Juve giữ ngôi đầu, Roma thua trận Derby

08:10, 17/10/2011

Juventus hùng mạnh rốt cuộc không thể “làm gỏi” Chievo. Nhưng, đội bóng thành Turin vẫn rất may vì giữ được ngôi đầu, do các đội đứng ngay sau cũng trải quả 1 vòng đấu buồn nhiều hơn vui. Trong khi đó, Lazio đã lội ngược dòng trước 10 cầu thủ Roma ở trận Derby thành Rome.

Juventus hùng mạnh rốt cuộc không thể “làm gỏi” Chievo. Nhưng, đội bóng thành Turin vẫn rất may vì giữ được ngôi đầu, do các đội đứng ngay sau cũng trải quả 1 vòng đấu buồn nhiều hơn vui. Trong khi đó, Lazio đã lội ngược dòng trước 10 cầu thủ Roma ở trận Derby thành Rome.

Hai trận đấu với Chievo ở mùa giải năm ngoái đều kết thúc với tỉ số hoà khiến tất thảy đều dự cảm được khó khăn của Juve ở Stadio Marcantonio Bentegodi. Thế nên, chẳng ai lấy làm ngạc nhiên khi thấy Juventus không là chính mình trước “Lừa bay”. Có nhiều thời điểm đội đầu bảng, vừa thắng 2-0 trước Milan, còn thi đấu có phần lép vế so với đội chủ nhà đang đứng ở giữa Bảng xếp hạng.

 Del Piero ghi bàn thì Juve đã có 3 điểm
Del Piero ghi bàn thì Juve đã có 3 điểm

Các cầu thủ Chievo là những người có cơ hội mở tỉ số đầu tiên. Ở phút thứ 5, Pellissier thực hiện quả đá phạt bên ngoài vòng cấm hết sức đẹp khiến thủ thành Gigi Buffon phải trổ hết tài cứu thua. Đội chủ nhà muốn có bàn thắng phủ đầu nên sau đó tiếp tục đẩy cao đội hình. Chỉ tiếc là Chievo không đạt được mục đích mặc dù quãng thời gian đầu trận hàng thủ Bianconeri thi đấu như gà mắc tóc.

Mãi đến phút thi đấu thứ 32, Juventus mới có được cơ hội đầu tiên xuyên thủng mành lưới của Chievo. Đó là tình huống Maschisio tung cú sút khá căng khiến thủ thành Sorrentino vất vả cản phá được. Nhưng, đội bóng thành Turin sau đấy đã kiểm soát được bóng nhiều hơn, kéo theo là số lần khiến cổ động viên của Chievo giật thót mình tăng đáng kể. Trong những cơ hội của Juve tạo ra đáng tiếc nhất là tình huống suýt ăn bàn của Del Piero. Nếu may mắn hơn tiền đạo giàu kinh nghiệm này đã khai thông được thế bế tắc, nhưng đáng tiếc là bóng từ cú đánh đầu của “số 10” lại bay trúng cột dọc rồi ra ngoài.

Nhưng, nói đi cũng phải nói lại. Chievo cũng có lý do để tiếc hùi hụi vì không thể giành trọn vẹn 3 điểm. Đó là tình huống ở phút thi đấu thứ 84, trọng tài từ chối để “Lừa bay” hưởng quả phạt 11m mặc dù Chiellini đã phạm lỗi với Pellissier trong vòng cấm.

Chung cuộc Juventus kết thúc 90 phút thi đấu với Chievo với tỉ số 0-0. Đây là trận thứ 3 liên tiếp hai đội không thể phân định được thắng thua trong 2 mùa giải gần đây. Nhưng, Antonio Conte và học trò không nhất thiết phải lấy đó làm buồn. Dẫu sao họ vẫn giữ được ngôi đầu cho đến hết vòng 6, do các đội bóng rượt đuổi phía sau có một ngày thi đấu không thực sự như ý muốn. 4 trong 5 trận đấu diễn ra cùng giờ với Juve đều kết thúc với tỉ số hoà 0-0. Duy nhất ở sân Stadio Silvio Piola, cuộc đối đầu giữa Novara với Bologna có bàn thắng. Đội khách ghi 2 bàn và ra về với chiến thắng chung cuộc 2-0.

Đội hình thi đấu

Chievo: Sorrentino; Sardo (Frey 20), Morero (Mandelli 69), Cesar, Jokic; Bradley, Rigoni, Hetemaj; Sammarco (Cruzado 60); Thereau, Pellissier.
 
Juventus: Buffon; Lichtsteiner, Barzagli, Bonucci, Chiellini; Pirlo; Krasic (Giaccherini 56) (Estigarribia 80), Vidal, Marchisio (Del Piero 70), Pepe; Vucinic.
 
* Cuối cùng Lazio cũng chấm dứt được chuỗi 4 trận không thắng trước AS Roma trong Derby thành Rome. Nếu như 5 trên 6 bàn thắng của Roma ghi vào lưới Lazio trong 4 trận trên đến từ quả phạt 11m, thì rạng sáng nay, mở đầu cho thất bại của Giallorossi cũng từ chấm 11m. Tình huống đó diễn ra ở phút 50, bắt nguồn từ pha phạm lỗi của Kjaer khiến đội khách phải chơi với 10 người và chịu quả phạt 11m. Dĩ nhiên, Hernandes không bỏ lỡ cơ hội này để ghi bàn thắng gỡ hoà cho Lazio.

 Các cầu thủ Roma phủ phục dưới chân Klose
Các cầu thủ Roma phủ phục dưới chân Klose

Trước khi Hernandes ghi bàn, các học trò của Enrique chơi có phần nhỉnh hơn. Và ở cơ hội đầu tiên trong trận đấu này, đội khách đã có được bàn thắng. Osvaldo thoát khỏi bẫy việt vị của Lazio, đón đường chuyền của Pjanic bằng ngực trước khi có sút vào góc xa khiến mành lưới đội chủ nhà rung lên.

Bàn thắng thứ 2 của Lazio, cũng là đòn kết liễu AS Roma đến ở phút bù giờ thứ 3, khi một bộ phận cổ động viên trên sân đã đứng dậy đi về. Miro Klose sau khi bỏ lỡ vài cơ hội, cuối cùng đã ghi bàn thắng “quý hơn vàng” cho đội nhà. Phải nói rằng Lazio rất may, bởi tiền đạo rất vụng này trong lúc cam go lại có thể bình tĩnh và dứt điểm thành bàn bằng chân phải.

Lazio có 3 điểm, cộng thêm là các đội xếp trên không thắng thành ra đã nhảy 1 phát vào nhóm 4 đội đầu bảng. Trong khi đó, Luis Enrique và học trò vẫn chỉ có 8 điểm, rơi xuống vị trí thứ 12 trên Bảng xếp hạng.

Đội hình ra sân:

Lazio: Marchetti; Konko, Dias, Biava, Radu (Senad Lulic, 46); A.Gonzalez (Stefano Mauri, 60), Ledesma, Brocchi (Francesco Matuzalem, 76); Hernanes; Klose, Cisse.

Roma: Stekelenburg; Rosi (Marco Cassetti, 38), Heinze, Kjaer, Jose Angel; De Rossi, Gago, Perrotta (Nicolas Burdisso, 53), Pjanic; Osvaldo, Bojan (David Pizarro, 74).
 
(Theo vnmedia)