Higuain lập hat-trick giúp Real Madrid đánh bại Real Betis

08:10, 16/10/2011

2 trận đấu liên tiếp tại La Liga, Higuain đã có cho riêng mình 2 cú hat-trick và màn trình diễn xuất sắc của tiền đạo Argentina vào đêm qua đã giúp cho Real Madrid có chiến thắng 4-1 trước Real Betis trên sân nhà Bernabeu.

2 trận đấu liên tiếp tại La Liga, Higuain đã có cho riêng mình 2 cú hat-trick và màn trình diễn xuất sắc của tiền đạo Argentina vào đêm qua đã giúp cho Real Madrid có chiến thắng 4-1 trước Real Betis trên sân nhà Bernabeu.
 
Trở về thi đấu tại CLB sau 2 trận đấu tại vòng loại Euro 2012, các cầu thủ Real Madrid không có được thể lực tốt nhất cho vòng 8 La Liga nhưng trước một đối thủ đánh giá yếu hơn là Real Betis lại được thi đấu trên sân nhà, thầy trò HLV Mourinho đã có được một thế trận khả quan trong phần lớn thời gian thi đấu của trận đấu.
 
Đồng đội ăn mừng bàn thắng sau pha lập công của Higuain
Đồng đội ăn mừng bàn thắng sau pha lập công của Higuain

Cặp trung vệ của Real trong trận đấu này là Ramos và Pepe mới trở lại sau chấn thương. Alonso và Diarra đảm nhiệm vai trò tiền vệ phòng ngự trong khi bộ 3 tiền vệ công là C.Ronaldo, Ozil và Kaka. Chấn thương của Benzema phải nhường chỗ cho Higuain đảm nhiệm vai trò trung phong. Đây là trận đấu khó quên của C.Ronaldo bởi nó đánh dấu 100 lần khoác áo của anh tại Real Madrid và anh đã có được 96 bàn thắng cho đội chủ sân Bernabeu.
 
Trong những phút đầu tiên nhập cuộc, Real Betis mới là đội bóng có những pha phối hợp sắc nét hơn so với đội chủ nhà. Cơ hội đầu tiên đến với đội khách từ cú sút của Ruben Castro nhưng đã bị Casillas vô hiệu hóa bằng cú đẩy bóng, Molina băng vào sút bồi nhưng Pepe đã có mặt rất kịp thời bọc lót cho thủ thành của Real tránh một bàn thua trông thấy.
 
Real Madrid trả lời bằng cơ hội của Higuain với cú đệm bóng cận thành sau đường căng ngang của Kaka nhưng thủ thành Casto đã có pha cứu thua xuất sắc. Real Madrid với những miếng phối hợp đã nhuần nhuyễn hơn khiến cho các cầu thủ Real Betis buộc phải lùi sâu về phần sân nhà tổ chức phòng ngự. Chính điều này đã tạo nên phần nào sự bế tắc cho hàng công của Real trong việc tìm đường đến khung thành của Casto.
 
Trong những phút cuối cùng của hiệp 1, C.Ronaldo có pha chuyền bóng vào cho Kaka dứt điểm nhưng cú đệm bóng của tiền vệ Brazil lại không thành công. Hai đội tạm nghỉ với kết quả không bàn thắng nào được ghi nhưng bước sang hiệp 2, một kịch bản hoàn toàn khác đã được diễn ra.
 
Ngay từ những phút đầu tiên của hiệp 2, Real Madrid đã có bàn thắng mở tỷ số 1-0 của trận đấu khai thông thế bế tắc. Nhận đường chuyền của Marcelo, C.Ronaldo có cơ hội đối mặt với thủ thành Casto nhưng anh đã rất đồng đội chuyền bóng cho Higuain dứt điểm mang về lợi thế cho Real Madrid.
 
Kaka cũng ghi dấu ấn của mình trong trận đấu này bằng bàn thắng có được ở phút 60. Sau đường chuyền của C.Ronaldo bên cánh trái, Kaka dứt điểm kỹ thuật bằng lòng trong chân phải nâng tỷ số trận đấu lên thành 2-0. 2 bàn thắng có được đã giúp cho thầy trò HLV Mourinho có được thế trận khởi sắc hơn rất nhiều so với những phút thi đấu của hiệp 1 trận đấu này.
 
Real Betis có bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 ở phút 69 do công của Molina sau phút chơi lơ là của hàng phòng ngự đội nhà. Tiền đạo Molina có pha đi bóng dễ dàng và dứt điểm thành bàn khi mà các hậu vệ của Real không quyết liệt trong pha truy cản trước đó.
 
HLV Mourinho có những sự thay đổi người khi lần lượt thay Di Maria, Coentrao và Altintop thế vị trí của Kaka, Ozil và C.Ronaldo. Chính sự góp mặt của Di Maria đã giúp cho những pha tấn công của Real Madrid trở nên đa dạng hơn và càng gây khó cho Real Betis. Phút 70, tỷ số đã là 3-0 cho Real Madrid, Di Maria chọc khe tinh tế để Higuain băng xuống dứt điểm thành bàn.
 
Chỉ sau đó 3 phút, tiếp tục là Di Maria kiến tạo cho Higuain để tiền đạo Argentina có cú lốp bóng kỹ thuật hoàn tất cú hat-trick của mình trong trận đấu này và ấn định chiến thắng 4-1 cho đội chủ nhà. Một trận đấu với kết quả tốt cho Real và màn trình diễn xuất sắc của Higuain đã giúp thầy trò HLV Mourinho tiếp tục duy trì thế bám đuổi Barca trên bảng xếp hạng sau vòng 8 này.
 
Đội hình thi đấu 2 đội:
 
Real Madrid (4-2-3-1): Casillas; Arbeloa, Ramos, Pepe, Marcelo; Diarra, Alonso; Ozil (Coentrao), Kaka (Di Maria), Ronaldo (Altintop); Higuain.
 
Real Betis (4-3-3): Casto; Chica, Amaya, Dorado, Nacho; Salva Sevilla (Santa Cruz), Iriney, Beñat (Momo); Ruben Castro, Molina ,Vadillo (Sergio).
 
(Theo vnmedia)