Man Utd ca khúc khải hoàn rời Goodison Park

08:10, 30/10/2011

Đến làm khách trên sân Goodison Park, đoàn quân HLV Ferguson đã ca khúc khải hoàn. "Thần tài" Hernandez đã ghi bàn thắng duy nhất cuả trận đấu mang về 3 điểm trọn vẹn cho "bầy Quỷ đỏ".

Đến làm khách trên sân Goodison Park, đoàn quân HLV Ferguson đã ca khúc khải hoàn. "Thần tài" Hernandez đã ghi bàn thắng duy nhất cuả trận đấu mang về 3 điểm trọn vẹn cho "bầy Quỷ đỏ".

Trong trận đấu ngày hôm nay, HLV Ferguson đã quyết định tung ra sân đội hình mạnh nhất và “bầy Quỷ đỏ” đã chào đón sự trở lại của tiền vệ Tom Cleverley sau thời gian dài chấn thương.

Nhìn vào đội hình thi đấu có thể nhận thấy chiến lược gia người Scotland không muốn rời sân Goodison Park chỉ với 1 điểm. Man Utd đã chơi với 3 tiền đạo thực thụ trên sân là Wayne Rooney – Hernandez – Wellbeck. Trong khi đó, ở tuyến giữa Tom Cleverley sẽ sát cánh cùng Fletcher và Park Ji-Sung.

 Chicharito (phải) ghi bàn thắng duy nhất cho Man Utd
Chicharito (phải) ghi bàn thắng duy nhất cho Man Utd

Ở hàng phòng ngự, Vidic sẽ đá cặp cùng J.Evan ở vị trí trung vệ phòng ngự. Hai bên cánh là Phil Jone và Patrick Evra chịu trách nhiệm. Trấn giữ khung thành vẫn là thủ môn De Gea.

Bên phía đội chủ nhà, HLV David Moyes cũng đã sẵn sang đón tiếp “Quỷ đỏ” với đội hình mạnh nhất. Trên hàng công của Everton có sự góp mặt của người cũ Man Utd - Luis Saha đá cặp cùng cầu thủ trẻ Rodwell.

Hai đội đã nhập cuộc rất nhanh ngay sau khi trọng tài Hasley cất tiếng còi khai cuộc. Đội khách Man Utd đã nhanh chóng triển khai đội hình tấn công và tràn sang phần sân của chủ nhà Everton.

Phút thứ 2, Park Ji-Sung đã thử tài người đồng đội cũ Tim Howard bằng pha dứt điểm khá hiểm hóc. Tuy nhiên, ở tình huống này thì thủ môn người Mỹ đã chơi xuất sắc và cản phá thành công.

Liên tiếp những đợt lên bóng từ hai cánh của các cầu thủ Man Utd đã khiến hàng phòng ngự Everton phải làm việc vất vả. Sự trở lại của tiền vệ Tom Cleverley đã giúp tuyến giữa của Man Utd tăng thêm sức mạnh đáng kể.

Sức ép được các cầu thủ Man Utd duy trì đều đặn lên phần sân của chủ nhà Everton. Nỗ lực tấn công của đoàn quân HLV Ferguson đã được đền đáp bằng bàn thắng mở tỷ số của tiền đạo Javier Hernandez.

Phút thứ 18, Man Utd có đợt lên bóng nhanh bên cánh trái. Bóng được mở ra biên cho Patrick Evra lên tham gia tấn công. Cầu thủ người Pháp đã có đường chuyền đẹp mắt vào khu vực 16m50 để Hernandez đệm bóng cận thành tung lưới thủ môn Tim Howard. Tỷ số là 1-0 cho Man Utd.

Có được bàn thắng mở tỷ số từ khá sớm, đội khách Man Utd chơi càng hưng phấn. Phút thứ 20, lần lượt Patrick Evra và Danny Wellbeck “bắn phá” khung thành thủ môn Tim Howard nhưng không thành công.

Sau thời gian chơi lép vế trước đội khách Man Utd, các cầu thủ Everton đã bắt đầu lấy lại thế trận. Phút thứ 35, Leon Osman đã tận dụng sai lầm của hàng phòng ngự của Man Utd để tung ra cú dứt điểm nhanh. May cho Man Utd khi thủ thành De Gea đã chơi tỉnh táo trong tình huống này và cản phá thành công.

Trong những phút còn lại của hiệp 1, thế trận trên sân nghiêng về đội khách Man Utd và các học trò HLV Ferguson đã tạo được khá nhiều cơ hội. Một trong những cơ hội đó đã được tiền đạo Hernandez chuyển hoá thành bàn thắng mở tỷ số giúp Man Utd tạm thời vươn lên dẫn trước với tỷ số 1-0.

Sau giờ nghỉ giải lao, đội khách Everton đã bất ngờ thay đổi chiến thuật khi chủ động dâng cao đội hình tấn công và đẩy cao nhịp độ trận đấu. Đội chủ sân Goodison Park đang cố gắng tìm kiếm bàn thắng san bằng cách biệt.

Phút thứ 52, tiền đaọ Jack Rodwell đã bất ngờ có pha dứt điểm buộc thủ thành De Gea phải trổ tài năng để cản phá. Hàng tiền vệ của Everton đang làm việc hết công suất nhằm giành quyền kiểm soát khu trung tuyến.

Nhận thấy Man Utd cần thêm sáng tạo trong những đợt tấn công, HLV Ferguson đã quyết định tung Luis Nani vào sân thay cho Tom Cleverley. “Quỷ đỏ” đang chơi với sơ đồ chiến thuật 4-3-3 với Wayne Rooney là cầu nối giữa hàng tiền vệ và tiền đạo.

Được sự tăng cường lực lượng, tuyến giữa của Man Utd nhanh chóng ổn định và lấy lại thế trận. Phút thứ 61, Danny Wellbeck đã bỏ lỡ cơ hội ghi bàn khá đáng tiếc. Pha dứt điểm của tiền đạo người Anh dù khá hiểm hóc nhưng chưa đủ uy lực để “hạ gục” thủ thành Tim Howard.

Ngay sau đó đến lượt Luis Nani dứt điểm nhưng dường như cựu thủ môn của “Quỷ đỏ” đã bắt bài các đồng đội cũ và cản phá thành công. Trên thực tế, bàn thua của Everton không phải do lỗi của Howard mà là hàng phòng ngự Everton đã mắc lỗi kèm người, buông lỏng Javier Hernandez – cầu thủ có khả năng chớp thời cơ rất tốt.

Trong trận đấu ngày hôm nay, hàng phòng ngự của Man Utd đã chơi rất tốt khi khoá chặt mọi ngả đường vào khung thành thủ môn De Gea. Chơi tập trung và bọc lót cho nhau, các cầu thủ Man Utd đã chặn đánh hầu hết những đợt lên bóng cuả chủ nhà Everton.

Trong những phút còn lại của trận đấu, đội chủ nhà Everton liên tục tràn lên tấn công khiến khung thành thủ môn De Gea gặp nhiều “sóng gió”. Thế nhưng ở trận đấu hôm nay, hàng phòng ngự Man Utd đã hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao và khiến các chân sút Everton dù cố gắng đến đâu cũng không thể tìm kiếm bàn thắng gỡ hoà.

Kết thúc trận đấu, Man Utd đã vượt qua chủ nhà Everton với tỷ số tối thiểu 1-0, qua đó tạm thời thu hẹp khoảng cách với đội đầu bảng Man City xuống còn 2 điểm sau 10 vòng đấu tại giải Ngoại hạng Anh.

Đội hình thi đấu:

Everton: Howard, Hibbert, Baines, Heitinga, Jagielka, Coleman, Bilyaletdinov, Osman, Fellaini, Rodwell, Saha

Dự bị: Mucha, Mustafi, Barkley, Stracqualursi, McFadden, Gueye, Vellios

Man Utd: De Gea, Evra, Jones, Evans, Vidic, Park Ji-Sung, Cleverley,
Fletcher, Rooney, Hernandez, Welbeck

Dự bị: Lindegaard, Ferdinand, Fabio Da Silva, Nani, Valencia, Owen, Berbatov

Trọng tài: Halsey
 
(Theo vnmedia)