Thắng nhẹ Plzen, Barca duy trì ngôi đầu bảng

11:10, 20/10/2011

Đang có phong độ cao và thi đấu trên sân nhà Nou Camp không có lý do gì để Barca không có được 3 điểm trước đội bóng đến từ Séc, Plzen.

Đang có phong độ cao và thi đấu trên sân nhà Nou Camp không có lý do gì để Barca không có được 3 điểm trước đội bóng đến từ Séc, Plzen. Chiến thắng 2-0 của Barca giúp cho họ tiếp tục duy trì ngôi đầu bảng H cùng với AC Milan ở bảng đấu này.
 
Đội hình ra quân của Barca trong trận đấu này có sự thay đổi ở hàng phòng ngự so với các trận đấu trước khi HLV Guardiola xếp Abidal đá cặp trung vệ cùng với Mascherano. Alves vẫn đảm nhiệm hành lang phải và Adriano chơi ở cánh trái sau thời gian chấn thương. Bộ 3 tấn công vẫn là Messi, Pedro và Villa khi mà Fabregas chấn thương, Busquets, Xavi và Iniesta chơi trong vai trò hộ công và phòng ngự từ xa.
 
Iniesta có bàn thắng mở tỷ số cho Barca
Iniesta có bàn thắng mở tỷ số cho Barca

Ngay từ những phút đầu nhập cuộc, Barca đã cho thấy mình là đội bóng ở đẳng cấp cao hơn khi liên tục áp đảo đội khách bằng những đường phối hợp ăn ý và làm chủ thế trận. Ngay ở phút thứ 2 của trận đấu Xavi đã có cơ hội dứt điểm nhưng không thành công. Khán giả trên sân Nou Camp không phải đợi lâu khi đội chủ nhà đã có bàn thắng mở tỷ số ở ngay phút thứ 10 do công của Iniesta.
 
Sau pha phối hợp cùng với Messi, Iniesta tung ra cú dứt điểm quyết đoán sát vạch 16m50 mở tỷ số 1-0 cho Barcelona. Điều đáng nói ở đây đó là sau bàn thắng mở tỷ số của Barca, các học trò của HLV Guardiola lại tỏ ra rất vô duyên trong những cơ hội ăn bàn của mình sau đó. Cả 3 tiền đạo Messi, Pedro và Villa đều để cơ hội trôi qua trước mặt một cách đáng tiếc.
 
Pedro đã bỏ lỡ 2 cơ hội đáng tiếc với những pha dứt điểm rất thiếu chíh xác. Messi nhận đường chọc khe của Busquets nhưng cũng không thể chiến thắng được thủ thành đội khách ở phút 41. Messi còn có cơ hội nguy hiểm với tình huống sút phạt trong những phút bù giờ của hiệp 1 nhưng cú sút của tiền đạo Barca lại đưa bóng đi trúng cột dọc trong sự bất lực ucar thủ thành Cech. 1-0 cũng là tỷ số của hiệp 1 với vô vàn cơ hội bị bỏ lỡ trước mũi giầy của các cầu thủ Barca.
 
Bước sang hiệp 2, đội khách Plzen vẫn là đội bóng chơi phòng ngự bị động trước lối chơi tấn công biến hóa của các cầu thủ Barcelona. Cơ hội tiếp tục đến với Barca khi đội bóng này hầu như chỉ chơi nửa phần sân của đội khách. Pha độc diễn của Messi ở phút 54 kết thúc bằng pha dứt điểm quyết đoán nhưng  thủ thành Cech và hàng phòng ngự dày đặc của đội khách đã kịp thời cản phá.
 
Messi còn có pha độc diễn đi qua 3 cầu thủ của Plzen nhưng cú dứt điểm của anh sau đó lại đưa bóng đi đúng cột dọc lần thứ 2 trong trận đấu này. Có nhiều cơ hội mà không thể dứt điểm thành bàn, Barca suýt phải trả giả ở phút 63 khi quả tạt của đồng đội cho Duris bên phía cánh phải và sau đó là tình huống không ăn ý của thủ môn Valdes và Alves.
 
Ngoài tính huống không ăn ý nhỏ đó ở hàng phòng ngự, nhìn chung Barca vẫn cho thấy sự ổn định trong lối chơi tấn công của mình. Bàn thắng thứ 2 cũng đến với Barca ở phút 82 sau pha lập công của David Villa. Villa chuyền bóng để Messi dứt điểm nhưng bóng đập chân của hậu vệ Plzen, Villa đã rất nhanh có mặt đá bồi ấn định chiến thắng 2-0 cho Barcelona.
 
Có được bàn thắng thứ 2 khi trận đấu chỉ còn 10 phút, các học trò của HLV Guardiola cũng chủ động chơi chậm lại để bảo toàn chiến thắng. Điều đáng tiếc cho các cầu thủ Barcelona là họ có thể giành được chiến thắng một cách thuyết phục bằng nhiều bàn thắng hơn nhưng sự kém duyên trong các cơ hội đã không cho họ có quyền giành được điều đó.
 
Có được 3 điểm quan trọng trước Plzen, Barca tiếp tục duy trì ngôi đầu bảng H với 7 điểm và chỉ cần 1 chiến thắng nữa thầy trò HLV Guardiola sẽ có chiếc vé vào chơi vòng knock – out. Ở trận đấu còn lại của bảng H, AC Milan cũng nhẹ nhàng đánh bại BATE Borisov bằng tỷ số tương tự nhờ hai pha lập công được chia đều cho mỗi hiệp của Ibrahimovic và Boateng.
 
Đội hình thi đấu 2 đội:
 
Barcelona: Valdes, Adriano, Abidal, Mascherano, Dani Alves, Busquets, Iniesta (Keita 83’), Xavi, Pedro, Villa (Cuenca 87’), Messi.
 
Viktoria Plzen: Cech, Limbersky, Cisovsky, Bystron, Rajtoral, Jiracek, Horvath, Pilar (Fillo 73’), Kolar, Petzela (Darida 84’), Bakos (Duris 56’).
 
(Theo vnmedia)