Torres toả sáng, Chelsea đại thắng 5-0

11:10, 20/10/2011

Cầu thủ người Tây Ban Nha cuối cùng đã lập cú đúp bàn thắng đầu tiên cho Chelsea tại đấu trường Champions League, qua đó giúp “The Blues” đại thắng CLB Genk với tỉ số đậm đà 5-0.

Torres hài lòng với cú đúp đầu tiên cho Chelsea
Torres hài lòng với cú đúp đầu tiên cho Chelsea
Cầu thủ người Tây Ban Nha cuối cùng đã lập cú đúp bàn thắng đầu tiên cho Chelsea tại đấu trường Champions League, qua đó giúp “The Blues” đại thắng CLB Genk với tỉ số đậm đà 5-0.
 
Với chiến thắng này, Chelsea tiếp tục xây chắc ngôi đầu bảng E với 7 điểm có được nhưng thày trò ông Boas giờ chỉ còn hơn đội á quân Leverkusen đúng 1 điểm.
 
Trở lại với diễn biến trên sân Stamford Bridge. Chỉ tiếp đối thủ yếu kém hơn về đẳng cấp cũng như chiều sâu lực lượng nhưng ông Boas vẫn thận trọng tung ra sân đội hình mạnh nhất. Như thường lệ, Torres đá cao nhất trên hàng công với sự hỗ trợ của Anelka, Meireles, Lampard….
 
Sự vượt trội của Chelsea được thể hiện ngay từ đầu trận khi đội chủ nhà liên tục dồn ép đối thủ. Ngay ở phút thứ 8, tiền vệ Meireles đã đưa Chelsea sớm vươn lên dẫn trước với cú sút xa đầy uy lực từ cự ly khoảng 30m.
 
Chỉ 3 phút sau đó, Torres lên tiếng bằng cú dứt điểm cực kỳ tinh tế. Đón đường chuyền của Lampard, bản hợp đồng trị giá 50 triệu bảng của Chelsea nhanh như cắt băng xuống đặt lòng hiểm hóc, đưa bóng vào góc xa khung thành, nâng tỉ số lên 2-0 cho Chelsea. Đây là bàn thắng đầu tiên của tiền đạo người Tây Ban Nha này tại Champions League trong hơn 2 năm qua.
 
2 bàn thắng có được từ khá sớm càng giúp Chelsea dễ dàng triển khai thế trận như mong muốn. Trong khi đó, đại diện của bóng đá Bỉ - Genk quá choáng ngợp trước sức mạnh của đối thủ và chỉ còn biết chăm chăm phòng ngự.
 
Dù đã chủ động phòng ngự nhưng Genk cũng không thể hạn chế bớt bàn thua. Phút 27, Torres hoàn tất ngày thi đấu đại thành công của mình với cú đánh đầu lái bóng rất ấn tượng sau đường chuyền của Meireles.
 
Trước khi hiệp 1 kết thúc, tỉ số đã là 4-0 cho Chelsea. Hậu vệ Ivanovic lên tham gia tấn công đã đánh đầu tung lưới thủ thành Koteles.
 
Cơn ác mộng với đội khách chỉ dừng lại sau bàn thắng thứ 5 của Chelse ở phút 72. Từ đường chuyền của Anelka, Torres nhanh như cắt bắt vô lê rất căng nhưng bóng lại đi trúng người thủ môn Genk. Tuy nhiên, Kalou đã kịp có mặt sút tung lưới đối phương ở cự ly gần, ấn định chiến thắng 5-0 cho Chelsea.  
 
Đội hình hai đội:
 
Chelsea: Cech, Ivanovic, Cole (Ferreira 46), David Luiz, Bosingwa (Alex 78), Romeu, Lampard (Kalou 68), Malouda, Meireles, Torres, Anelka.
 
Genk: Koteles, Masuero (Camus 46), Vanden Borre, Ngcongca, Hyland, Tozser, Buffel, Pudil, Vossen (Nwanganga 81), De Bruyne, Barda (Dugary 70).
 
(Theo vnmedia)