Thắng trên sân khách, Inter tiếm ngôi đầu

09:10, 19/10/2011

Interista cần phải dành lời cảm ơn sâu sắc nhất dành cho Giampaolo Pazzini. Trong một trận cầu mà 2 đội không bên nào chơi nổi bật hơn, chân sút chuyển tới từ Sampdoria đã tạo ra sự khác biệt cho Inter với bàn thắng duy nhất của trận đấu.

Interista cần phải dành lời cảm ơn sâu sắc nhất dành cho Giampaolo Pazzini. Trong một trận cầu mà 2 đội không bên nào chơi nổi bật hơn, chân sút chuyển tới từ Sampdoria đã tạo ra sự khác biệt cho Inter với bàn thắng duy nhất của trận đấu.

Inter Milan bước vào trận đấu trên sân Stae Lille-Metropole của Lille với tâm lý rất nặng nề. Hai trận thua tại giải quốc nội vừa qua, một trước Napoli và một mới trước Catania hôm cuối tuần rồi, vốn rất tệ, đã thế còn khiến đội bóng này tụt sâu xuống vị trí cạnh ngay nhóm xuống hạng (17). Đó là nỗi sỉ nhục với Inter và qua đó, một lần nữa chỉ ra rằng Nerazzurri không còn đáng sợ như vẻ ngoài.

Bàn thắng duy nhất của trận đấu được ghi bởi Pazzini
Bàn thắng duy nhất của trận đấu được ghi bởi Pazzini

Sự trở lại của Wesley Sneijder sau chấn thương, nghỉ 3 tuần, trong trận đấu đêm qua cũng không khỏi khiến các Interista thôi lo lắng cho số phận Inter. Lý do còn là vì tiền vệ người Hà Lan vốn không có phong độ tốt kể từ đầu giải. Nhưng rốt cuộc, “gười Hà Lan bay” lại là người cởi nút thắt trận đấu cho Inter Milan.

Trước hết phải nói rằng Wesley Sneijder đem lại sự sáng tạo trong lối chơi của Inter Milan. Tiền vệ người Hà Lan giống như một kiến trúc sư trưởng trên sân, thực hiện những đường chuyền để gây dựng một thế trận vững chắc. Và đó chính là cơ sở để Nerazzurri có bàn thắng khai thông thế bế tắc ở phút thứ 22 của trận đấu.

Wesley Sneijder không trực tiếp ghi bàn, song lại là cầu nối quan trọng trong pha phối hợp “như trên sân tập” dẫn tới tình huống này. Chính cựu ngôi sao của Real là người chọc khe cho Mauro Zarate, để rồi sau đó tiền đạo này tạt bóng vào trong. Trái bóng bay đúng tới tầm lao vào của Giampaolo Pazzini và chân sút người Italia không cần khống chế, thực hiện pha đá nối đẹp mắt buộc thủ thành Vincent Enyeama phải vào lưới nhặt bóng. 1-0 cho Inter Milan.

Suýt chút nữa là niềm vui của Inter “ngắn chẳng tày gang”. Ngay trong tình huống giao bóng sau đấy, khung thành của Lyon đã trao đảo. Rất may là thủ thành Julio Cesar đã cản phá thành công cú sút từ khoảng cách hơn 20 của Debuchy.

Ở hiệp thi đấu thứ 2, Lyon không phải không có cơ hội thay đổi tình thế. Moussa Sow và tiền đạo vào sân thay người Dimitri Payet đều có nhưng tình huống tiếp cận với khung thành của Julio Cesar. Thế nhưng, không ai trong số họ có thể khiến thủ thành người Brazil này phải vào lưới nhặt bóng. Chung cuộc Inter Milan đã giành chiến thắng 1-0, đây cũng là thắng lợi thứ 2 liên tiếp của đội bóng này tại vòng bảng.

Qua đây, Inter Milan không chỉ buộc Lille lùi hẳn về phía sau. Gia tăng khoảng cách điểm số từ 1 lên thành 4 điểm. Đội bóng thành Milan còn chễm trệ ngồi lên ngôi đầu do Trabzonspor thất bại trên đất Nga ở trận đấu sớm. Nerazzuri sẽ gặp lại Lyon sau đây khoảng 2 tuần. Cuộc đối đầu ngày hôm đó sẽ là trận đầu tiên của lượt vòng bảng Champions League. Địa điểm diễn ra là Giuseppe Meazza.

Đội hình thi đấu:

Lille:  Enyeama, Debuchy, Basa, Chedjou, Beria, Balmont (Gueye 91'), Mavuba, Pedretti (Payet 63'), Cole (Obraniak 74'), Sow

Inter: Cesar, Maicon, Lucio, Chivu, Nagatomo, Zanetti, Thiago Motta, Cambiasso, Zarate (Obi 64'), Sneijder (.Stankovic 67'), Pazzini (Milito 81')

* Quay lại trận đấu giữa CSKA Moskva với Trabzonspor trên sân Luzhniki Stadion. Đối với đội bóng Nga thì cuộc đối đầu này rất quan trọng, bởi chỉ có thắng cơ hội đại diện cho bảng B dự vòng knock out của họ mới được nhen lên. Còn trong trường hợp thua, CSKA coi như là đã giữ từ cuộc chơi.

Sức ép đó đã trở thành động lực để các học trò của Leonid Slutski thi đấu bùng nổ. Ngay trong hiệp thi đấu thứ 1, Seydou Doumbia đã ghi bàn thắng mở tỉ số từ phút thứ 29. Trước khi trận đấu hết giờ, Seydou Doumbia còn kịp hoàn tất cú cúp sau khi nhận bóng từ Alan Dzagoev. Xen kẽ giữa 2 bàn thắng này, CSKA có 1 bàn thắng khác được ghi bởi Aleksandrs Cauna.

Thắng chung cuộc 2-1, CSKA Moskva từ vị trí cuối bảng đã bứt qua Lille và nhờ có hệ số đối đầu tốt hơn, CSKA Moskva còn được xếp trên Trabzonspor dù đều có 4 điểm. Cả hai đội bóng này đang kém 2 điểm so với đội đầu bảng Inter Milan.
 
(Theo vnmedia)