Đè bẹp Inter Milan, Tottenham đứng đầu bảng A

09:11, 03/11/2010

Một lần nữa tiền vệ người xứ Wales Gareth Bale trở thành nỗi khiếp sợ của hàng thủ Inter và nỗi ám ảnh đối với các Interista. Đêm qua tại White Hart Lane, Gareth Bale đã tỏa sáng rực rỡ trong chiến thắng 3-1 của Spurs trước nhà ĐKVĐ Champions League.

Một lần nữa tiền vệ người xứ Wales Gareth Bale trở thành nỗi khiếp sợ của hàng thủ Inter và nỗi ám ảnh đối với các Interista. Đêm qua tại White Hart Lane, Gareth Bale đã tỏa sáng rực rỡ trong chiến thắng 3-1 của Spurs trước nhà ĐKVĐ Champions League.

Cơn lốc Bale

Các đây 2 tuần trong suốt thời gian hiệp 1 tại Giuseppe Meazza, Tottenham đã nhũn như con chi chi trước Inter Milan. Spurs đã phải trải qua một hiệp đấu kinh hoàng khi để nhà ĐKVĐ Champions League nã vào lưới đến 4 bàn.
 
Gareth Bale và Crouch ăn mừng chiến thắng cho Tottenham.
Gareth Bale và Crouch ăn mừng chiến thắng cho Tottenham.

Tuy nhiên ở trận đấu đêm qua, được thi đấu tại White Hart Lane, đặc biệt là sự trở lại của nhạc trưởng Van der Vaart đã giúp Tottenham có 1 hiệp 1 khởi sắc, tự tin và đôi chút lấn lướt trước Inter Milan. Cũng chính tiền vệ tài năng người Hà Lan là người có pha lập công duy nhất giúp Spurs dẫn Nerazzurri trong suốt hiệp 1.

Đã có thoáng chút âu lo xuất hiện trên khuôn mặt các CĐV Tottenham khi Van der Vaart buộc phải rời sân đầu hiệp 2 vì lý do chấn thương. Sự lo lắng của NHM Spurs là hoàn toàn có lý khi Inter bất ngờ chơi nhanh và dồn ép đội chủ nhà ở những phút đầu hiệp 2, trong khi đó Jermaine Jenas - người thay thế Van der Vaart, đã không thể hiện được vai trò nhạc trưởng của mình. Tuy nhiên rất may cho Spurs bởi họ còn có trong đội hình một ngôi sao sáng khác: Gareth Bale.

Cách đây 2 tuần tại Italia, Gareth Bale đã bùng nổ trong hiệp 2 bằng một hat-trick vào lưới Cesar và khiến các Interista phải sống trong sợ hãi, suýt giúp Spurs tước chiến thắng từ tay Inter. Đêm qua một lần nữa tiền vệ người xứ Wales lại tái hiện hình ảnh đáng sợ của mình.
Đêm qua tại White Hart Lane, chẳng có bàn thắng nào được ghi từ đôi chân của Gareth Bale. Thế nhưng những bước chạy như một cơn lốc của ngôi sao trẻ người xứ Wales này đã gieo rắc nỗi sợ hãi lên tâm trí của các Interista và các cầu thủ Inter.

Ở Giuseppe Meazza, hat-trick của Gareth Bale không thể giúp Tottenham tránh khỏi thất bại 3-4 chung cuộc. Còn tại White Hart Lane, 2 đường chuyền thành bàn (cho Peter Crouch và Roman Pavlyuchenko lập công) sau những cú bứt tốc thần tốc của tiền vệ 21 tuổi này đã giúp Spurs có chiến thắng 3-1 ngọt ngào trước Inter Milan.

Rafa Benitez không hề có lỗi khi Inter không thể bắt chết Gareth Bale. Bởi nhà cầm quân người TBN đã bố trí Maicon trấn giữ hành lang nơi hậu vệ kiêm tiền vệ người xứ Wales hoạt động. Và ngay cả Maicon, hậu vệ được cho là xuất sắc nhất thế giới vào thời điểm hiện tại cũng không làm gì được Gareth Bale thì ai có thể ngăn chặn ngôi sao của Tottenham?

Màn trình diễn ấn tượng của Gareth Bale giúp Tottenham giành trọn 3 điểm và vươn lên dẫn đầu bảng A. Spurs đã tiến thêm một bước đáng kể trên con đường tiến đến vòng knock-out Champions League. Còn với riêng Gareth Bale, sau trận đấu này chắc chắn sẽ có thêm nhiều đội bóng lớn châu Âu tham gia vào cuộc đua giành giật chữ kí của anh.

Xen kẽ giữa 3 bàn thắng của Tottenham là bàn gỡ của Inter. Không ai khác Samuel Eto'o là người đã lên tiếng. Tuy nhiên công thức “Eto'o ghi bàn và Inter” giành chiến thắng đã không được lặp lại. Như vậy Inter Milan đã có trận thua đầu tiên tại Champions League trên cương vị nhà ĐKVĐ.

Khó lường

Cũng ở bảng đấu này, ở trận đấu diễn ra cùng giờ giữa Bremen và Twente. Bất ngờ đã xảy ra khi Bremen đã thất thủ 0-2 ngay trên sân nhà Weserstadion trước Twente.
 
Tỷ số 0-0 được cả 2 đội duy trì cho đến phút 81. Bước ngoặt của trận đấu xảy ra ở phút 75 khi Torsten Frings của Bremen bị truất quyền thi đấu. Chơi hơn người, đội bóng Hà Lan đã dễ dàng ghi liền 2 bàn thắng ở các phút 81 và 84 nhờ công của Nacer Chadli và Luuk de Jong.

Chiến thắng của Tottenham và Twente khiến cục diện của bảng A trở nên rất khó lượng. Hiện cả Spurs và Inter cùng được 7 điểm. Tuy nhiên đội chủ sân White Hart Lane tạm xếp đầu bảng nhờ hiệu số bàn thắng bại.

Trong khi đó thắng lợi trước Bremen giúp Twente có 5 điểm trong tay đồng thời vươn lên vị trí thứ 3. Bremen chỉ có được đúng 2 điểm sau 4 trận đã đấu nhưng cơ hội lọt vào vòng knock-out của đội bóng nước Đức vẫn chưa tắt hẳn nếu họ toàn thắng ở 2 lượt đấu cuối cùng và hi vọng những biến cố bất ngờ khác xảy ra ở bảng đấu này.
 
(Theo Vnmedia)