Real và Barca cùng ca khúc khải hoàn

02:11, 08/11/2010

Trận derby thành Madrid đã kết thúc với chiến thắng 2-0 nghiêng về Real Madrid. Có được 3 điểm trước Atletico Madrid giúp cho “Kền kền trắng” tiếp tục duy trì ngôi vị đầu bảng xếp hạng với 26 điểm. Trong khi đó, Barca tiếp tục bám đuổi Real với khoảng cách 1 điểm sau chiến thắng 3-1 trước Getafe.

Trận derby thành Madrid đã kết thúc với chiến thắng 2-0 nghiêng về Real Madrid. Có được 3 điểm trước Atletico Madrid giúp cho “Kền kền trắng” tiếp tục duy trì ngôi vị đầu bảng xếp hạng với 26 điểm. Trong khi đó, Barca tiếp tục bám đuổi Real với khoảng cách 1 điểm sau chiến thắng 3-1 trước Getafe.

Tiếng là Derby nhưng Atletico thực tế chẳng mấy khi xứng tầm với Real Madrid. Quá khứ cũng vậy. Và bây giờ vẫn thế, những cuộc đối đầu giữa 2 đội thường xuyên là Derby một chiều. Đầu tiên, hãy thử nhìn lại những cuộc đối đầu gần đây giữa hai đội ở La Liga để thấy sự yếu thế của Atletico. Suốt từ năm 2000 đến giờ, họ chưa một lần giành trọn vẹn 3 điểm trước Real Madrid. Cụ thể hơn, trong 17 trận Derby, họ để thua 11 lần, còn lại là hòa.
 
Carvalho (áo trắng) ghi bàn mở tỉ số cho Real Madrid.
Carvalho (áo trắng) ghi bàn mở tỉ số cho Real Madrid.

Atletico thi đấu rất thất thường. Sau 9 vòng, họ xếp thứ 6 tại BXH, đã để thua tới 3 trận. Đặc biệt, đội bóng của HLV Quique Flores Sanchez chưa thắng nổi đối thủ nào trong hàng ngũ ƯCV vô địch. Tóm lại hễ gặp đội mạnh, Atletico ắt bị thiệt thòi. Bằng chứng là họ thua 1-2 trên sân nhà trước Barca (vòng 3), hòa Valencia 1-1 (vòng 4), thua chủ nhà Sevilla 1-3 (vòng 6) và thua 0-2 trên sân Villarreal (vòng 8).

Mới đây nhất, thầy trò HLV Quique Flores Sanchez bị đội khách Almeria cầm hòa 1-1, dù có được bàn thắng trước do công của tiền đạo Aguero. Theo nhận định chung, sự sa sút của Atletico thời gian qua một phần do tiền đạo chủ lực Forlan tịt ngòi quá lâu. Đã 7 trận, tuyển thủ Uruguay không ghi bàn ở La Liga. Đây là nguyên nhân chính dẫn đến sự khan hiếm bàn thắng của Atletico (Aguero cũng mới trở lại sau chấn thương từ vòng 9).

Real Madrid hiện đang thể hiện một phong độ tuyệt vời dưới sự dẫn dắt của HLV Jose Mourinho. Họ chưa từng thua bất kỳ trận đấu chính thức nào tính trên mọi mặt trận ở mùa này. Họ đang dẫn đầu ở La Liga, trong đó 4 trận gần đây đều thắng rất đậm, ghi được ít nhất 3 bàn trở lên.

Trong sơ đồ chiến thuật đó, Ronaldo đã tỏa sáng. CR7 đã đóng góp 10 bàn trong 4 trận thắng vừa qua của Real. Anh hiện đang dẫn đầu danh sách “Vua phá lưới” với 12 lần sút tung lưới đối phương. Nhưng ở trận đấu này, CR7 lại…tịt ngòi để nhường chỗ tỏa sáng cho Carvalho và Oezil.

Thế trận một chiều sớm nằm trong tay Real, với lợi thế sân nhà và động lực phải thắng để đòi lại ngôi đầu từ tay Barcelona. Ngay phút thứ 4, Pepe đã có pha đánh đầu đi chệch cột dọc từ tình huống lên tham gia tấn công. Vài phút sau, Di Maria không được công nhận bàn thắng từ cú bắt volley đập người hậu vệ và nằm gọn trong lưới, sau đường chuyền của Ronaldo, khi trọng tài bắt lỗi việt vị Khedira - cầu thủ chạm bóng cuối cùng.

Tuy nhiên, chỉ cần đợi đến phút 13, các CĐV trên sân Bernabeu đã được ăn mừng bàn thắng của đội nhà. Xuất phát từ pha lên bóng khá nhanh, Higuain để mất bóng bởi pha cản phá của Ujfalusi. Nhưng bóng lại tìm tới đúng chân Di Maria. Mặc dù cú chọc khe sau đó của cựu cầu thủ Benfica không thực sự đi theo ý muốn, nhưng Carvalho đã khéo léo băng lên và xâm nhập vòng cấm, kết thúc lạnh lùng hệt như một tiền đạo ở pha đối mặt De Gea.

Sau bàn thua sớm, Atletico tràn lên tấn công hòng san bằng tỷ số. Phút 16, Reyes - cựu cầu thủ Real, phối hợp cùng Aguero để tạo điều kiện cho Forlan dứt điểm đi vọt xà ngang. Nhưng khi mà đội khách bắt đầu nhập cuộc tốt hơn, họ lại phải đón nhận bàn thua thứ 2. Phút 18, Ronaldo bị kéo ngã chếch bên cánh phải vòng cấm. Từ chấm đá phạt, Oezil khôn ngoan sút bóng hóc hiểm về góc xa, nâng tỷ số lên 2-0.

Cuối hiệp một, Atletico lại tiếp tục vùng lên dữ dội. Nhưng lần lượt Aguero, Forlan và Reyes đều không thắng được thủ thành Casillas. Phút 31, Atletico cho rằng họ được hưởng quả đá 11m, khi bóng chạm tay Xabi Alonso, nhưng trọng tài lại không quan sát được tình huống này.

Bước sang hiệp hai, Real vẫn là những người kiểm soát thế trận. Và suýt nữa Higuain đã ghi bàn nâng tỷ số lên 3-0 từ cú bắt volley chân trái sấm sét, sau quả căng ngang của Oezil. Đáp trả lại tình huống này, Forlan cũng có cú dứt điểm tương tự, tiếc rằng tiền đạo Uruguay vẫn tỏ ra quá vô duyên.

Đội hình thi đấu 2 đội:

Real Madrid: Casillas; Sergio Ramos, Carvalho (Raúl Albiol, 82’), Pepe, Marcelo; Khedira, Xabi Alonso; Di Maria (Mahamadou Diarra, 82’), Oezil, Cristiano Ronaldo; Higuain (Benzema, 74’).

Atletico Madrid: De Gea; Valera, Domínguez, Ujfalusi, Filipe Luis; Mario Suárez, Tiago (Raul Garcia, 68’), Simao (Diego Costa, 75’), Reyes; Kun Aguero, Forlan.

Không chỉ Messi, người đá cặp David Villa cũng là nỗi khiếp sợ của Getafe. Khi còn thi đấu cho Valencia, Villa đã ghi tổng cộng tới 8 bàn vào lưới đội bóng ngoại ô Madrid. Và một tin buồn nữa cho Getafe khi Villa đã tìm lại duyên ghi bàn sau một thời gian dài tịt ngòi tại La Liga. Vòng trước anh cùng với Messi mỗi người lập một cú đúp giúp Barca đè bẹp Sevilla với tỷ số 5-0.

Messi và Villa lại là những cầu thủ giúp cho Barcelona có được 3 điểm dễ dàng trước Getafe. 2 pha lập công của Messi và Villa trong hiệp 1 cùng với bàn thắng của Pedro trong hiệp 2 đã giúp thầy trò HLV Guardiola tiếp tục bám đuổi Real ở ngôi đầu bảng xếp hạng với 25 điểm.

Đội hình thi đấu 2 đội:

Getafe: Codina; Pintos, Cata Díaz, Rafa, Mané; Víctor Sanchez (Albín), Boateng, Pedro Ríos (Arizmendi), Manu, Casquero (Parejo) y Miku.

Barcelona: Valdés; Maxwell, Piqué, Puyol, Alves; Mascherano, Iniesta, Xavi (Busquets, ); Pedro (Keita), Villa (Milito) y Leo Messi.
 
(Theo Vnmedia)