Chelsea có vé vào vòng 2, Arsenal lỡ nhịp

08:11, 04/11/2010

Trên sân nhà Stamford Bridge, Chelsea đã đánh bại Spartak Moscow tới 4-1 để giành quyền vào vòng knock out. Trong khi đó, Arsenal bất ngờ thua đau trước Shakhtar Donetsk và chưa thể theo chân “The Blues”.

Trên sân nhà Stamford Bridge, Chelsea đã đánh bại Spartak Moscow tới 4-1 để giành quyền vào vòng knock out. Trong khi đó, Arsenal bất ngờ thua đau trước Shakhtar Donetsk và chưa thể theo chân “The Blues”.
 
Chelsea tỏ ra không có đối thủ ở bảng F. Ngay cả Spartak, đội bóng có khả năng cạnh tranh ngôi đầu với Chelsea cũng bị đội bóng này quần cho tổng tỉ số 6-1 sau hai lượt đấu. Chiến thắng 4-1 rạng sáng nay tại Stamford Bridge đã đưa thày trò ông Ancelotti vào vòng knock out sớm hai lượt đấu với 12 điểm có được hơn đội nhì bảng Spartak 6 điểm.
Ivanovic ăn mừng cú đúp bàn thắng cho Chelsea.
Ivanovic ăn mừng cú đúp bàn thắng cho Chelsea.

Đáng chú ở Drogba đã tìm lại cảm giác ghi bàn sau một thời gian nghỉ thi đấu. Còn hậu vệ người Serbia Ivanovic tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng với một cú đúp bàn thắng.
 
Đúng như dự đoán của nhiều người, do chiếc vé vào vòng 2 khó thoát khỏi tay cùng với trận đấu khó khăn với Liverpool cuối tuần này đang hiển hiện trước mắt, nên HLV Ancelotti đã quyết định cất một số con bài trụ cột như Malouda, Essein và Terry cho cuộc đón tiếp Spartak.
 
Diễn biến của trận đấu tương tự như ở trận lượt đi trên đất Nga. Spartak Moscow là đội chơi rất chủ động, không hề e dè đội chủ nhà vốn mạnh mẽ hơn về lực lượng và đẳng cấp.
 
Vì lẽ đó, đội khách đã sớm tạo được cơ hội mở tỉ số ngay ở những phút đầu tiên. McGeady là người có tình huống rất tốt để mở tỉ số cho Spartak nhưng cú dứt điểm của anh lại đi chệch cột dọc.
 
Ngoài chơi biên, Spartak rất chịu khó sử dụng những cú sút xa có khả năng làm nên bất ngờ cao. Thế nhưng một lần nữa Spartak không thể khắc phục được điểm yếu cố hữu của họ. Các chân sút tỏ ra quá nóng vội và dứt điểm rất thiếu chuẩn xác.
 
Trong khi đó, bản lĩnh cùng kinh nghiệm trận mạc giúp Chelsea đứng vững trước những đợt tấn công trước khi đẩy cao đội hình, giành quyền kiểm soát và phản đòn. Trung vệ Alex trong pha lên tham gia tấn công thiếu chút nữa đã ghi bàn cho Chelsea sau pha ập vào đá bồi từ đường chuyền của Ivanovic.
 
Chelsea phải chờ tới đầu hiệp hai mới có được bàn thắng mở tỉ số. Phút 50, Kalou chuyền bóng tinh tế, tạo điều kiện để Anelka thoát xuống sút bóng chéo góc, đưa Chelsea dẫn trước 1-0.
 
Tới phút 62, tỉ số đã là 2-0 cho đội chủ nhà sau khi Drogba thực hiện thành công quả penalty sau khi tiền đạo này bị kéo ngã trong vòng cấm.
 
Hai bàn thắng sớm giúp Chelsea tự tin và thoải mái theo đuổi lối chơi phòng ngự phản công của mình. Trong khi đó, Spartak nôn nóng dồn lên tấn công và kết quả là họ phải nhận thêm bàn thua thứ 3 từ cú đánh đầu của Ivanovic ở phút 66.
 
Nỗ lực không ngừng nhưng đội khách chỉ có được bàn thắng danh dự nhờ công của Bazheno 4 phút trước khi trận đấu kết thúc. Ivanovic khép lại thêm một trận đấu hào nhoáng cho “The Blues” bằng bàn thắng ấn định chiến thắng 4-1 ở phút thi đấu cuối cùng.
 
Đội hình hai đội:
 
Chelsea: Cech, Ferreira, Ivanovic, Alex, Cole, Mikel (McEachran 71'), Ramires, Zhirkov, Kalou, Drogba ((Kakuta 75'), Anelka (Sturridge 74').
 
Spartak: Dikan, Ivanov, Pareja, Suchy, Makeev, Ibson, Shyeshukov (Drincic 69'), McGeady (Bazhenov 80'), Alex (Kozlov 70'), Dmitri Kombarov, Welliton
 
Arsenal quặn ruột vì người cũ!
 
Trái ngược với Chelsea, Arsenal rạng sáng nay tới làm khách trên sân của Shakhtar Donetsk và phải nhận trận thua đầu tiên tại Champions League mùa giải này.

Tới làm khách trên sân của Shakhtar Donetsk, Arsenal sẽ giành quyền vào vòng hai nếu có được 3 điểm trước đội chủ nhà. Mục tiêu đó nhanh chóng được Arsenal thể hiện bằng một lối chơi nhanh và quyết tâm.
Eduardo (áo đỏ) ghi bàn, nhấn chìm đội bóng cũ.
Eduardo (áo đỏ) ghi bàn, nhấn chìm đội bóng cũ.

Mọi chuyện càng thuận lợi cho “The Gunners” khi ngay ở phút thứ 10 họ đã có bàn mở tỉ số. Theo Walcott dùng tốc độ bứt phá trước khi hạ thủ thành Pyatov bằng cú sút tinh tế.
 
Thế nhưng đội khách đã không thể bảo vệ được tỉ số vì chỉ sau đó ít phút Eastmond đã biếu không bàn thắng cho Shakhtar Donetsk với pha đốt lưới nhà.
 
Đúng vào phút cuối hiệp 1, Eduardo – cầu thủ bị Arsenal đem bán kỳ chuyển nhượng mùa hè vừa qua – đã chọc thủng lưới đội bóng cũ bằng sự tinh tế cùng tốc độ vốn làm nên tên tuổi của tiền đạo này.
 
Thua trận với tỉ số 1-2 nhưng Arsenal vẫn giữ được ngôi đầu bảng H nhờ có hiệu số phụ vượt trội so với Shakhtar Donetsk.
 
Đội hình hai đội:
 
Shakhtar Donetsk: Pyatov, Hubschman, Rat, Chigrinsky, Rakitskiy, Jadson (Douglas Costa 74), Willian, Gai (Alex Teixeira 62), Srna, Luiz Adriano (Moreno 88), Eduardo.
 
Arsenal: Fabianski, Squillaci, Djourou, Clichy, Eboue, Eastmond (Vela 59), Rosicky, Nasri, Walcott (Emmanuel-Thomas 82), Wilshere, Bendtner (Chamakh 73).
 
(Theo Vnmedia)