Đánh bại “gã nhà giàu” Malaga, Levante sánh vai Barca

08:10, 17/10/2011

Đối đầu một đội bóng có nhiều ngôi sao như Malaga nhưng đội chủ nhà Levante không hề run sợ. Lối chơi gắn kết, tận dụng từng cơ hội có được đã giúp Levante đã có chiến thắng 3-0 trước Malaga để tiếp tục ngự trị trên ngôi đầu La Liga cùng Barca.

Đối đầu một đội bóng có nhiều ngôi sao như Malaga nhưng đội chủ nhà Levante không hề run sợ. Lối chơi gắn kết, tận dụng từng cơ hội có được đã giúp Levante đã có chiến thắng 3-0 trước Malaga để tiếp tục ngự trị trên ngôi đầu La Liga cùng Barca.
 
Malaga, với sự đầu tư mạnh mẽ trong mùa Hè vừa qua, đang bay cao ở vị trí thứ 4 với chuỗi 5 trận bất bại nhưng chuyến làm khách đến SVĐ Ciutat de Valencia của Levante đã khiến người hâm mộ phải thất vọng vì “gã nhà giàu”. Sân nhà của Levante chính là điểm tựa vững chắc cho đội bóng này bởi trong 12 trận gần đây nhất họ mới chỉ để thua đúng 1 trận. Lần gần nhất Levante thất bại trên sân nhà diễn ra ở vòng 38 mùa giải năm ngoái, trước Zaragoza, nhưng đó là khi họ đã không còn mục tiêu phấn đấu vì đã chắc chắn trụ hạng.
 
Levante (trái) tiếp tục bay cao ở mùa giải này
Levante (trái) tiếp tục bay cao ở mùa giải này

Ở vòng 4, Levante đã gây ra bất ngờ cực lớn khi đả bại Real Madrid và chỉ sau đó 2 vòng, thầy trò HLV Martinez tiếp tục quật ngã đối thủ khó chơi Espanyol với tỷ số 3-1. Và ở vòng 8 này, Levante đã tiếp tục tạo nên câu chuyện kỳ diệu ở La Liga với chiến thắng trước Malaga.
 
Chính Levante là đội bóng chơi áp đảo trước Malaga trong những phút đầu tiên của trận đấu. Bàn thắng đến sớm với đội chủ nhà ở ngay phút 13 do công của Barkero. Pha băng xuống của Farinos bên hành lang trái và đường chuyền của tiền vệ này đã tạo điều kiện để Barkero khống chế bóng và dứt điểm rất nhanh mở tỷ số 1-0 cho đội nhà.
 
Malaga sớm phải chơi thiếu người ở phút 27 khi thủ thành Caballero phải nhận thẻ đỏ trực tiếp khi chơi bóng bằng tay ở ngoài khu vực 16m50. Malaga cũng bắt đầu vỡ trận từ đây và số phận của trận đấu được ấn định ngay trong hiệp 1 bằng 2 bàn thắng tiếp theo của Juanlu và Kone ở phút 31 và 41.
 
Với 3 điểm có được trước Malaga, Levante tiếp tục duy trì ngôi đầu bảng với Barcelona cùng với 17 điểm sau 7 trận đấu. Đúng như những gì HLV Mourinho đã nói trước đây ngoài Barcelona, đội bóng cần phải dè chừng chính là Levante – đội bóng duy nhất đã đánh bại Real ở mùa giải này.
 
Đội hình thi đấu 2 đội:
 
Levante: Munúa; Javi Venta, Ballesteros, Nano, Juanfran; Iborra (Pallardó, 78), Farinós, Valdo, Barkero (Rubén Suárez, 69), Juanlu (El Zhar, 65); Koné.
 
Málaga: Caballero; Jesús Gámez, Demichelis, Mathijsen, Monreal; Toulalan, Maresca (Rubén, 29), Joaquín, Isco, Cazorla (Seba Fernández, 46); Van Nistelrooy (Rondón, 46).
 
Kết quả vòng 8 La Liga:
 
Mallorca 1-1 Valencia
Getafe 0-0 Villareal
Real Madrid 4-1 Real Betis
Barcelona 3-0 Racing
Granada 0-0 Atletico Madrid
Rayo Vallecano 0-1 Espanyol
Zaragoza 2-0 Real Sociedad
Levante 3-0 Malaga
Sevilla 2-1 Sporting Gijon
 
(Theo vnmedia)