Liverpool: Đỉnh điểm của khủng hoảng

07:10, 06/10/2010

Trong suốt tháng 9 vừa qua, không khí ảm đạm bao trùm lên sân Anfield. Và có lẽ “quỷ đỏ” vùng Merseyside chưa thể sớm thoát khỏi tình trạng trên…

Trong suốt tháng 9 vừa qua, không khí ảm đạm bao trùm lên sân Anfield. Và có lẽ “quỷ đỏ” vùng Merseyside chưa thể sớm thoát khỏi tình trạng trên…

Torres sẽ vắng mặt trong trận gặp Everton.
Torres sẽ vắng mặt trong trận gặp Everton.
Cho dù Liverpool gặp khó khăn nhất định về tài chính, nhưng so với phần đa các đội bóng ở Ngoại hạng Anh, đội chủ sân Anfield vẫn được đánh giá là CLB hàng đầu. Bởi nhìn vào đội hình của Liverpool ở mùa giải 2010/11 sẽ thấy đánh giá trên không quá đáng chút nào. Trước hết, đội trưởng Gerrard quyết định tiếp tục gắn bó với The Kop cho dù trong suốt mùa hè vừa qua Real tìm cách để đưa G8 về với sân Bernabeu. Ngoài ra, chân sút chủ lực của ĐT Tây Ban Nha, Torres cũng cam kết tiếp tục cống hiến cho Liverpool dù HLV Benitez đã ra đi.

Với lực lượng như vậy, NHM “quỷ đỏ” vùng Merseyside hi vọng trong mùa giải mới, thành công sẽ đến với The Kop để giúp đội chủ sân Anfield quên đi thành tích đáng thất vọng mùa giải 2009/10 (xếp thứ 7 và được 63 điểm). Tuy nhiên, phong độ thi đấu của The Kop kể từ đầu mùa lại không đem lại kết quả như NHM mong đợi. Tân HLV Hodgson cùng các học trò để thua 3, hòa 3, và chỉ thắng được 1 trận ở Ngoại hạng Anh. Với kết quả đó, Liverpool nằm trong nhóm “đèn đỏ” khi xếp thứ 18 trên BXH (được 6 điểm).

Thành tích trên làm những người yêu mến đội chủ sân Anfield nghĩ đến kết cục thảm hại nhất đối với “quỷ đỏ” vùng Merseyside là xuống hạng khi mùa giải kết thúc. Đây là chuyện hoàn toàn có thể xảy ra. Bởi trong tháng 10 này, Liverpool tổn thất nặng nề về lực lượng khi tiền đạo chủ lực Torres dính chấn thương, và không thể thi đấu. Thông tin mới nhất từ các bác sỹ của Liverpool, El Nino sẽ vắng mặt trong trận gặp Everton ở vòng 8.

Liverpool trông chờ vào đội trưởng Gerrard.
Liverpool trông chờ vào đội trưởng Gerrard.
Rõ ràng việc thiếu vắng Torres ở thời điểm này chẳng khác nào tai họa ập xuống sân Anfield. Bởi chân sút người Tây Ban Nha có ảnh hưởng rất lớn đến lối chơi của Liverpool. Còn nhớ ở mùa giải năm trước, El Nino ghi tới 18 bàn trong 22 trận ra sân trong màu áo của The Kop ở Ngoại hạng Anh. Và trong 7 trận đã qua ở mùa giải năm nay, Torres chính là cầu thủ chơi năng nổ nhất của đội chủ sân Anfield.

Bằng chứng là chân sút người Tây Ban Nha ghi bàn vào lưới West Brom ở vòng 3 đã mang lại chiến thắng duy nhất cho The Kop ở Premier League. Vì vậy, việc El Nino không thể tham dự trận gặp Everton vào ngày 17/10 sẽ là mất mát rất lớn đối với Liverpool. Chính vì điều đó, NHM “quỷ đỏ” vùng Merseyside đang rất lo lắng cho tương lai của đội bóng giàu thành tích vào hàng bậc nhất của bóng đá Anh.

Theo bóng đá 24h