Man City, Liverpool cùng đại thắng

08:10, 30/10/2011

Đêm qua, Man City và Liverpool đều có những chiến thắng quan trọng trước đối thủ không cùng đẳng cấp. Man “xanh” đánh bại Wolverhampton để bảo vệ vững chắc ngôi đầu, trong khi đó Liverpool cũng có 3 điểm trước West Brom để lọt vào top 5.

Dzeko (áo xanh) đã mở tỷ số mang về chiến thắng 3-1 cho Man City trước Wolverhampton.
Dzeko (áo xanh) đã mở tỷ số mang về chiến thắng 3-1 cho Man City trước Wolverhampton.
Đêm qua, Man City và Liverpool đều có những chiến thắng quan trọng trước đối thủ không cùng đẳng cấp. Man “xanh” đã đánh bại Wolverhampton để bảo vệ vững chắc ngôi đầu bảng trong khi đó Liverpool cũng giành trọn vẹn 3 điểm trước West Brom để lọt vào Top 5 tại giải Ngoại hạng Anh năm nay.

Man “xanh” bảo toàn ngôi đầu

Đón tiếp đội bóng Wolverhampton đang trong giai đoạn khủng hoảng khi rơi xuống gần “tốp cầm đèn đỏ” trên sân nhà Etihad, Man City đã có chiến thắng cách biệt với tỷ số 3-1 để giữ vững ngôi đầu bảng cùng khoảng cách 5 điểm với Man Utd.

Trở lại diễn biến của trận đấu, đoàn quân HLV Mancini đã nhập cuộc rất nhanh khi tràn sang phần sân của đội khách Wolverhampton ngay từ đầu trận đấu. Trên hàng công, HLV Mancini đã sử dụng cặp tiền đạo Dzeko – Aguero đang có phong độ ổn định trong thời gian vừa qua.

Cơ hội đầu tiên của trận đấu thuộc về tiền vệ Nasri khi cầu thủ này đã có pha dứt điểm khá hiểm hóc nhưng thủ thành Wayne Hennessey đã chơi xuất sắc và cản phá thành công. Đội chủ nhà Man City với lực lượng vượt trội đã kiểm soát hoàn toàn khu trung tuyến.

Phút thứ 22, đến lượt Sergio Aguero được trao cơ hội. Tuy nhiên, tiền đạo người Aggentina đã có pha kết thúc không chính xác, bóng đi đúng vị trí của thủ thành Hennessey. Dường như, các pha dứt điểm của những chân sút bên phía chủ nhà Man City kể từ đầu trận đấu đều có phần thiếu chính xác và sắc bén.

Sau thời gian choáng ngợp trước lối chơi của Man “xanh”, đội khách Wolverhampton đã bình tĩnh chấn chỉnh đội hình và lấy lại thế trận. Nhận thấy không thể chơi đôi công với Man City, các cầu thủ Wolverhampton đã lựa chọn lối chơi lăn xả và chủ động tranh chấp bóng ngay từ khu vực giữa sân.

Chiến thuật của đội khách Wolverhampton đã thành công trong suốt thời gian thi đấu ở hiệp 1. Hầu hết những đợt lên bóng của Man City đều bị đánh chặn từ xa. Hàng tiền đạo đội chủ nhà thường xuyên bị chia cắt với hàng tiền vệ khiến những chân sút Dzeko và Aguero phải lui về kiếm bóng.

Trong suốt thời gian thi đấu ở hiệp 1, Man City đã tạo được một số cơ hội nhưng họ không thể chuyển hoá thành bàn thắng mở tỷ số. Đoàn quân HLV Mancini đã vấp phải lối chơi “rắn” của đội khách Wolverhampton khiến họ thi đấu bế tắc.

Sau giờ nghỉ giải lao, tình hình trên sân vẫn không có nhiều thay đổi khi Man City vẫn là đội bóng chủ động, kiểm soát bóng nhiều hơn nhưng lại tấn công khá bế tắc. Không còn nhận ra đội bóng đã từng đánh bại Man Utd hùng mạnh với tỷ số 6-1 ở vòng đấu trước khi chứng kiến các cầu thủ Man City loanh quanh ở ngoài khu vực 16m50 mà chẳng thể đưa bóng vào lưới đối phương.

Trong khi đang bế tắc, bỗng dưng đội chủ nhà Man City lại nhận được “quà tặng” từ đội khách Wolverhampton. Phút thứ 52, trong tình huống không mấy nguy hiểm nhưng thủ thành Hennessey lại xử lý bóng có phần lóng ngóng đập trúng chân của tiền đạo Aguero. Bóng bật ra tới chỗ của Dzeko và nhiệm vụ của cầu thủ này là quá đơn giản. 1-0 cho Man City.

Có được bàn thắng khai thông thế bế tắc, đội chủ nhà Man City được giải toả tâm lý và chơi hưng phấn hơn. Áp lực liên tục được các học trò HLV Mancini duy trì về phía khung thành đội khách West Brom trong những phút còn lại của trận đấu.

Phút thứ 66, tiền vệ Kolarov đã có pha lập công trong khu vực 16m50 để mang về bàn thắng thứ 2 cho Man City. Bàn thắng của Kolarov là kết quả của pha phối hợp đồng đội và kiểm soát thế trận khá tốt của đoàn quân HLV Mancini.

Đang chơi lấn lướt trước đối thủ, Man City bỗng khựng lại do đội trưởng Komany bị nhận thẻ đỏ truất quyền thi đấu. Tận dụng cơ hội này, đội khách Wolverhampton đã có bàn thắng rút ngắn cách biệt xuống còn 1-2 khi cầu thủ Stephen Hunt thực hiện thành công quả penalty.

Thế nhưng hy vọng “ngược dòng” của Wolverhampton đã bị dập tắt bởi cầu thủ vào sân thay người ở hiệp 2 là Johnson đã ghi bàn ấn định chiến thắng 3-1 cho Man City ở phút thứ 90 của trận đấu. Chơi hơn người trong gần 15 phút nhưng đội khách Wolverhampton không thể dụng cơ hội của mình và họ phải trả giá bằng bàn thua thứ 3 ở trận đấu này do mải mê dâng cao đội hình tấn công.

Giành chiến thắng có phần khó nhọc trước Wolverhampton với tỷ số 3-1, Man City tiếp tục giữ vững ngôi đầu bảng tại giải Ngoại hạng Anh sau 10 vòng đấu bởi khoảng cách giữa họ với đội đứng sau Man Utd đã lên tới 5 điểm.

Đội hình thi đấu:

Man City: Hart, Richards, Kompany, Lescott, Kolarov, Barry, Nasri (Balotelli 70), Silva, Y Toure, Dzeko (Johnson 63), Aguero (Savic 76)

Dự bị: Pantilimon, Zabaleta, Savic, Milner, Johnson, De Jong, Balotelli

Wolverhampton: Hennessey, Stearman, Ward, Johnson, Berra, Edwards (Hammill 68), Henry, Hunt, (Jarvis 85), O'Hara, Guedioura (Ebanks-Blake 85), Doyle

Dự bị: De Vries, Elokobi, Craddock, Jarvis, Hammill, Ebanks-Blake, Vokes

Trọng tài: Attwell

Khán giả: 47,142

Liverpool trở lại đường đua

Đến làm khách trên sân của West Brom sau 2 trận hoà thất vọng, Liverpool đã thể hiện quyết tâm giành trọn vẹn 3 điểm trong trận đầu này. Ngay ở phút thứ 9, Adam đã đưa Liverpool vượt lên dẫn trước về tỷ số khi thực hiện thành công quả penalty.

Lợi thế về tỷ số từ khá sớm nhưng Liverpool không thể chủ động trong lối chơi cũng như gia tăng sức ép bởi chủ nhà West Brom đã vùng lên mạnh mẽ. Tuy nhiên, đa phần những pha dứt điểm của các cầu thủ West Brom đều thiếu độ chính xác và may mắn khiến họ không thể đưa được bóng vào lưới thủ môn Reina.

Trước khi hiệp 1 kết thúc, Andy Carroll đã kịp thời nhân đôi cách biệt cho Liverpool với pha dứt điểm đầy quyết đoán để mang về chiến thắng 2-0 cho “Quỷ đỏ” vùng Merseyside. Với 3 điểm trọn vẹn, Liverpool đã lọt vào Top 5 đội đầu bảng và chính thức trở lại đường đua tranh ngôi vô địch tại giải Ngoại hạng Anh năm nay.
 
(Theo vnmedia)