“Bão gần” chưa qua, “bão xa” đã tới

09:10, 19/10/2011

Chỉ với chiến thắng nghẹt thở trước Sunderland thì chưa đủ cho thấy Arsenal chống đỡ được “cơn bão” ở giải quốc nội. Đã thế, “Pháo thủ” lại phải dồn toàn lực sang Pháp để đối mặt với cơn cuồng phong mang tên Marseille.

Chỉ với chiến thắng nghẹt thở trước Sunderland thì chưa đủ cho thấy Arsenal chống đỡ được “cơn bão” ở giải quốc nội. Đã thế, “Pháo thủ” lại phải dồn toàn lực sang Pháp để đối mặt với cơn cuồng phong mang tên Marseille.

Marseille đang chấp chới ở nửa cuối Bảng xếp hạng của Ligue 1, chỉ có duy nhất 1 chiến thắng sau gần 10 trận đã đấu. Cuối tuần vừa rồi đội bóng thành phố cảng đã hoà trận thứ 3 liên tiếp, khiến các cổ động viên nhà không khỏi thất vọng. Ngay cả việc ghi bàn đối với học trò của Didier Deschamps lúc này cũng đang là chuyện nan giải, trung bình chỉ ghi tròm trẽm 1 bàn thắng/1trận.

Nhưng, Marseille lại trình diễn một bộ mặt hoàn toàn khác tại Champions League. Rực rỡ đến mức ngạc nhiên. Đội bóng Pháp đã đánh bại Olympiacos ngay trên sân khách, sau đến là giành chiến thắng tới 3-0 trước nhà Đương kim vô địch Bundesliga – Dortmund. Với chiến quả như vậy, Marseille xứng đáng với ngôi đầu bảng, nhiều hơn đối thủ đêm nay là Arsenal tới 2 điểm.

Arsenal thắng, nhưng Wenger vẫn còn rất đau đầu
Arsenal thắng, nhưng Wenger vẫn còn rất đau đầu

Phải làm khách trên sân một đối thủ hưng phấn như vậy là nhiệm vụ rất khó đối với bất kì đội bóng nào. Chẳng phải Chelsea năm ngoái đã thất bại 0-1 tại đây đấy thôi. Arsenal vì thế càng không phải ngoại lệ. Đội bóng thành London trong lần đầu tiên đặt chân lên thảm cỏ ở Stade Vélodrome được cho là sẽ phải đối mặt với nhiều khó khăn rình rập phía trước.

Arsene Wenger rất hiểu những đội bóng ở quê hương nên chắc chắn không cần phải ai nhắc ông mới biết điều đó. Nhưng, như thực tế đã chỉ ra, để có được chiến thắng, sự thông thái của “Giáo sư” chỉ là điều “đủ”. Còn điều kiện “cần” là chất lượng của dàn pháo thủ đang ăn lương ở Emirates. Ở điểm này, Arsenal rõ ràng đang gặp vấn đề. Sự ra đi của Samir Nasri và Cesc Fabregas hồi hè đã khiến lực lượng Arsenal vốn đã mỏng nay lại còn yếu đi. Tuyến giữa thiếu những nhân tố thay thế xứng tầm, dẫn tới sức ép đè nặng lên hàng thủ ngày một lớn. Và như một hệ quả tất yếu xảy đến, The Gunners dần “bình thường hoá” thành đội bóng hạng trung.

Arsenal bước vào trận đấu với Marseille với hành trang là chiến thắng nghẹt thở 2-1 trước Sunderland. Nhưng, The Gunners chắc chắn chưa thể cởi bỏ sự tự ti ngay được. Bởi, chiến thắng trên quá nhỏ bé so với hàng loạt nỗi thất vọng mà đội bóng thành London gây ra. Ngay tại Champions League, The Gunners suýt chút nữa đánh rơi 3 điểm trước Olympiacos trong trận đấu tại Emirates, còn trước đó là may mắn cầm hoà Dortmund.

“Bão gần” chưa qua, “bão xa” đã tới. Arsenal sẽ còn phải vất vả nhiều.

Dự đoán: 1-0

Đội hình dự kiến

Marseille: Mandanda, Azpilicueta, N'Koulou, Diawara, Morel , Gonzalez, Diarra, Kabore, Valbuena, Ayew, Remy.

Arsenal: Szczesny , Jenkinson, Mertesacker, Koscielny, Santos, Arteta, Song, Rosicky, Walcott, Van Persie, Gervinho.

* Dortmund đã có màn chạy đà hoàn hảo để hướng tới chiến thắng đầu tiên tại vòng bảng Champions League 2011/2012. Cuối tuần vừa rồi, Ivan Perisic đã mở đầu cho chiến thắng 2-0 của nhà Đương kim vô địch Bundesliga trước Bremen bằng bàn thắng ở phút thứ 42. Còn hơn 10 ngày trước, các học trò của Klopp huỷ diệt đối thủ nhẹ kí Augsburg bằng 4 bàn thắng.

Nỗi xấu hổ thua 0-3 trước Marseille ở loạt trận thứ 2 thuộc vòng bảng Champions League đã được xoa dịu phần nào. Nhưng, muốn đẩy lùi thất bại đó vào dĩ vãng, cũng là để thắp lên cơ hội đi tiếp vào vòng knock out, Dortmund đặt mục tiêu giành trọn ba điểm trong chuyến đi tới sân Georgios Karaiskakis của Olympiacos.

Dortmund rất cần 1 chiến thắng
Dortmund rất cần 1 chiến thắng

Nếu chỉ cần dựa vào sức mạnh lực lượng để quyết định đội thắng thì Dortmund sẽ được xướng tên. Nhưng, bóng đá là môn thể thao chứa đựng nhiều bất ngờ, đội thắng không hẳn là đội mạnh hơn. Olympiacos xưa nay chỉ là đội lót đường, song chẳng phải họ từng thắng 1-0 trước Arsenal hồi tháng 12/2009, xa hơn nữa trút ba bàn thắng vào lưới đồng hương của Dortmund (Bremen, 12/12/2007)…

Cẩn tắc vô áy náy. Dortmund nhất thiết phải cẩn trọng trước Olympiacos, đặc biệt là lần này làm khách ở Hy Lạp. Dù gì đi chăng nữa đội chủ nhà cũng không muốn bẽ mặt khi được chơi bóng trước hơn 2 vạn cổ động viên nhà.

Dự đoán: 1-2

Đội hình dự kiến:

Olympiacos: Costanzo, Modesto, Papadopoulos, Mellberg, Holebas, Orbaiz, Makoun, Mirallas, Ibagaza, Abdoun, Djebbour.

Dortmund: Weidenfeller, Piszczek, Subotic, Hummels, Lowe, Bender, Gundogan, Grosskreutz, Gotze, Perisic, Lewandowski.
 
(Theo vnmedia)