16h ngày 3/11, U23 Việt Nam gặp Philippines

09:11, 02/11/2011

(LĐ online) - Trong trận đấu mở màn diễn ra chiều 3/11 với Philippines, Hoàng Đình Tùng – một trong những chân sút tốt nhất của U23 Việt Nam sẽ không có mặt.

(LĐ online) - Trong trận đấu diễn ra chiều 3/11 với Philippines, Hoàng Đình Tùng – một trong những chân sút tốt nhất của U23 Việt Nam sẽ không có mặt.

U23 Việt Nam tập luyện với cường độ khá cao.
U23 Việt Nam tập luyện với cường độ khá cao.
Pha va chạm mạnh giữa tiền đạo Đình Tùng với trung vệ Long Giang ở buổi tập tại TP HCM trước khi tới Indonesia đã khiến U23 Việt Nam mất quân. Khác với chuẩn đoán ban đầu, dù chỉ bị đau phần mềm nhưng Đình Tùng hồi phục muộn hơn dự kiến.

Sáng 1/11, HLV Falko Goetz sau khi tham khảo ý kiến bác sỹ, đã quyết định để chân sút mới đầu quân cho Hải Phòng, tập một mình, theo giáo án riêng tại khách sạn Sulpan.

Đình Tùng vắng mặt, U23 Việt Nam đối mặt với nguy cơ không có được đội hình tốt nhất cho trận khai mạc. Trung vệ Long Giang – người đã dính chấn thương đầu gối từ Eximbank Cup 2011 chưa bình phục hoàn toàn. Theo Falko Goetz, ông sẽ suy nghĩ về khả năng sử dụng Long Giang ở trận đấu với Philippines.

Tiền đạo Văn Thắng cũng đang gặp vấn đề nhỏ với cái đầu gối phải. Kết thúc buổi tập đầu tiên, tiền đạo đang khoác áo đội Thanh Hóa phải chườm đá ở vết đau. Theo các bác sỹ của đội U23, trường hợp của Văn Thắng không đáng ngại. Cầu thủ này đủ sức có mặt trong đội hình xuất phát ở trận gặp Philippines.

Jakarta nắng khá gắt. Nhiệt độ lúc cao nhất lên tới hơn 30 độ C. Buổi chiều thường có mưa rào nhỏ. Các cầu thủ U23 Việt Nam thích nghi khá nhanh bởi điều kiện thời tiết tại đây cũng tương đương TP HCM.

Khách sạn Sulpal “đại bản doanh” U23 Việt Nam ở SEA Games 26 chỉ cách sân Senayan Gelora chừng 10 phút xe chạy. Trận khai mạc sẽ diễn ra trên sân Senayan Gelora giữa U23 Việt Nam và U23 Philippines vào lúc 16h ngày 3/11.

Nhận định về trận đấu mở màn gặp U23 Philippines diễn ra chiều mai (3/11), HLV Falko Goetz cho biết: “Trận đấu ngày mai có ý nghĩa rất quan trọng đối với thành tích của U23 Việt Nam ở giải đấu này. Nếu vượt qua đối thủ, U23 Việt Nam sẽ sớm tạo ra những ưu thế trong cuộc đua giành vé đi tiếp.

Cho đến lúc này tôi chưa nắm bắt được nhiều thông tin về đối thủ U23 Philippines, nhưng điều này không quá quan trọng khi U23 Việt Nam đã chuẩn bị sẵn sàng mọi điều kiện cho trận đấu mở màn này. Kết quả trận đấu ngày mai sẽ nói lên tất cả, chúng tôi tôn trọng tất cả các đối thủ và sẽ thi đấu hết mình, với U23 Philippines chắc chắn cũng như vậy”.

Trong khi HLV Falko Goetz gặp khó khăn ở việc cập nhật thông tin về đối thủ, người đồng hương Michael Weiss lại nắm bắt được khá nhiều thông tin về thành tích và lực lượng hiện tại của U23 Việt Nam. HLV Michael Weiss phát biểu:

“Tôi đã nắm bắt được rất nhiều thông tin về HLV Falko Goetz cũng như sự chuẩn bị của U23 Việt Nam ở các giải đấu gần đây. Tôi biết ông Falko Goetz là người đồng hương, dưới sự dẫn dắt của HLV Falko Goetz, Việt Nam từng đánh bại Qatar trên sân nhà. Theo đánh giá của tôi, ở bảng đấu này U23 Việt Nam là đội bóng rất mạnh.

Phải thi đấu với U23 Việt Nam ở trận ra quân là một khó khăn lớn, nhưng chúng tôi sẽ nỗ lực thi đấu hết mình để giành lấy kết quả tốt nhất có thể. Cho đến lúc này, U23 Philippines đã hoàn tất việc chuẩn bị cho SEA Games 25. Trong đội hình của chúng tôi có duy nhất cầu thủ đội trưởng từng thi đấu ở AFF Cup 2010, có 50% cầu thủ nhập tịch đến từ Hà Lan, Bỉ, Đức, số cầu thủ còn lại là những cầu thủ nội đang thi đấu trong nước.

Năm 2010, Philippines từng vượt qua Việt Nam. Trong trận đấu ngày mai tôi cũng hy vọng U23 Philippines sẽ tạo ra được những bất ngờ tại SEA Games 26…”.

BTV (tổng hợp từ Vnexpress và Bóng đá 24h)