C.Ronaldo không ghi bàn, Real càng đáng sợ

02:10, 21/10/2011

Người hâm mộ đã quá quen thuộc với những bàn thắng mà C.Ronaldo ghi được cho Real Madrid để làm nên chiến thắng nhưng trong những trận đấu vừa qua của thầy trò HLV Mourinho tại La Liga và Champions League, sức mạnh của Real đáng nể hơn khi CR7 không lập công.

Người hâm mộ đã quá quen thuộc với những bàn thắng mà C.Ronaldo ghi được cho Real Madrid để làm nên chiến thắng nhưng trong những trận đấu vừa qua của thầy trò HLV Mourinho tại La Liga và Champions League, sức mạnh của Real đáng nể hơn khi CR7 không lập công.
 
Trận đấu cuối cùng mà C.Ronaldo ghi bàn là vào ngày 27/9 trong trận đấu gặp Ajax tại Champions League. Từ đó đến nay, Real đã có được 14 bàn thắng nhưng không có pha lập công nào của CR7 và tin vui cho Real đó là các cầu thủ của họ đã có duyên ghi bàn hơn khi tới thời điểm này đã có tới 12 cầu thủ lập công mùa giải này.
 
Một Real không phụ thuộc vào C.Ronaldo
 
C.Ronaldo giúp Real thành công trong vai trò kiến tạo
C.Ronaldo giúp Real thành công trong vai trò kiến tạo

Những chiến thắng của Real không có những bàn thắng của C.Ronaldo nhưng bù lại tiền vệ CR7 lại chơi rất tốt trong vai trò kiến tạo và thu hút hậu vệ đối phương. Điều đó chứng tỏ Real đã không còn phụ thuộc vào khả năng ghi bàn của anh. Trong 3 trận đấu trước Espanyol, Betis và Lyon, mỗi trận Real đều có 4 bàn thắng nhưng CR7 không ghi bàn không có nghĩa là anh bị đánh giá thấp về phong độ. Hiệu suất ghi bàn của Real trong những trận đấu vừa qua đã làm vừa lòng ngay cả những nhà phê bình khó tính nhất.
 
Higuain và Benzema mới là những nhân vật chính của Real chứ không phải là C.Ronaldo – cầu thủ đã ghi tới 54 bàn thắng ở mùa giải trước. 12 cầu thủ đã lập công cho Real ở mùa giải này là Higuain (8 bàn), Benzema (6), Kaka (3). Ngoài ra còn có Xabi Alonso (2) và các pha lập công của Ozil, Marcelo, Varane, Callejon, Khedira, Ramos và Di Maria.
 
C.Ronaldo không ghi bàn nhưng anh đã tỏ ra là cầu thủ chơi gắn kết và là mắt xích giữ các đồng đội. Chính HLV Mourinho cũng phải công nhận điều này, “Tôi thích được chứng kiến C.Ronaldo chơi với tinh thần đồng đội hơn”. Chính điều đó đã giúp cho những tiền đạo của Real như Higuain và Benzema có cơ hội để tỏa sáng đúng lúc và giúp Real có được nhiều bàn thắng như vậy.
 
HLV Mourinho và bài toán “6 viên đạn vàng”
 
Báo chí Tây Ban Nha đã ví 6 cầu thủ tấn công của Real là C. Ronaldo, Higuain, Benzema, Kaka, Ozil và Di Maria như những viên đạn vàng của đội bóng có thể xuyên thủng bất cứ hàng phòng ngự nào. Quên đi chuỗi 2 trận đáng thất vọng trước Levante và Racing tại La Liga, 6 cầu thủ này đã giúp cho Real vượt qua được giai đoạn khó khăn nhất.
 
Higuain - tấm gương vượt qua bệnh tật để vươn tới thành công
Higuain - tấm gương vượt qua bệnh tật để vươn tới thành công

Trong 6 viên đạn trên, HLV Mourinho luôn sử dụng C.Ronaldo thường xuyên và là mắt xích quan trọng nhất. Sự lựa chọn còn lại đó là một trong 2 cặp Kaka-Higuain hoặc Di Maria – Benzema. Trong khi đó Ozil cũng là lựa chọn ưu tiên của HLV Mourinho sau C.Ronaldo. Cho dù là ai được ra sân, họ cũng biết cách tỏa sáng đúng lúc.
 
Real Madrid đang có bộ khung hoàn hảo trên hàng công và ở thời điểm này có lẽ không ai hạnh phúc bằng Higuain khi anh đã vượt qua được chấn thương thoát vị đĩa đệm ở mùa giải trước để có được những thành công nhất định cho đến thời điểm này.

Chỉ chơi 3 trận trọn vẹn và 1 trận đấu từ băng ghế dự bị trong mùa giải này nhưng Higuain đã để lại dấu ấn đậm nét với những bàn thắng quan trọng của mình. Higuain đã có được 5 lần lập hat-trick trong màu áo của Real Madrid. 2 trong số đó là 6 bàn thắng tiền đạo của Real ghi được trong 2 vòng đấu La Liga gần đây trước Espanyol và Real Betis.
 
Có nhiều câu hỏi được đặt ra cho HLV Mourinho như trường hợp của Ramos dường như ông muốn cầu thủ này chơi nhiều hơn ở vị trí trung vệ. “Người đặc biệt” cũng tiết lộ Real đang có 2 lựa chọn cho hành lang phải và 2 cho chơi trung vệ. Đội bóng đang muốn để Ramos và Arbeloa chơi cặp trung vệ bởi họ có sự ăn ý nhất định.
 
Việc C.Ronaldo không có được nhiều bàn thắng cũng là điều mà HLV Mourinho cảm thấy hài lòng hơn, “Có thể anh ấy không giành được danh hiệu Pichichi trong mùa giải này nhưng anh ấy sẽ có nhiều danh hiệu quan trọng hơn là Chiếc giầy Vàng hay Pichichi”.
 
Nói về cặp đôi Di Maria và Benzema, HLV Mourinho tỏ ra rất hài lòng về sự lựa chọn này. Cũng như nhiều khả năng ông sẽ sắp xếp Higuain và Benzema chơi cặp với nhau trong một trận đấu nào đó với sơ đồ chiến thuật 4-4-2. Trong trận đấu với Lyon tại Champions League vừa qua, điều mà HLV Mourinho không hài lòng nhất chính là những chiếc thẻ vàng có phần bị xử ép của các trọng tài dành cho các học trò của ông.
 
(Theo vnmedia)