Barcelona bị cầm hòa trước Sevilla: Đêm buồn ở Nou Camp

09:10, 23/10/2011

Barcelona đã chính thức bị Real Madrid vượt mặt trên bảng xếp hạng với 1 điểm kém hơn khi bị Sevilla cầm hòa không bàn thắng tại Nou Camp. Có Fabregas, có Iniesta và có Messi nhưng tất cả những gì Barcelona làm được trước khung thành của Sevilla chỉ là con số 0.

Barcelona đã chính thức bị Real Madrid vượt mặt trên bảng xếp hạng với 1 điểm kém hơn khi bị Sevilla cầm hòa không bàn thắng tại Nou Camp. Có Fabregas, có Iniesta và có Messi nhưng tất cả những gì Barcelona làm được trước khung thành của Sevilla chỉ là con số 0.
 
Có trong tay những trụ cột xuất sắc nhất khi Barca đòn chào sự trở lại của Iniesta và Fabregas sau chấn thương, đội hình ra sân của Barca không có nhiều sự thay đổi trên hàng công khi Messi, Villa và Iniesta vẫn là những lựa chọn đầu tiên. Cặp trung vệ của đội chủ nhà trong trận đấu này vẫn là Mascherano và Abidal khi Puyol và Pique đang chấn thương.
 
Những nỗ lực của Xavi không giúp Barca có được chiến thắng
Những nỗ lực của Xavi không giúp Barca có được chiến thắng

Trước khi trận đấu này diễn ra, các cầu thủ Barcelona cũng lường trước được khó khăn khi tiếp đón đội bóng đến từ xứ Andalucia bởi Sevilla là đội bóng đang có thành tích bất bại cùng với Levante và đội chủ nhà tại La Liga mùa giải này. Điều làm nên thành công cho thầy trò HLV Garcia Toral đó chính là ở khả năng phòng ngự chặt chẽ và sự xuất sắc của thủ thành Varas. Thủ thành Varas chính là cầu thủ chơi xuất sắc nhất trận đấu và cũng là người hùng của Sevilla tại vòng 9 La Liga này.
 
Barcelona vẫn vậy, vẫn luôn có được những cơ hội để áp đảo và lấn lướt đối thủ ngay trong những phút đầu tiên của trận đấu. Cơ hội nguy hiểm đầu tiên đã đến với đội chủ nhà với đường chuyền bóng của Adriano cho Iniesta băng xuống dứt điểm nhưng anh đã không thể đánh bại được Varas.
 
Sevilla cũng có cơ hội đáp trả ngay sau đó khi sai lầm của Abidal đã để Navas băng xuống rất nhanh dứt điểm nhưng thủ thành Valdes đã chơi cảnh giác và không cho Sevilla có cơ hội mở tỷ số.
 
Sevilla vẫn dựa vào lối chơi phòng ngự chặt phản công nhanh và những cơ hội họ tạo ra cũng không phải ít trước khung thành của Valdes. Navas tiếp tục có cơ hội với pha dứt điểm bất ngờ ở phút 20 nhưng pha bay người cứu thua đẹp mắt của Valdes đã làm nản lòng các chân sút của Sevilla.
 
Khả năng tổ chức phòng ngự chặt chẽ của các cầu thủ Sevilla đã gần như hoàn toàn vô hiệu hóa những cơ hội của Barca và buộc các học trò của HLV Guardiola phải tính nhiều phương án tiếp cận khung thành đội khách. Những pha tổ chức tấn công cánh đã được Barca thực hiện. Những phút cuối hiệp 1, Iniesta và Adriano có pha phối hợp bên cánh trái và kiến thiết bóng cho Villa dứt điểm nhưng một lần nữa Varas lại chơi xuất sắc hơn cả với pha cản phá của mình. Hai đôi rời sân sau hiệp 1 không có bàn thắng nào được ghi.
 
Bước sang hiệp 2, Barcelona vẫn là đội bóng nắm thế chủ động và cơ hội đầu tiên đã đến với đọi chủ nhà với cú dứt điểm của Iniesta nhưng một lần nữa thủ thành Varas lại cho thấy sự xuất sắc của mình. Bộ ba tiền đạo Messi Villa và Iniesta của HLV Guardiola dường như đã hoàn toàn bị khuất phục trước hàng phòng ngự chặt chẽ của Sevilla và đội chủ nhà buộc phả củng cố thêm hàng tấn công khi tung Pedro vào sân thay cho Kieta. Barca đã chơi với 4 tiền đạo để tìm kiếm bàn thắng mở tỷ số.
 
Những cơ hội có được nhiều hơn cho Barca nhưng đều không thể đánh bại được thủ thành Varas của Sevilla. Ngay cả khi Fabregas vào thay Thiago thì hàng công của Barca cũng chỉ dừng lại ở mức cơ hội. Sevilla còn có cơ hội rõ ràng hơn Barca nếu Rakitic xử lý bóng tốt hơn sau đường chuyền của Navas ở phút 76 đáng tiếc là sự thiếu tập trung của anh đã để cơ hội trôi qua.
 
Messi cũng không thiếu cơ hội để ghi bàn nhưng cho dù anh dứt điểm bằng đầu hay  bằng chân thì đều không thể vượt qua được đôi tay của Varas. Trong những phút cuối cùng của trận đấu, Messi còn có cơ hội dứt điểm trên chấm 11m sau khi Iniesta bị Fazio phạm lỗi trong vòng cấm nhưng một lần nữa Varas đã cứu thua trông thấy cho Sevilla để khép lại một trận đấu thất vọng cho đội chủ nhà và tôn vinh Varas với 14 lần cứu thua xuất sắc của Sevilla.
 
Trong những phút bù giờ, Kanoute và Navarro lần lượt phải nhận thẻ đỏ do những pha xô xat và phạm lỗi với các cầu thủ Barca nhưng điều đó không khiến các cầu thủ Sevilla mất vui khi họ có điểm trước đội chủ nhà và đây cũng là trận hòa đầu tiên của Barca tại Nou Camp mùa giải này.
 

 Đội hình thi đấu 2 đội:
 
Barcelona: Valdes; Alves, Mascherano, Abidal, Adriano; Xavi (Busquets 88'), Thiago, Keita (Pedro 63'); Iniesta, Villa, Messi.
 
Sevilla: Varas; Caceres, Fazio, Escude, Navarro; Medel, Trochowski (Coke 63'), Campana (Rakitic 72'); Navas, Armenteros; Manu del Moral (Kanoute 67').
(Theo vnmedia)