Barcelona – Real Madrid: Bại binh phục hận

08:05, 03/05/2011

Hành quân tới sân Nou Camp của Barca sau thất bại 0-2 ở trận lượt đi Champions League, Real Madrid sẽ gặp rất nhiều khó khăn với mục tiêu giành vé vào chung kết mùa giải này nhất là khi họ sẽ thiếu vắng nhiều trụ cột vào đêm nay.

Hành quân tới sân Nou Camp của Barca sau thất bại 0-2 ở trận lượt đi Champions League, Real Madrid sẽ gặp rất nhiều khó khăn với mục tiêu giành vé vào chung kết mùa giải này nhất là khi họ sẽ thiếu vắng nhiều trụ cột vào đêm nay.
 
Đây là thời gian của thời khắc quan trọng nhất, khoảnh khắc để các đội bóng giành vé chơi trận chung kết Champions League vào ngày 28/5 tới. Trận Siêu kinh điển lần thứ 4 giữa Barca và Real chỉ trong 18 ngày và đây cũng là trận đấu quan trọng nhất của cả 2 đội bóng trong giai đoạn quyết định của mùa giải này. Champions League đã thổi lửa vào trận thư hùng của 2 đội bóng lớn nhất Tây Ban Nha này, trận chiến của HLV Guardiola và Mourinho, trận chiến của Messi và Mourinho, của Barca và Real, một mối thù truyền kiếp.
 
Real sẽ chơi tấn công trước Barca vào đêm nay
Real sẽ chơi tấn công trước Barca vào đêm nay

Barca có nhiều cơ hội hơn bởi thật khó để Real ngăn chặn được những đường tấn công của đội chủ nhà. Nhưng với danh hiệu đội bóng xuất sắc nhất thế kỷ 20 với 9 lần vô địch Cúp châu Âu, Real sẽ không dễ dàng buông xuôi trước Barca. Real đối đầu với Barca dường như là trận đấu không bao giờ có hồi kết cả trong lẫn ngoài sân cỏ.
 
Một tuần vừa qua, báo giới đã phải tốn rất nhiều thời gian để đăng tải những thông tin ngoài lề trận đấu sau những phát biểu của HLV Mourinho hay những xích mích của các cầu thủ trên sân cỏ. Mọi thứ đều làm cho cuộc đối đầu quyết định giữa Barca và Real vào đêm nay càng thêm kịch tính.
 
Mất Pepe và Ramos do án treo giò thẻ phạt, điều người hâm mộ quan tâm nhất vào lúc này đó chính là đội hình ra quân mà HLV Mourinho sẽ bố trí vào đêm nay. Real sẽ không còn cơ hội để chơi pong ngự và rất có thể đội hình ra sân của họ sẽ bố trí tới 4 cầu thủ tấn công thay vì 3 cầu thủ như trong 3 trận đối đầu với Barca gần đây.
 
3 cầu thủ tấn công luôn xuất hiện trong đội hình ra sân của Mourinho đó là C.Ronaldo, Ozil và Di Maria nhưng phương án đó chỉ phù hợp với đội hình 4-3-3 khi mà Real phải chơi phòng ngự với bộ ba tam giác Trivote là Pepe, Xabi Alonso và Khedira. Khi mà Khedira chấn thương thì Lass Diarra sẽ là sự lựa chọn thay thế. Tuy nhiên, khi Pepe không thể ra sân, Real sẽ phải quay về với sơ đồ chiến thuật 4-2-3-1.
 
Real sẽ phải lấy công bù thủ khi mà chốt chặn đáng tin cậy Ramos cũng không thể ra sân. Tứ trụ hàng phòng ngự của Real vào đêm nay sẽ là Marcelo, Arbeloa, Carvalho và Albiol. Với thất bại ở trận lượt đi, những cầu thủ nơi hàng phòng ngự của Real thừa hiểu rằng nhiệm vụ quan trọng nhất của họ là khóa chặt được Messi nhưng nghĩ được là một chuyện, làm được lại là rất khó sau những gì tiền đạo người Argentina đã làm được tại Bernabeu với 2 bàn thắng vào lưới Casillas.
 
Messi sẽ tiếp tục là nguồn cảm hứng của Barca
Messi sẽ tiếp tục là nguồn cảm hứng của Barca

Cơ hội để Real có thể lật ngược thế cờ tại Nou Camp là không nhiều với những thiếu hụt về lực lượng và nhiệm vụ phải ghi cách biệt 2 bàn thắng là quá khó khăn. Trận đấu tại Nou Camp không chỉ có mục tiêu lật đổ Barca, Real còn phải chơi một trận cầu đẹp mắt để lấy lại niềm tin cũng như danh dự nơi người hâm mộ. Những gì thầy trò HLV Mourinho thể hiện ở trận lượt đi đã khiến người hâm mộ “Kền kền trắng” phải thất vọng với những pha vào bóng thừa quyết liệt và có phần ác ý.
 
Biết đâu được khi 3 trận đấu trước với Barca, Real chơi phòng ngự và có phần lép vế để rồi khi họ được chơi với mong muốn của mình là một lối chơi tấn công vào đêm nay, mọi chuyện sẽ khác? Chắc chắn sẽ không có một trận đấu thảm bại như thất bại 0-5 của Real trước Barca hồi đầu mùa giải bởi kinh nghiệm cũng như bản lĩnh thi đấu của thầy trò HLV Mourinho đã lớn hơn rất nhiều.
 
Vào thời điểm hiện tại, người hâm mộ đang tin vào một trận chung kết Champions League 2011 giữa Barca và MU như trận chung kết hồi năm 2009 nhưng bất ngờ hoàn toàn có thể xảy ra tại Nou Camp vào đêm nay khi mà Real không còn gì để mất. Hãy chờ đợi xem bản lĩnh của các học trò HLV Mourinho có được bộc lộ và thành công trong thời khắc quan trọng nhất của mùa giải này.

Dự đoán: Barcelona 1-2 Real Madrid

Đội hình dự kiến 2 đội:

Barcelona: V.Valdes, Pique, Alves, Mascherano, Puyol, Iniesta, Busquets, Xavi, Messi, Pedro, Villa.

Real Madrid: Casillas, Carvalho, Marcelo, Arbeloa, Albiol, Xabi Alonso, Lass Diarra, C.Ronaldo, Ozil, Di Maria, Benzema.
 
(Theo Vnmedia)