Người hùng Torres giúp “Quỷ đỏ” đánh bại Chelsea

02:11, 08/11/2010

Cú đúp bàn thắng của người hùng Torres đã giúp cho Liverpool có được chiến thắng đầy ấn tượng 2-0 trước đội bóng đang dẫn đầu bảng Ngoại hạng Anh, Chelsea.

Cú đúp bàn thắng của người hùng Torres đã giúp cho Liverpool có được chiến thắng đầy ấn tượng 2-0 trước đội bóng đang dẫn đầu bảng Ngoại hạng Anh, Chelsea. Thất bại này không khiến cho ngôi đầu của Chelsea mất đi bởi họ vẫn giữ được khoảng cách 2 điểm trước Man Utd. Trong khi đó, Liverpool đã vươn lên được vị trí thứ 9.
Torres (phải) lập cú đúp bàn thắng cho Liverpool.
Torres (phải) lập cú đúp bàn thắng cho Liverpool.
Trong giấc mơ, người Anfield thấy bảng vàng 40 danh hiệu của họ đồ sộ quá, lẫy lừng quá. Nhưng khi tỉnh giấc, họ chợt nhận ra quá khứ hào hùng đã trôi xa. Thực tại nói rằng cùng Man Utd, Chelsea mới là kẻ giàu quyền lực nhất.

Ở nước Anh, người ta vẫn thừa nhận Liverpool là CLB giàu truyền thống nhất. Xét về tổng số danh hiệu đoạt được, The Kop còn thua cả Man Utd. Nhưng nếu lấy thành tích châu Âu và VĐQG ra làm thước đo, Liverpool xứng đáng có vị thế số một.
Có điều, không ai có thể sống được nếu chỉ dựa vào cái bóng quá khứ. Ngày Liverpool được xem là một siêu cường thực sự cách đây đã 20 năm. Từ đó đến nay, nhiều thế hệ HLV, cầu thủ đến rồi đi, The Kop vẫn phải loay hoay tìm đường trở lại.

Roy Hodgson không phải không muốn làm cách mạng. Nhưng những tân binh ông mang về Anfield lại chưa chứng tỏ được gì nhiều. Lúc này, Liverpool đành cam chịu thân phận của một “ông lớn” đã hết thời. Họ đang trong mạch hưng phấn với 3 trận thắng liên tiếp vừa qua.
Chelsea xứng đáng được nhận danh hiệu anh hùng thời vận. Bởi nếu Liverpool cần đến nhiều thập kỷ để xác lập vị thế số một nước Anh, thì Chelsea cần chưa đầy 10 năm để trở thành một quyền năng siêu hạng. Jose Mourinho ra đi, cứ ngỡ chu kỳ thành công của Chelsea sẽ khép lại. Nhưng thực tế thì ngược lại.

Carlo Ancelotti đã vượt qua cái bóng của Người đặc biệt, để bây giờ ông tạo được những điều còn đặc biệt hơn. Vẫn nòng cốt là đội hình có từ thời Mourinho, nhưng Carletto đã biết cách chuyển hóa đội hình chiến thắng ấy thành một tập thể của những trận thắng tưng bừng, thắng hủy diệt làm hài lòng ông chủ Abramovich.

Nhưng những gì diễn ra tại Anfield trong hiệp thi đấu đầu tiên đã khiến người hâm mộ phải bất ngờ. Liverpool chơi tự tin và bản lĩnh không giống như một đội bóng đang đứng ở top cuối của bảng xếp hạng.

Việc để Drogba trên băng ghế dự bị đã khiến sức tấn công của Chelsea giảm sút đáng kể. Không khó để Carragher hay Johnson bắt bài Anelka đơn độc trên hàng công. Trận đấu bước sang phút thứ 11, CĐV đội nhà đã có dịp ăn mừng bàn thắng của Torres.

Từ đường chuyền dài của đồng đội ở giữa sân cộng với sai lầm của Terry và A.Cole trong việc chọn vị trí cản phá đường câu bóng, Torres băng xuống rất nhanh để có pha đối mặt và đánh bại thủ thành P.Cech không quá khó khăn mở tỷ số 1-0 cho Liverpool.

Một đêm thi đấu thiếu tập trung của hàng thủ Chelsea đã khiến đôi khách phải trả giá đắt trong hiệp 1. Những phút cuối cùng của hiệp thi đấu đầu tiên, lại là sai lầm mất bóng ở giữa sân của A.Cole đã tạo cơ hội cho Liverpool có được bàn thắng thứ 2 và Torres trở thành người hùng với cú đúp.
Đường chuyền gọn gàng của Meireles cho Torres để tiền đạo người Tây Ban Nha có cú dứt điểm bóng đi hình cầu vồng qua 2 trung vệ của Chelsea và thủ thành P.Cech chỉ còn biết đứng nhìn bóng vào lưới. 2-0 cho Liverpool – 1 tỷ số không ai dám nghĩ tới khi hiệp 1 kết thúc.

Bước sang hiệp thi đấu thứ 2, Liverpool là đội thi đấu co cụm hơn nhằm bảo vệ thành quả chiến thắng. Đội khách tăng cường hàng công khi tung Drogba vào sân nhưng ngay cả những pha sút phạt cố định của tiền đạo “Voi rừng” này cũng không đủ gây áp lực lên hàng thủ của “Quỷ đỏ”.

Nếu trong hiệp 1 Torres là người hùng của đội chủ nhà thì sang hiệp 2 danh hiệu đó thuộc về thủ thành Reina. 2 pha cản phá những cú dứt điểm cận thành của Malouda và Zirkhov tưởng chừng như có bàn thắng rút ngắn tỷ số cho Chelsea của Reina đã giúp cho Liverpool vẫn duy trì được thế trận tốt trong nửa đầu hiệp 2.

Chọn phương án chơi phòng ngự phản công, Liverpool chơi chắc chắn trước những đợt lên bóng của Chelsea. Hơn nữa, những đợt phản công của đội chủ nhà tỏ ra sắc bén hơn nhiều so với Chelsea. Cú dứt điểm cận thành của Kuyt ở phút 74 nếu không có cái chân của P.Cech chắc chắn Liverpool đã có được bàn thắng thứ 3 của trận đấu.

Việc tăng cường thêm cả chân sút Bosinwa vào sân để thay thế hậu vệ Ivanovic cũng không khiến Chelsea gia tăng được sức ép về phía khung thành của Reina. Ngược lại, điều đó càng khiến cho các chân sút của Liverpool luôn tạo được nguy hiểm khi tấn công trước hàng phòng ngự 3 người của Chelsea.

Những gì Chelsea làm được ở những phút cuối cùng của trận đấu chỉ là pha dứt điểm chạm cột dọc của Anelka sau pha cản phá vất vả của thủ thành Reina. 2-0 cho Liverpool. Anfield đêm nay chính là “hiểm địa” cho thất bại của Chelsea và người hùng của Quỷ đỏ trong chiến thắng ấn tượng này không ai khác là người hùng Torres.

Đội hình thi đấu 2 đội:

Liverpool: 25 Pepe Reina, 37 Martin Skrtel, 23 Jamie Carragher, 3 Paul Konchesky, 34 Martin Kelly,21 Lucas, 4 Raul Meireles (26 Jay Spearing),18 Dirk Kuyt (Jonjo Shelvey),17 Maxi Rodríguez,9 Fernando Torres (24 David Ngog), 8 Steven Gerrard.

Chelsea: 1Petr Cech, 26 John Terry, 33 Alex, 3 Ashley Cole, 2 Branislav Ivanovic (17 José Bosingwa), 12 John Mikel Obi, 18 Yuri Zhirkov (23 Daniel Sturridge), 7  Ramires, 15 Florent Malouda, 39 Nicolas Anelka, 21 Salomon Kalou (11 Didier Drogba).
 
(Theo Vnmedia)