Hết mình để chiến thắng bản thân

08:11, 13/11/2010

(LĐ online) - Ngày 13/11, ngày thi đấu đầu tiên ASIAD 16 tại Quảng Châu (Trung Quốc) cũng là ngày cuối cùng sau 3 tuần tập luyện tại Đà Lạt của đội tuyển xe đạp Việt Nam. Không đặt nhiều kỳ vọng giành huy chương, nhưng hy vọng sẽ có những bất ngờ ?

[links()](LĐ online) - Ngày 13/11, ngày thi đấu đầu tiên ASIAD 16 tại Quảng Châu (Trung Quốc) cũng là ngày cuối cùng sau 3 tuần tập luyện tại Đà Lạt của đội tuyển xe đạp Việt Nam. Không đặt nhiều kỳ vọng giành huy chương, nhưng hy vọng sẽ có những bất ngờ ?
Đội tuyển xe đạp Việt Nam tập luyện 3 tuần tại thành phố Đà Lạt, chuẩn bị cho Asiad.
Đội tuyển xe đạp Việt Nam tập luyện 3 tuần tại thành phố Đà Lạt, chuẩn bị cho Asiad.
Trong 14 vận động viên (VĐV) xe đạp tập tại Đà Lạt có 5 VĐV sẽ chính thức thi đấu tại ASIAD là Mai Công Hiếu, Phan Thị Thùy Trang, Mai Nguyễn Hưng, Bùi Minh Thụy và Phạm Thị Thúy Liên. Mai Công Hiếu tham dự nội dung cá nhân tính giờ, các tuyển thủ còn lại dự tranh nội dung đồng hạng. Thành phần đội tuyển đều là những tay đua hàng đầu trong làng xe đạp Việt Nam và đã gặt hái rất nhiều thành công ở sân chơi khu vực. Trong số này, Minh Thụy và Nguyễn Hưng đã giành HCV, HCB ở SEA Games 25. Tay đua kỳ cựu Mai Công Hiếu của Domesco Đồng Tháp sẽ thi đấu ở nội dung 40km tính giờ cá nhân, vốn là điểm mạnh của anh, nhưng mục tiêu mà BHL đặt ra cũng chỉ là vị trí thứ 6 - 9 chung cuộc. Nội dung đường trường của Nguyễn Thị Thùy Trang, HCĐ SEA Games 25 cũng được hy vọng sẽ làm nên điều lý thú. Dĩ nhiên, đấu trường ASIAD, xe đạp Việt Nam thực sự là quá tầm khi họ phải tranh chấp với những đối thủ rất mạnh ở châu lục.

HLV trưởng Trần Văn Quýt cho Lâm Đồng Online biết: “Đưa VĐV lên vùng cao Đà Lạt tập để thích nghi với không khí loãng ở bên Quảng Châu sắp tới, nhưng Đà Lạt mưa cả tuần nên những ngày nắng toàn đội cố gắng tập hết mình. BHL chỉ xem đây là một dịp cọ xát và tích lũy kinh nghiệm. Tổng cục TDTT chỉ đạo chúng tôi phải thi đấu hết mình để giành thành tích cao nhất có thể. Đây là những nội dung khó, nhưng vẫn có quyền hy vọng, bởi trong thi đấu có rất nhiều yếu tố bất ngờ”.

Theo VĐV Bùi Minh Thụy: “Trong 3 tuần qua, các VĐV được chuyên gia Nicolai Koukov (Kyrgyzstan) tập luyện rất kỹ với khối lượng rất nặng và cường độ cao để thích hợp cự ly thi đấu ASIAD lần này. Tinh thần của Thụy và đồng đội đến lúc này rất thoải mái và sẵn sàng để thi đấu. Đợt này, không chỉ riêng Thụy mà toàn thể đội Việt Nam sẽ cố gắng hết sức để đạt được thành tích cao nhất, cố gắng chiến thắng bản thân mình”.
 
Cua - rơ Mai Công Hiếu - VĐV 15 năm guồng chân trên những nẻo đường Đà Lạt cũng tự tin: “Tinh thần thi đấu hết mình vì màu cờ sắc áo, kinh nghiệm thi đấu ai cũng đã có ít nhiều rồi nên có điều kiện là quyết ăn thôi (cười). Hiếu tham gia 2 kỳ đại hội rồi, lần thứ 3 này bản lĩnh, kinh nghiệm đã có, sức mình đến đấu tận dụng tối đa đến đó”.

Ngày 14/11, đội tuyển xe đạp Việt Nam về TP Hồ Chí Minh để sau đó qua Quảng Châu và bước vào cuộc tranh tài vào ngày 20/11.

Không bị áp lực thành tích, thoải mái về tâm l‎ý thi đấu có thể sẽ là yếu tố giúp các cua - rơ Việt Nam mang lại những niềm vui bất ngờ cho người hâm mộ.                                                                          

Bài, ảnh:  Minh Đạo