Bóng đá nam Asiad 16: Olympic Việt Nam đại thắng trận ra quân

08:11, 09/11/2010


Trận đấu sớm của bảng B vừa diễn ra đã có chiến thắng ấn tượng của đội bóng trẻ Việt Nam.

Mục tiêu có điểm còn được thầy trò HLV Phan Thanh Hùng thực hiện tốt hơn mong đợi bằng chiến thắng 3-1. Đội hình 4-2-3-1 của ông Calisto với rất nhiều tinh binh từng chinh chiến nhiều năm ở V-League cho thấy ưu thế vượt trội so với… đồng nghiệp cùng trang lứa bên phía Olympic Bahrain.
 
Anh Đức cùng đồng đội có sự khởi đầu hoàn hảo.
Anh Đức cùng đồng đội có sự khởi đầu hoàn hảo.
Trận đấu sớm của bảng B vừa diễn ra đã có chiến thắng ấn tượng của đội bóng trẻ Việt Nam. Thiếu vắng Long Giang vì chưa hoàn toàn khỏi chấn thương, nhưng người “đóng thế” Từ Hữu Phước làm tốt nhiệm vụ đá cặp cùng đội trưởng Minh Đức.
 
Phút 33, đội Olympic Việt Nam vươn lên dẫn trước sau khi áp đặt một thế trận không chỉ ấn tượng mà còn hiệu quả. Thành Lương đi bóng quyết tâm bên cánh phải, tung ra pha tạt bóng ý đồ cho Thanh Trung băng cắt mặt dứt điểm một chạm. Bàn thắng mở tỷ số trên xứng đáng là pha giàn xếp tấn công đẹp mắt nhất cả trận.
 
Có được bàn thắng dẫn trước, những phút cuối hiệp 1 trở thành thời điểm thăng hoa của Olympic Việt Nam. Một số cơ hội xuất hiện, nhưng lần lượt trôi qua đáng tiếc dưới mũi giày của Trọng Hoàng, Anh Đức hay Thành Lương.
 
Sau giờ nghỉ giải lao, Olympic Việt Nam tiếp tục đẩy cao đội hình nhằm duy trì thế thượng phong cũng như tâm ly thuận lợi. Tuy nhiên cũng phải đến phút 74 Olympic Việt Nam mới nhân đôi cách biệt thành công. Nhận được bóng thuận lợi từ Đức Thiện, tuyển thủ Quốc gia tăng cường Trọng Hoàng băng xuống hạ gục thủ môn Ali Mushaima.
 
Sau khi cách biệt được nới rộng, HLV Phan Thanh Hùng quyết định kéo hàng tiền vệ thấp xuống, duy trì cự ly hợp lý, để sẵn sàng hỗ trợ cho các hậu vệ ngăn chặn các đợt tấn công do Olympic Bahrain tạo ra. Không chỉ vậy, ở những phút cuối trận các cầu thủ Olympic Việt Nam còn có bàn thắng nâng tỷ số lên thành 3-0 ở phút 87.
 
Thành Trung đá phạt đền, Ali Mushaima cản phá thành công, nhưng Anh Đức lao vào đá bồi tung lưới đối phương. Phút 87, trọng tài cho Olympic Việt Nam được hưởng quả phạt penalty. Tuy nhiên, những nỗ lực của Olympic Bahrain cũng được đền bằng bàn rút ngắn tỷ số xuồng còn 1-3 trong thời gian đá bù giờ từ chấm phạt 11m.
 
Giành chiến thắng chung cuộc 3-1, thầy trò HLV Phan Thanh Hùng tạm dẫn đầu tại bảng B. Cơ hội đi tiếp vào vòng đấu loạt trực tiếp lần đầu tiên trong lịch sử tham dự ASIAD đang rộng mở với Olympic Việt Nam.
 
Đội hình thi đấu của Olympic Việt Nam:

Thủ môn: Tấn Trường
Hậu vệ: Đình Đồng, Hữu Phước - Minh Đức, Quốc Long
Tiền vệ: Thành Lương, Thanh Hưng, Ngọc Điểu, Thanh Trung, Trọng Hoàng
Tiền đạo: Anh Đức
 
(Theo Vnmedia)