Thượng Hải Masters trước chung kết: Phục hận thôi Federer

10:10, 17/10/2010

Ngoài Nadal thì trong sự nghiệp thi đấu của Federer, Murray chính là tay vợt “đáng ghét” nhất với “tàu tốc hành”. Cơ hội phục hận đang đến với Fed và nếu chinh phục được giải đấu tổ chức ở Thượng Hải, tay vợt người Thụy Sỹ sẽ sánh ngang với Nadal về số danh hiệu Masters.

Roger Federer
Roger Federer
Ngoài Nadal thì trong sự nghiệp thi đấu của Federer, Murray chính là tay vợt “đáng ghét” nhất với “tàu tốc hành”. Cơ hội phục hận đang đến với Fed và nếu chinh phục được giải đấu tổ chức ở Thượng Hải, tay vợt người Thụy Sỹ sẽ sánh ngang với Nadal về số danh hiệu Masters.

Federer – Murray (15h30, 17/10)

Nếu như Nadal được coi là khắc tinh của Federer với 14/21 chiến thắng thì tay vợt số 1 Vương quốc Anh – Murray cũng là một trong số ít những tay vợt đã giành được chiến thắng nhiều hơn trước “tàu tốc hành” trong các lần đối đầu. Tính đến nay sau 12 lần đụng độ, Murray đã giành chiến thắng 7 trận trong đó có chiến thắng cực kì thuyết phục trước Fed tại chung kết Rogers Cup cách đây ít lâu.

Lối đánh đầy sức mạnh cùng kĩ thuật toàn diện của Murray đã giúp anh không hề e ngại mỗi khi gặp huyền thoại vĩ đại nhất của làng banh nỉ. Đặc biệt, một khi Murray có được phong độ cao nhất và thi đấu với một tâm lý ổn định thì anh quả thực là một đối thủ đáng sợ với bất kì tay vợt nào dù đó là  Federer hay Nadal, nhất là ở trên mặt sân cứng sở trường.

Murray là hết sức đáng ngại, nhất là với những gì thể hiện từ đầu giải khi tay vợt số 1 Vương quốc Anh băng qua những chướng ngại một cách khá dễ dàng, nhưng Federer cũng hoàn toàn có thể tin tưởng rằng anh có thể trả được những món nợ đã vay Murray.

Thứ nhất, dù thua Murray 7/12 trận nhưng ở những cuộc thư hùng quan trọng nhất như chung kết US Open 2008 hay chung kết Australian Open 2010 Federer đều là người chiến thắng. Chính bản lĩnh và đẳng cấp của một tay vợt hàng đầu đã giúp “tàu tốc hành” vượt qua được Murray ở những trận đấu lớn, điều mà chính Murray sẽ phải còn mất rất nhiều thời gian (có thể là không bao giờ) mới sánh được với Fed.

Murray đang có thành tích đối đầu tốt hơn.

Murray đang có thành tích đối đầu tốt hơn.
Thứ hai, với những gì thể hiện từ đầu giải Federer cho thấy anh đang có được phong độ rất tốt. Nếu như các đối thủ trước trận chung kết của Murray đều khá dễ thở thì con đường đi đến trận đấu cuối cùng của Fed rất gập ghềnh. Tứ kết gặp tay vợt số 5 thế giới Soderling, bán kết gặp tay vợt số 2 thế giới Djokovic nhưng Fed vẫn là  một con tàu siêu tốc với những chiến thắng hủy diệt trước các đối thủ được đánh giá là khó chơi (6-1, 6-1 trước Soderling, 7-5, 6-4 trước Djokovic).

Dù đã 29 tuổi và được đánh giá là đang ở chặng cuối của sự nghiệp nhưng Federer đã cho các khán giả tại Thượng Hải thưởng thức những pha đánh tuyệt hảo của anh. Những cú thuận tay chính xác và đặc biệt là những cú vung trái mang thương hiệu Federer vẫn còn đó để rồi những tràng pháo tay cứ vang lên không dứt mỗi khi Roger có những pha đánh hoàn hảo.

Sẽ không dễ để Federer có được chiến thắng trước Murray bởi tay vợt số 1 Vương quốc Anh cũng đang có phong độ cao, nhưng với đẳng cấp và bản lĩnh của mình Fed là người được đánh giá có nhiều cơ hội chiến thắng hơn, đặc biệt trước sự cổ vũ cuồng nhiệt của các khán giả tại Thượng Hải (phần lớn đều ủng hộ Roger) thì đó cũng là một thuận lợi cho tay vợt người Thụy Sỹ. Và nếu giành chiến thắng tại Thượng Hải, Federer sẽ có được danh hiệu Masters thứ 18 trong sự nghiệp để sánh ngang với đại kình địch Nadal, một phần thưởng cực kì xứng đáng cho những nỗ lực của "chàng móm" trong suốt thời gian qua.

Theo 24h