Van Persie bùng nổ, Arsenal đại thắng Chelsea

08:10, 30/10/2011

Trước đội chủ nhà được đánh giá cao hơn, Arsenal đã lựa chọn lối chơi cực kỳ hợp lý để hóa giải tất cả sự hưng phấn của Chelsea trước khi tung đòn kết liễu đối thủ với tỉ số 5-3 nhờ sự tỏa sáng của Van Persie.

Trước đội chủ nhà được đánh giá cao hơn, Arsenal đã lựa chọn lối chơi cực kỳ hợp lý để hóa giải tất cả sự hưng phấn của Chelsea trước khi tung đòn kết liễu đối thủ với tỉ số 5-3 nhờ sự tỏa sáng của Van Persie.

Cả Chelsea và Arsenal đều tung ra sân đội hình mạnh nhất của mình vào thời điểm này. Hai HLV Boas và Wenger đều lộ rõ ý đồ kiếm trọn 3 điểm ở trận derby thành London khi đều sử dụng sơ đồ tấn công 4-3-3.

Chelsea dùng 3 mũi tấn công Mata, Sturridge, Torres với cầu thủ người Tây Ban Nha chơi cao nhất. Trong khi đó, Arsenal sử dụng Van Persie đá cắm với sự hỗ trợ của Walcott và Gervinho ở 2 cánh.

Trận derby London diễn ra hấp dẫn ngay từ những phút đầu tiên. Đội chủ nhà dồn lên tấn công phủ đầu đối thủ. Ngay ở phút thứ 2 tưởng chừng như bàn thắng đã đến với Chelsea. A.Cole lên bóng nhanh bên cánh trái, anh căng ngang thuận lợi cho Torres nhưng cầu thủ đắt giá nhất của đội chủ nhà lại sút bóng chệch cột dọc.

 Lampard mở tỉ số của trận đấu cho Chelsea
Lampard mở tỉ số của trận đấu cho Chelsea

Sau đó hai đội liên tục ăn miếng trả miếng, khiến bầu không khí tại Stamford Bridge cực kỳ sôi động. Cơ hội tốt nhất đến với Arsenal ở phút 11. Theo Walcott dùng tốc độ và kỹ thuật tuyệt vời vượt qua A.Cole trước khi căng ngang vào trong. Bóng vượt khỏi tầm với của Ivanovic thế nhưng Gervinho lại đệm bóng ra ngoài.

2 phút sau, lại là Theo Walcott chuyền bóng từ cánh phải, xé toang hàng thủ Chelsea. Van Persie lao vào đệm bóng nhưng lại đi vọt xà ngang.

Phút 14, Chelsea đáp trả bằng đợt lên bóng cực kỳ hiệu quả. Chỉ cần một đường chuyền của Mata, Lampard dễ dàng đánh đầu đưa bóng vào góc gần, mở tỉ số của trận đấu.

Bàn thua khiến lối chơi của Arsenal không còn linh hoạt như trước. Sự non nớt về kinh nghiệm bắt đầu bộc lộ rõ rệt, đặc biệt bên hành lang trái của đội khách nơi có sự góp mặt của Santos. Các cầu thủ Chelsea liên tục khoét sâu vào cánh này với các pha lên bóng liên tiếp của Mata, Sturridge, Ramires. Rất may cho Arsenal, các chân sút của Chelsea đều không thể tận dụng thành công các cơ hội có được.

Trong thế trận như vậy, Arsenal lại bất ngờ có bàn thắng quân bình tỉ số. Pha lập công này là sự phối hợp rất đồng đội và ăn ý giữa Ramsey, Gervinho và Van Persie. Từ đường chuyền của Ramsey, Gervinho băng xuống giữa bộ đôi Ivanovic và Terry, thay vì sút ngay Gervinho chuyền sang để Van Persie dứt điểm vào lưới trống. Tỉ số là 1-1.

Không chấp nhận bị cầm chân, Chelsea đẩy cao đội hình hơn nữa. 6 phút trước khi kết thúc trận đấu, lưới của Arsenal đã phải rung lên sau pha đi bóng và phối hợp rất tốt của Chelsea. Ramires dùng kỹ thuật và tốc độ của mình vượt qua 2 cầu thủ đối phương và chuyền cắt mặt khung thành. Sturridge có mặt để đệm bóng tung lưới “The Gunners” nhưng đáng tiếc trọng tài lại thổi phạt việt vị cầu thủ này.

Chelsea không phải tiếc nuối lâu vì đúng vào phút cuối hiệp 1, đội chủ nhà đã có bàn thắng nâng tỉ số lên 2-1. Terry lên tham gia tấn công đã nhanh chân đệm bóng cận thành sau quả đá phạt góc của Lampard.

Bước sang hiệp hai, không rõ ông Wenger đã truyền đạt những gì cho các học trò mà Arsenal đã thể hiện một bộ mặt hoàn toàn khác hẳn. Đội khách nhập cuộc tưng bừng và bất ngờ đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát ở phút 49. Hậu vệ trái Santos lên tham gia tấn công sút bóng lọt qua chân thủ thành Cech, quân bình tỉ số 2-2.

Chưa dừng lại ở đó, các cầu thủ Arsenal còn khiến CĐV nhà có mặt tại Stamford Bridge như ở trên mây khi lội ngược dòng ngoạn mục dẫn trước Chelsea 3-2 ở phút 56. Bàn thắng này ghi dấu ấn cực lớn của Theo Walcott. Tuyển thủ người Anh một mình đi bóng qua 5 cầu thủ Chelsea trước khi hạ nốt thủ thành Cech với cú sút vào góc gần.

Sau bàn thua, ông Boas thay một loạt nhân sự trên sân. Sturridge, Mikel lần lượt rời sân để nhường chỗ cho Malouda, Meireles. 

Bàn thắng của Santos thực sự giúp Arsenal chơi thăng hoa và bùng nổ. Lúc này đội khách lại kiểm soát thế trận. Đã lâu rồi người hâm mộ mới được thấy lại hình ảnh những pha phối hợp như đá tập, thêu hoa dệt gấm của các pháo thủ. Bất chấp hàng thủ đông người của đối phương, Arsenal vẫn biết cách để khiến thủ thành Cech phải hoạt động vất vả.

Nhưng sự chói sáng của Van Persie khiến Chelsea vẫn phải nhận thất bại
Nhưng sự chói sáng của Van Persie khiến Chelsea vẫn phải nhận thất bại

Sự thăng hoa của Arsenal chỉ chịu dừng lại ở phút 81 khi Juan Mata với cú sút xa đẹp mắt quân bình tỉ số 3-3 cho Chelsea.

Bàn thắng của cầu thủ người Tây Ban Nha tưởng chừng như sẽ giúp "The Blues" chật vật giành 1 điểm trên sân nhà. Thế nhưng thực chất đó chỉ là bước đệm để Arsenal hoàn tất một ngày thi đấu hoành tráng của mình.

Chỉ trong vòng 5 phút cuối trận, Van Persie tỏa sáng với một cú đúp bàn thắng ấn định chiến thắng khó tin 5-3 cho Arsenal. Bàn thắng đầu tiên của Van Persie có sự giúp sức đắc lực của John Terry khi trung vệ kỳ cựu này trượt chân ngã tạo điều kiện để cầu thủ người Hà Lan đối mặt với Cech và dễ dàng ghi bàn.

Phút 90, Van Persie với cú sút trái phá, cực xoáy đã khiến Cech một lần nữa đứng chôn chân, chấp nhận vào lưới nhặt bóng lần thứ 5 trong trận đấu này. 

Với chiến thắng trong trận derby, Arsenal tạm leo lên vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng. Còn với Chelsea, rất có thể họ sẽ mất vị trí thứ 3 ở vòng đấu này.

Đội hình hai đội:
 
Chelsea: Cech, Bosingwa, Ivanovic, Terry, Cole, Ramires, Mikel, Lampard, Mata, Sturridge, Torres.
 
Arsenal: Szczesny, Djourou, Mertesacker, Koscielny, Andre Santos, Ramsey, Song, Arteta, Walcott, van Persie, Gervinho.
 
(Theo vnmedia)