Man Utd – Wolverhampton: “Động đất” tại Old Trafford?

09:11, 07/11/2010

Ở vòng đấu trước tại giải Ngoại hạng Anh, Wolverhampton đã khiến một nửa thành Manchester phải ôm hận khi đánh bại Man City với tỷ số 2-1. Đêm nay, đoàn quân HLV Mick McCarthy sẽ tiếp tục hành quân tới Manchester và hy vọng một lần nữa tạo cú sốc trên sân Old Trafford.

Ở vòng đấu trước tại giải Ngoại hạng Anh, Wolverhampton đã khiến một nửa thành Manchester phải ôm hận khi đánh bại Man City với tỷ số 2-1. Đêm nay, đoàn quân HLV Mick McCarthy sẽ tiếp tục hành quân tới Manchester và hy vọng một lần nữa tạo cú sốc trên sân Old Trafford.
 
Liệu các cầu thủ Wolverhampton có thể tạo "địa chấn" bằng việc đánh bại Man Utd ngay trên sân Old Trafford?
Liệu các cầu thủ Wolverhampton có thể tạo "địa chấn" bằng việc đánh bại Man Utd ngay trên sân Old Trafford?
 
Tuy rằng những thông số lịch sử đang nghiêng hoàn toàn về Man Utd khi trong 93 lần gặp nhau, Man Utd đã giành chiến thắng tới 44 trận. Lần cuối Wolverhampton giành chiến thắng trước Man Utd cách đây đã… 20 năm. Lần thua gần đây nhất của Wolverhampton trước Man Utd cũng diễn ra trên sân Old Trafford. Các học trò HLV McCarthy đã bị Man Utd loại ra khỏi giải Cúp liên đoàn Anh với tỷ số 3-2. Dẫu rằng Wolverhampton thua trận đó nhưng họ cũng kịp để lại dấu ấn khi ghi tới 2 bàn thắng vào lưới “Quỷ đỏ".
 
Đêm nay, dù chuyến làm khách tới sân Old Traffor “lành ít dữ nhiều” nhưng các học trò HLV McCarthy vẫn tự tin lạc quan sẽ tạo được “cú sốc” trước chủ nhà Man Utd. Ở vòng đấu trước, Wolverhampton đã bất ngờ đánh bại “gã nhà giàu mới nổi” Man City trên sân nhà Britanna với tỷ số 2-1. Bị Man “xanh” dẫn trước về tỷ số nhưng Wolverhampton đã thi đấu đầy quyết tâm và lội ngược dòng để giành trọn vẹn 3 điểm.
 
Chiến thắng trước Man City mang rất nhiều ý nghĩa với Wolverhampton bởi vì ngay cả khi họ vừa thua Man Utd tại Cúp Liên đoàn nhưng không bị mất tinh thần thi đấu. Hơn nữa, đội chủ sân Britanna đang ở trong hoàn cảnh rất cần điểm để hoàn thành mục tiêu trụ hạng ở mùa giải năm nay. Hiện tại, Wolverhampton đang đứng ở vị trí áp chót trên bảng tổng sắp với 9 điểm sau 10 vòng đấu.
 
Wolverhampton chẳng có ngôi sao lớn nào trong đội hình nhưng sức mạnh của đoàn quân HLV Mick McCarthy nằm ở tinh thần thi đấu cùng sự đoàn kết trong toàn bộ đội bóng. Sức mạnh này khi được phát huy đúng lúc sẽ có thể đánh bại những đối thủ mạnh hơn và Man “xanh” đã từng là “nạn nhân” của Wolverhampton.
 
Đối với chủ nhà Man Utd, trở về sau chuyến làm khách trên đất Thổ Nhĩ Kỳ, Man Utd đang gấp rút chuẩn bị lực lượng để tiếp đón Wolverhampton. Đây là lần thứ 2 trong mùa giải “Quỷ đỏ” đối mặt với Wolverhampton (lần trước là tại Cúp Liên đoàn Anh).
 
Sau khi cắt mạch “hòa chia điểm”, dường như các cầu thủ Man Utd đang tỏ ra thi đấu đầy hưng phấn và liên tiếp giành chiến thắng trong 2 vòng đấu gần đây tại giải Ngoại hạng Anh. Ở vòng 9, Man Utd đánh bại Stoke City ngay trên sân đối phương với tỷ số 2-1 và ở vòng 10, “Quỷ đỏ” lại tiếp tục bỏ túi 3 điểm khi tiếp đón Tottenham trên sân nhà Old Trafford.
 
Đêm nay, Man Utd hoàn toàn có thể kéo dài chuỗi trận chiến thắng tại giải Ngoại hạng Anh khi đối thủ của họ chỉ là Wolverhampton – một đội bóng “chiếu dưới”. Sự chênh lệch đẳng cấp đã được minh chứng qua những chiến thắng gần như tuyệt đối của Man Utd trong mỗi lần so tài với Wolverhampton . Đối với những CĐV “Quỷ đỏ”, việc đánh bại Wolverhampton là điều đương nhiên và họ chỉ muốn xem các học trò HLV Ferguson ghi được bao nhiêu bàn thắng mà thôi.
 
Trong trận đấu tại Champions League giữa tuần qua, HLV Ferguson đã cho khá nhiều trụ cột nghỉ ngơi, dưỡng sức cho trận đón tiếp Wolverhampton đêm nay. Javier Hernandez đã được nghỉ 1 tuần lễ và tràn đầy thể lực để sát cánh cùng Berbatov trên hàng tiền đạo. Ngoài ra, ở khu vực giữa sân HLV Ferguson cũng đang có trong tay những tiền vệ đang đạt phong độ ổn định như: Fletcher, M.Carrick, Nani, Pau Scholes, Ryan Giggs… Hàng tiền vệ này thừa sức áp đảo đội khách Wolverhampton.
 
Một điều mà HLV Ferguson lo lắng là ngay cả khi đối đầu với “đàn em” Wolverhampton tại Cúp Liên đoàn Anh cách đây 2 tuần nhưng “Quỷ đỏ” vẫn bị thủng lưới tới 2 bàn. Hàng phòng ngự của Man Utd đã rất lỏng lẻo ở mùa giải năm nay vì chấn thương của Rio Ferdinand. Vidic đang tỏ ra hụt hơi vì phải thi đấu ở tất cả các mặt trận. Patrick Evra cũng không còn giữ được phong độ đỉnh cao để có thể lên tham gia tấn công và quay về phòng ngự ngay lập tức khi cần.
 
Man Utd hoàn toàn có thể đánh bại Wolverhampton tại Old Trafford nhưng họ cũng cần phải đề phòng đội khách bởi vì khi đang ở trong hoàn cảnh khó khăn, Wolverhampton sẽ vùng lên mạnh mẽ để giành điểm cho mục tiêu thoát khỏi “tốp cầm đèn đỏ”. Liệu sẽ có “động đất” tại Old Trafford hay khúc ca chiến thắng sẽ tiêp tục vang lên tại “Nhà hát của những giấc mơ”?
 
(Theo Vnmedia)