Liverpool đánh rơi điểm đáng tiếc tại Anfield

09:10, 23/10/2011

Chỉ phải gặp đối thủ yếu như Norwich tại Anfield nhưng Liverpool vẫn chỉ giành được một kết quả hòa, cho dù có bàn thắng dẫn trước nhờ công của Bellamy.

Chỉ phải gặp đối thủ yếu như Norwich tại Anfield nhưng Liverpool vẫn chỉ giành được một kết quả hòa, cho dù có bàn thắng dẫn trước nhờ công của Bellamy.
 
Tân binh mới lên hạng Norwich về tầm vóc cũng như lực lượng không thể so sánh nổi với Liverpool. Thống kê trong 10 lần gặp nhau gần đây nhất, “chim hoàng yến” chỉ biết tới hòa và thua. Nhưng trong một ngày thần may mắn ưu ái đội khách, “The Kop” chỉ còn biết đứng nhìn bất lực!

 Bellamy giúp Liverpool có bàn thắng dẫn trước
Bellamy giúp Liverpool có bàn thắng dẫn trước
 
So với trận đại chiến với Man Utd ở vòng đấu trước, Liverpool đã có sự thay đổi người trong trận đón tiếp Norwich. Lucas không thể thi đấu vì nhận đủ số thẻ vàng, trong khi đó Bellamy đã được gọi trở lại trên hàng công.
 
Sau trận hòa trên thế thắng trước “quỷ đỏ” ở vòng đấu trước, Liverpool nóng lòng muốn vùi dập tân binh của Ngoại hạng Anh để giải đen. Ngay khi hồi còi khai cuộc cất lên, đội chủ nhà đã dồn lên tấn công mạnh mẽ.
 
Với dàn cầu thủ chất lượng hơn hẳn đối phương, Liverpool dễ dàng kiểm soát thế trận và đẩy Norwich lùi sâu về phòng ngự. Nhờ đó số cơ hội đến với đội chủ nhà dày đặc trong hiệp 1.
 
Thế nhưng trong một ngày không may mắn hoặc có thể nói các cầu thủ Liverpool thiếu một chút chính xác để có được bàn thắng mở tỉ số. Ngay ở phút thứ 8, khung thành của Norwich đã rung lên bần bật. Từ quả đá phạt góc của Charlie Adam, hậu vệ Martin Skrtel đánh đầu cực mạnh nhưng bóng lại đi trúng cột dọc bật ra!

Chỉ ít phút sau đó khung thành lại cứu thua cho đội khách. Luis Suarez dứt điểm hiểm hóc buộc thủ thành Ruddy phải bay hết người cản phá. Bóng lại tìm đến đúng cột dọc trước khi Stewart Downing có mặt để đá bồi nhưng anh lại sút ra ngoài.

Norwich cũng có một hai tình huống phản công, gây khó dễ cho Liverpool nhưng bấy nhiêu đó vẫn chưa đủ để giúp đội khách có được bàn thắng.

Thế trận trên cơ của Liverpool tiếp tục được duy trì nhưng phải tới phút cuối của hiệp 1, khán giả trên sân Anfield mới có cơ hội ăn mừng bàn thắng. Trong lần đầu tiên được HLV Kenny Dalglish tin dùng kể từ ngày khai mạc giải, Bellamy đã không phụ lòng ông thày của mình.

Từ cú đi bóng lắt léo thường thấy của Suarez, bóng được chuyền vào trong cho Bellamy. Cú sút sau đó của cầu thủ người xứ Wales đã đập gót chân hậu vệ Marc Tierney đổi hướng, khiến thủ thành Norwich không kịp trở tay. Tỉ số là 1-0 cho Liverpool.

Sang hiệp 2, kịch bản tương tự đã lặp lại. Liverpool vẫn chơi hay hơn, kiểm soát thế trận nhưng họ không tài nào tìm ra cách sớm chấm dứt trận đấu này.

Lần thứ 3 trong trận đấu này, bóng lại tìm tới cột dọc của Norwich. Phút 64, Suarez đi bóng, dứt điểm rất hiểm hóc. Bóng lại trúng người hậu vệ Russell Martin và dội trúng cột dọc nhưng nhất quyết không chịu vào lưới.

Bỏ lỡ quá nhiều cơ hội ngon ăn, Liverpool đã phải lĩnh đủ hậu quả. Phút 60, cầu thủ mới vào sân thay người Holt đánh đầu rất hiểm hóc, hạ gục thủ thành Reina, quân bình tỉ số 1-1.

Những phút còn lại, Liverpool dồn cả lên tìm kiếm bàn thắng nhưng một lần nữa họ vẫn bất lực trước khung thành gần mà xa của Norwich. Ngoài may mắn, đội khách cũng phải cảm ơn thủ thành Ruddy đã chơi quá xuất sắc ở trận đấu này. Anh có hàng loạt pha phản xạ nhanh nhạy để cứu thua cho đội nhà.

Bị cầm hòa với tỉ số 1-1, Liverpool tiếp tục giậm chân ở vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng. Còn với Norwich, 1 điểm có được tại Anfield đã giúp họ chỉ còn kém chính đối thủ này 2 điểm.

Đội hình hai đội:
 
Liverpool: Reina, Johnson, Jose Enrique, Carragher, Skrtel, Gerrard, Downing (Carroll 80), Adam, Suarez, Kuyt (Agger 90+1), Bellamy (Henderson 69).
 
Norwich: Ruddy, R Martin, Barnett, Tierney, Naughton, Johnson, Pilkington (Crofts 90+2), Hoolahan, Fox, Bennett (Holt 57), Morison.

*Ở một số cặp đấu còn lại, Newcastle đã cân bằng được điểm số với Chelsea sau trận thắng 1-0 trước Wigan. Tuy nhiên, "chích chòe" vẫn phải xếp sau "The Blues" do kém chỉ số phụ. Trong khi đó với trận thua này, Wigan càng lún sâu xuống đáy bảng xếp hạng.
 
(Theo vnmedia)