thay đổi về chiến thuật. “Gà son” Văn Thạnh được cho thay vào sân nhằm tăng cường sức mạnh cho hàng tấn công.

Với sự thay đổi trên, U19.Việt Nam có những pha giáp công ăn miếng trả miếng lợi hại về phía đối thủ. Nhưng do quá đẩy nhanh tốc độ, hàng thủ U19.Việt Nam để lộ những khoảng trống ở phía hàng thủ.

Phút 69, Meesawad dứt điểm cận thành sau khi pha dứt điểm của chân sút Hongthong bị thủ môn Bửu Ngọc đẩy ra khỏi vòng cấm. Không lâu sau đó, Jungreed có pha dứt điểm căng nhưng thủ môn U19.Việt Nam kịp đổ người cản phá.
 
Chơi nhẫn nhịn và có phần yếu thế, U19.Việt Nam vẫn tạo ra được những khác biệt ở trên sân. Nhất là ở hàng lang cánh phải, đội trưởng Văn Quyết có những pha tăng tốc bất ngờ khiến đội khách không kịp trống đỡ.

Từ pha căng ngang của cầu thủ số 3, tiền đạo Minh Tuaasm dứt điểm căng trúng chân cầu thủ đội khách. Tận dung pha lộn xộn, Văn Thạnh đệm lòng ấn định tỷ số 2-1 cho U19.Việt Nam.

Những phút tiếp theo, U21.Thái Lan liên tục có những pha dồn ép nguy hiểm về khung thành Bửu Ngọc. Nhưng U19.Việt Nam đứng vững trước sức ép của đối thủ. Giành chiến thắng 2-1, U19.Việt Nam của huấn luyện viên Triệu Quang Hà xứng đáng giành ngôi vô địch.

Trong khi đó, trận tranh hạng 3 cũng diễn ra căng thăng với sự giành co của U21 Báo Thanh Niên và U21 Malaysia. Với bàn thắng duy nhất phút 82, tiền vệ Nhật Nam ghi bàn ấn định tỷ số 1-0 nghiêng về đội chủ nhà.
 
Theo VnMedia