Barca đánh bại Racing: Messi tỏa sáng với cú đúp

08:10, 16/10/2011

Barcelona tạm thời vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng sau vòng 8 La Liga với chiến thắng dễ dàng 3-0 trước Racing Santander trên sân nhà Nou Camp. Messi vẫn là nhân tố chính giúp Barca có được 3 điểm với cú đúp bàn thắng và dẫn đầu danh sách Pichichi với 10 pha lập công.

Barcelona tạm thời vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng sau vòng 8 La Liga với chiến thắng dễ dàng 3-0 trước Racing Santander trên sân nhà Nou Camp. Messi vẫn là nhân tố chính giúp Barca có được 3 điểm với cú đúp bàn thắng và dẫn đầu danh sách Pichichi với 10 pha lập công.
 
HLV Guardiola có thể lấy làm hài lòng với đội hình ra sân của Barca tại vòng 8 La Liga đêm qua khi đón chào sự trở lại của cặp đôi trung vệ Pique và Puyol sau thời gian chấn thương dài hạn. Iniesta cũng trở lại trên hàng công khi mà cả Fabregas và Alexis vẫn còn đang dưỡng thương. Iniesta đảm nhiệm vai trò tiền vệ công cùng với Xavi và Thiago ở khu trung tuyến đội chủ nhà.
 
Messi lập cú đúp giúp Barca thắng dễ dàng
Messi lập cú đúp giúp Barca thắng dễ dàng

Barca đã có một thế trận áp đảo ngay từ những phút đầu tiên của trận đấu tuy nhiên chấn thương tái phát đã khiến Pique phải mang nỗi buồn rời sân ở ngay phút thứ 9 và Abidal được thế chỗ trong vai trò trung vệ đá cặp cùng Puyol. Nhưng nỗi buồn chưa qua lâu thì Messi đã giúp cho các CĐV Barcelona có được niềm vui trọn vẹn chỉ 2 phút sau đó. Pha phối hợp đẹp mắt giữa Messi và Iniesta đã khiến hàng phòng ngự 4 người của Racing hoàn toàn không thể truy cản, trong tư thế đối mặt với thủ môn, Messi không mắc sai lầm nào mở tỷ số 1-0 của trận đấu.
 
Barca tỏ ra hoàn toàn lấn át đối phương và hàng phòng ngự Racing chỉ còn cách hạn chế những pha tấn công của đội chủ nhà một cách bị động. Tỷ số đã là 2-0 cho Barca ở phút 28 sau pha đánh đầu thành bàn của Xavi từ đường chuyền chính xác của Pedro bên hành lang trái.
 
Tỷ số suýt chút nữa được gia tăng cho Barcelona trong hiệp 1 nếu như Puyol nhạy cảm hơn trong pha dứt điểm của mình ở phút 36. Nhận bóng từ đường chuyền của Pedro, Puyol lại không thể tỉnh táo dứt điểm khi chỉ cách khung thành của Racing chừng 5m để hậu vệ đội khách đủ thời gian lao vào cản phá. 2-0 cũng là tỷ số của hiệp 1. Bước sang hiệp 2, thế trận vẫn hoàn toàn thuộc về Barcelona và Racing gần như đã chịu trận hay nói cách khác đội khách không có đủ khả năng có thể làm nên bất ngờ trước một Barca đang chơi rất hay.
 
Liên tục những cơ hội ăn bàn được tạo ra và chỉ có may mắn mới giúp cho Racing tránh khỏi những bàn thua từ những pha dứt điểm của Messi hay Iniesta. Các CĐV của Barca không phải đợi lâu khi tỷ số đã là 3-0 cho đội chủ nhà ở phút 69 và tiếp tục là màn phối hợp giữa Iniesta và Messi như trong bàn thắng đầu tiên.
 
Messi có đường chuyền để Iniesta có pha khống chế và dứt điểm quyết đoán nhưng lại đưa bóng đi trúng cột dọc, Messi đã nhanh chóng có mặt để ra chân sút bồi ấn định chiến thắng 3-0 cho Barcelona. Barca chơi tấn công quá hay và sắc nét khiến cho Racing chỉ còn biết phòng ngự thụ động. 16 bàn thắng cho Messi trên tất cả các mặt trận cho tới lúc này và xem ra mốc 53 của mùa trước không quá khó tiền đạo của Barca phá vỡ con số này trong mùa giải năm nay.
 
Có được 3 điểm trước Racing, Barcelona tạm thời vươn lên ngôi đầu bảng xếp hạng La Liga với 17 điểm có được sau 7 trận đấu. Đáng tiếc cho Valencia khi không thể duy trì được vị trí top 3 cùng Real và Barca trong vòng 8 này khi Los Che để hòa 1-1 trên sân nhà của Mallorca. Valencia có được bàn thắng mở tỷ số của Rami trong hiệp 1 nhưng những phút thi đấu bù giờ của trận đấu, Mallorca đã có bàn thắng gỡ hòa trên chấm 11m sau pha ghi bàn của Hemed.
 
Atletico Madrid cũng là đội bóng gây thất vọng ở vòng 8 này với trận hòa không bàn thắng trước tân binh mới lên hạng Granada. Getafe cũng trở lại cuộc đua trụ hạng khả quan hơn với 1 điểm có được sau trận hòa không bàn thắng với Villareal.
 
Đội hình thi đấu 2 đội:
 
Barcelona: Valdés; Alves, Piqué (Abidal,9), Puyol, Maxwell, Thiago, Xavi, Iniesta (Keita,71), Pedro (Adriano,73), Messi, Villa.
 
Racing Santander: Toño; Francis, Álvaro, Bernardo, Christian, Diop (Torrejón, 83), Tziolis (Edu Bedia, 55), Adrián, Jairo, Munitis, Koné (Arana, 66).
 
Kết quả đấu sớm vòng 8 La Liga:
 
Mallorca 1-1 Valencia
Getafe 0-0 Villareal
Real Madrid 4-1 Real Betis
Barcelona 3-0 Racing
Granada 0-0 Atletico Madrid
 
(Theo vnmedia)