Real Madrid hút chết tại San Siro!

08:11, 04/11/2010

Bàn thắng ở phút bù giờ thứ 4 của cầu thủ vào thay người Pedro Leon đã giúp Real Madrid có trận hòa 2-2 đầy may mắn và cũng rất xứng đáng trước AC Milan ở cuộc chiến sôi động và kịch tính giữa 2 đội đêm qua tại San Siro.

Bàn thắng ở phút bù giờ thứ 4 của cầu thủ vào thay người Pedro Leon đã giúp Real Madrid có trận hòa 2-2 đầy may mắn và cũng rất xứng đáng trước AC Milan ở cuộc chiến sôi động và kịch tính giữa 2 đội đêm qua tại San Siro.
 
Các cầu thủ Real Madrid ăn mừng bàn san bằng tỷ số của Pedro Leon.
Các cầu thủ Real Madrid ăn mừng bàn san bằng tỷ số của Pedro Leon.

Sergio Ramos đã thay vị trí của Alvaro Arbeloa. Đó là sự thay đổi nhân sự duy nhất mà Mourinho tiến hành trong đội hình xuất phát của Real ở cuộc tỉ thí với Milan đêm qua so với chiến thắng 2-0 trước Rossoneri cách đây 2 tuần.

Trong khi đó bên kia chiến tuyến, Massimiliano Allegri đã có một “cuộc cách mạng” về nhân sự ở  đội hình ra sân. Thủ môn Christian Abbiati thế chỗ Marco Amelia. Thiago Silva kịp bình phục chấn thương để đá cặp trung vệ với Nesta. Hậu vệ Ignazio Abate đảm nhiệm hành lang cánh phải.

Ở tuyến tiền vệ, Kevin-Prince Boateng được bố trí đá thay Clarence Seedorf. Trên hàng công, cầu thủ vừa trở lại sau chấn thương Ronaldinho đã đẩy Robinho lên băng ghế dự bị.
Massimiliano Allegri đã có đến 5 sự thay đổi nhân sự trong đội hình ra quân. Tuy nhiên lối chơi của AC Milan không vì thế mà khởi sắc hơn. Trái lại trong suốt hiệp 1 trận đấu đêm qua, Rossoneri hoàn toàn lép vế trước Kền kền trắng.

Quyết tâm đòi lại món nợ thua 0-2 ở trận lượt đi, cộng với vị thế chủ nhà, AC Milan đã chủ động chơi tấn công trước Real. Đội khách cũng đáp trả bằng lối chơi tương tự. Cách tiếp cận trận đấu của cả 2 đã tạo nên 1 kịch bản khá hấp dẫn.

Phút 23, Ibra đã có cơ hội đối mặt với Iker Casillas. Tuy nhiên cú sút của tiền đạo người Thụy Điển đã không đủ hiểm để hạ thủ thành người Tây Ban Nha. Ở phút 37, Ibra đã có pha tâng bóng qua đầu Casillas. Tuy nhiên bóng đã đi chệch cột dọc. Đó là 2 tình huống nguy hiểm nhất mà AC Milan tạo được trước cầu môn Real trong suốt hiệp 1.

Trong khi đó với lối chơi tự tin và các cá nhân chất lượng, Real đã hoàn toàn làm chủ thế trận. Kền kền trắng đã liên tục bắn phá khung thành thủ môn Christian Abbiati từ những cú dứt điểm của Alonso, Pepe, Di Maria, Higuain và Ronaldo…

Sự trở lại của Thiago Silva và nhân tố mới Ignazio Abate giúp hàng thủ AC Milan chơi khá chắc chắn. Trung vệ người Brazil đã đá cặp khá ăn ý với Nesta. Trong khi hậu vệ 23 tuổi người Italia đã khiến Cris Ronaldo câm nín. Thế nhưng hàng thủ AC Milan chỉ duy trì được sự tập trung và tỉnh táo cho đến phút 45.

Đúng phút thi đấu chính thức cuối cùng hiệp 1, Di Maria đã có đường chuyền thông minh xé toạc hàng thủ Milan giúp Higuain có cơ hội đối mặt với Abbiati. Ở tình huống này Nesta quá chú ý theo bóng và đã bỏ quên Higuain ở phía sau. Dĩ nhiên sát thủ người Argentina đã không bỏ lỡ cơ hội quý giá này để ghi bàn giúp Real vươn lên dẫn trước 1-0.

Dù bị dẫn bàn nhưng khoảng hơn 15 phút đầu hiệp 2, AC Milan vẫn hoàn toàn bế tắc trong việc tiếp cận và gây sức ép lên cầu môn Real. Phải chờ đến phút thứ 60, sau khi Massimiliano Allegri mạo hiểm tung Filippo Inzaghi vào sân thay Ronaldinho, Rossoneri mới lấy lại được cả thế trận, tinh thần và tốc độ chiến đấu.

Đó là sự điều chỉnh hợp lý của Allegri bởi trong suốt những phút có mặt trên sân, Ronaldinho rất lười di chuyển, thi đấu nhạt nhòa và làm chậm rất nhiều nhịp độ tấn công và phản công của AC Milan. Sự góp mặt của lão tướng 37 tuổi khiến một Milan chậm chạp và uể oải trước đó bỗng đột ngột hồi xuân: tinh thần hưng phấn hơn, tốc độ trận đấu được đẩy cao hơn…

Không chỉ có thế, đúng 10 phút sau khi có mặt trên sân, Filippo Inzaghi đã ghi bàn thắng san bằng tỷ số 1-1 cho Milan. Đúng 10 sau khi lập công đưa trận đấu về vạch xuất phát, tiền đạo kỳ cựu người Italia đã lại một lần nữa lập công giúp Rossoneri vươn lên dẫn trước với tỷ số 2-1.

Sân San Siro nổ tung trong niềm vui tột độ. Và khi mà các Milanista đang nghĩ đến một chiến thắng cho đội nhà thì đúng ở phút bù giờ thứ 4 của trận đấu, tận dụng sai lầm của hàng thủ AC Milan, tiền vệ vào thay người Pedro Leon đã băng xuống sút tung lưới Abbiati, giúp Real Madrid có trận hòa 2-2.

Một trận hòa đầy may mắn nhưng cũng rất xứng đáng của Real Madrid. Bởi công bằng mà nói đoàn quân của Jose Mourinho đã thi đấu hay hơn AC Milan trong suốt thời gian trận đấu.
Trận hòa của trước AC Milan đã không thể giúp Real Madrid giành vé vào vòng knock-out Champions League trước 2 lượt đấu. Tuy nhiên với 10 điểm trong tay, gần như chắc chắn Mourinho và các học trò đã nắm trong tay 1 vé đi tiếp của bảng G.

Cũng ở trận đấu thuộc bảng đấu này, Auxerre đã xuất sắc đánh bại Ajax 2-1. Chiến thắng của đội bóng nước Pháp và trận hòa của Real Madrid trước AC Milan khiến bảng đấu trở nên khá hấp dẫn.

Cơ hội sở hữu chiếc vé còn lại của bảng G vẫn nằm trong tay của cả Milan, Ajax và Auxerre. Hiện Milan, Ajax và Auxerre đang đứng ở vị trí thứ 2, 3 và 4 với lần lượt 5, 4, và 3 điểm trong tay.
 
(Theo Vnmedia)