Rooney có tên trong 11 cầu thủ tồi nhất lượt 4 VL Euro 2012

04:10, 14/10/2010

Chơi sa sút và không để lại bất kỳ một dấu ấn nào, tiền đạo Wayne Rooney bị đưa vào đội hình “mâm xôi vàng” ở lượt trận thứ 4 vòng loại Euro 2012.

Chơi sa sút và không để lại bất kỳ một dấu ấn nào, tiền đạo Wayne Rooney bị đưa vào đội hình “mâm xôi vàng” ở lượt trận thứ 4 vòng loại Euro 2012.

Thủ môn

Pique mắc lỗi trong cả 2 bàn thua của TBN trước Scotland
Pique mắc lỗi trong cả 2 bàn thua của TBN trước Scotland
Jose Antonio Gomes (Andorra): Tỏ ra thiếu tự tin và ra vào thiếu hợp lý, thủ thành Gomes đã chơi khá tồi ở cuộc đối đầu với Armenia khiến Andorra chịu thất bại nặng nề đến 0-4.

Hậu vệ

Danny Collins (Xứ Wales): Thường xuyên để mất vị trí và đuối thế trong các tranh chấp với tiền đạo đối phương, Collins chính là tử huyệt ở hàng thủ xứ Wales để có tiền đạo Thụy Sỹ khoét vào. Ở trận đấu này, xứ Wales thua 1-4 đầy bạc nhược.

Mikael Lustig (Thụy Điển): Một buổi tối đầy ác mộng với hậu vệ Lustig của Thụy Điển khi thường xuyên phải đối mặt với các pha đi bóng đầy tốc độ của Afellay bên phía Hà Lan. Lustig đã không hoàn thành nhiệm vụ khi mắc sai lầm liên tục dẫn đến 2/4 bàn thua của đội nhà trong trận đấu mà Thụy Điển bị Hà Lan đè bẹp 1-4.

Gerard Pique (TBN): Trong một trận đấu mà toàn đội chơi hứng khởi, Pique đã sa sút đến ngạc nhiên ở hàng thủ. Cầu thủ Barcelona mắc lỗi vị trí tạo điều kiện để Steven Naismith thoải mái đánh đầu từ đường chuyền của Miller và tự mình đốt lưới nhà, giúp Scotland gỡ hòa 2-2. Tuy nhiên, Pique không bị coi là tội đồ bởi TBN thắng 3-2 chung cuộc.

Steven Whittaker (Scotland): Bất lực trong việc vô hiệu hóa Ramos rồi David Silva, cánh trái của Scotland do Whittaker án ngữ liên tục ở tình trạng báo động. Sự bất lực của Whittaker còn được thể hiện khi cầu thủ này bị đuổi khỏi sân ở cuối trận, khiến Scotland không còn cơ hội gỡ hòa ở cuối trận.

Tiền vệ

Aleksei Popov (Kazakhstan): Mất hút ở giữa sân khiến tuyến giữa đội nhà bị Đức áp đảo hoàn toàn. Ngoài ra, Popov còn mắc lỗi tạo điều kiện để Klose ghi bàn mở tỷ số, đồng thời thường xuyên có những đường chuyến sai địa chỉ khiến hàng thủ đội nhà đối mặt các tình huống nguy hiểm.
 

Barry không để lại dấu án nào ở khu vực giữa sân.
Barry không để lại dấu án nào ở khu vực giữa sân.
Gareth Barry (Anh): Sa sút phong độ khá nhanh, Barry hầu như không để lại dấu ấn nào trên sân ngoại trừ vài tình huống chuyền dài lên cho Rooney và Crouch ở tuyến đầu. Đến phút 63, tiền đạo đang chơi cho Man City còn nhận thẻ vàng sau pha chơi xấu với cầu thủ đối phương.

Rene Peters (Luxembourg): Một cái tên gây thất vọng khác khi chơi khá ngờ nghệch, thiếu tỉnh táo trong suốt 90 phút. Sự kém cỏi của Peters khiến Luxemburg đánh mất hoàn toàn khu vực giữa sân, để Pháp áp đảo hoàn toàn và thua 0-2 chung cuộc.

Tiền đạo

Wayne Rooney (Anh): Gương mặt gây thất vọng nhất lượt trận vừa qua khi bị Mladen Bozovic khóa chặt trong suốt trận đấu khiến Anh bị Montenegro cầm hòa 0-0. Rooney hầu như không gây ra một tình huống nguy hiểm nào và luôn hụt hơi trong các pha tranh chấp với cầu thủ đối phương.
 
Rooney càng chơi càng sa sút trong thời gian gần đây.
Rooney càng chơi càng sa sút trong thời gian gần đây.
Robbie Keane  (Ailen): Càng chơi càng gây thất vọng, Robbie Keane thực sự là gánh nặng của Ailen thời điểm này. Tiền đạo lừng danh một thời gần như mất hút trên hàng công, đồng thời bỏ lỡ cơ hội đáng tiếc ở phút cuối khi đệm ra ngoài ở cự ly có 6m, khiến Ailen bị Slovakia cầm hòa thất vọng 1-1.

Sergei Khizhnichenko (Kazakhstan): Trong thế trận bị Đức ép sân hoàn toàn, Kazakhstan trông đợi nhiều vào khả năng tác chiến độc lập của Khizhnichenko trên hàng công. Nhưng trước khi rời sân ở phút 70, Khizhnichenko hầu như không để lại một dấu ấn đáng chú ý nào.

Theo Dân Trí