Bayern đi tiếp với hattrick của "Super Mario"

08:11, 04/11/2010

Bayern Munich vấp phải nhiều khó khăn trước khi tiếp cận với chiến thắng ở trận lượt đi bao nhiêu thì lượt về Hùm xám lại… nhàn hạ bấy nhiêu. Chỉ cần Mario Gomez lên tiếng bằng cú hattrick, đội bóng vùng Bavaria đã buộc đội chủ nhà thất bại tới 0-4.

Bayern Munich vấp phải nhiều khó khăn trước khi tiếp cận với chiến thắng ở trận lượt đi bao nhiêu thì lượt về Hùm xám lại… nhàn hạ bấy nhiêu. Chỉ cần Mario Gomez lên tiếng bằng cú hattrick, đội bóng vùng Bavaria đã buộc đội chủ nhà thất bại tới 0-4.
 
Mario Gomez “diễn” cách ăn mừng quen thuộc tới 3 lần.
Mario Gomez “diễn” cách ăn mừng quen thuộc tới 3 lần.

CFR Cluj có lý do để nghĩ cuộc đối đầu với Bayern sẽ khép lại với kết quả mà sau đó họ có thể ngẩng cao đầu. Chẳng phải ở trận lượt đi, ngay tại Allianz, đội bóng Rumani đã buộc Á quân phải thủng luới trước và chỉ chịu ra về với thất bại đầy tiếc nuối, thua 2-3, đấy thôi. Tuy nhiên, tất thảy những CĐV Cluj tới Stadionul Dr Constantin Rădulescu chờ đợi điều thần kì xảy ra đã sớm phải thất vọng. Sự thật về sự khác biệt đẳng cấop giữa Cluj với Bayern Munich đã được phơi bày.
 
Chỉ trong vòng 45 phút thi đấu đầu tiên, Bayern Munich đã nã tới 13 cú sút về phía khung thành đội chủ nhà, trong đó có 2 bàn thắng được ghi đều do công của Mario Gomez. Nếu như “Super Mario” phải cần tới lần dứt điểm thứ 2 mới có thể khuất phục Eduard Stancioiu trong pha mở tỉ số, thì tiền đạo người Đức này chỉ cần nhẹ nhàng đưa bóng vào lưới trong tình huống nâng tỉ số lên 2-0.
 
Chưa dừng lại ở đó, Mario Gomez tiếp tục là hung thần đối với mành lưới Cluj khi hiệp 2 diễn ra. Nhân cơ hội hàng thủ đội chủ nhà bẫy việt vị hụt ở phút 71, Mario Gomez đã nhận bóng từ Bastian Schweinsteiger rồi dẫn thêm vài nhịp trước khi ghi bàn, hoàn tất cú hattrick. Đây cũng là pha lập công thứ 4 của Gomez tại Champions League 2010/2011, trong tổng số 9 bàn thắng mà tiền đạo này đã đóng góp cho đội bóng vùng Bavaria.
 
Cũng phải nói thêm rằng, Mario Gomez có được 3 bàn thắng không hẳn là do tiền do tiền đạo này có phong độ tốt, mà còn bởi hàng thủ Cluj thi đấu dở tệ. Các học trò của HLV Sorin Cartu thường xuyên mắc phải lỗi vị trí, hay những sai lầm xuất phát từ sự thiếu kinh nghiệm của cá nhân. Trong khi đó, hàng công Cluj cũng tạo được 1 vài tình huống đáng chú ý. Đáng nhớ hơn cả là pha dứt điểm bằng đầu của cầu thủ chủ nhà khiến cột dọc Bayern rung lên bần bật. Tuy nhiên, đội chủ nhà không thể 1 lần xuyên thủng mành lưới đội khách.

Đã thế, đến cuối trận, thủ thành Eduard Stancioiu lại phải vào nhặt bóng thêm lần nữa. Chân sút vào sân thay Bastian Schweinsteiger, Thomas Mueller đã vượt qua sự truy cản của “số 2” bên Cluj để đệm bóng vào lưới. Chung cuộc Bayern Munich giành chiến thắng với tỉ số 4-0.
 
Đánh bại Cluj, Bayern Munich đã nâng số trận thắng liên tiếp tại Champions League lên con số 4, đồng thời tự đảm bảo ngôi đầu bảng E sẽ thuộc về họ sau khi vòng bảng kết thúc mặc dù mới diễn ra 4 vòng đấu.
 
Trong khi đó, tại St. Jakob-Park, đẳng cấp đội bóng lớn đã lên tiếng đúng lúc. AS Roma phải rất vất vả mới có thể đánh bại Basel với tỉ số 3-2.
 
Đội bóng thành Rome nhập cuộc đem theo sự hứng khởi từ chiến thắng trước Lecce. Chỉ mất 25 phút đầu tiên, các học trò của Ranieri đã ghi được 2 bàn thắng. Tiền vệ Jeremy Mendez là người mở tỉ số, còn Francesco Totti là tác giả của bàn thắng nhân đôi cách biệt. Thế nhưng, chiến thắng đến với đội bóng thành Rome không dễ dàng như vậy. Hay nói một cách văn hoa thì bóng ma thất bại tại Olimpico lại quay lại ám ảnh đội khách.
 
Khi kim đồng hồ chỉ sang phút thứ 69, Alexander Frei, tác giả bàn thắng mở tỉ số ở trận lượt đi, đã rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2 cho đội chủ nhà. Leandro Greco sau đó đã khiến nỗ lực của Frei trở thành bong bóng xà phòng khi chọc thủng lưới Basel lần thứ 3, nhưng đội bóng thành Rome vẫn chưa thể an tâm. Điều mà họ lo ngại nhất đã xảy ra, Xherdan Shaqiri đã thành công trong việc buộc thủ thành Julio Sergio phải vào lưới nhặt bóng lần nữa. Nhưng, thời gian không cho phép đội chủ nhà hoàn tất màn lội ngược dòng trước một trong những đội bóng giàu thành tích ở Italia này.
 
Như vậy, cục diện bảng E, ngoài vị trí đấu bảng, đã có những biến động. AS Roma qua chiến thắng này đã nhảy từ vị trí cuối bảng lên xếp thứ 2 với 6 điểm, hơn Basel và Cluj đúng 3 điểm. Và chỉ cần có thêm 1 chiến thắng nữa là thày trò “Thợ hàn” sẽ cùng với Bayern đại diện cho bảng tham dự vòng knock out.
 
(Theo Vnmedia)