Man Utd thắng tẻ nhạt tại Old Traffford

09:11, 06/11/2011

Được thi đấu trên sân Old Trafford nhưng Man Utd đã phải nhờ "người cũ" West Brom đánh đầu phản lưới nhà mới có thể vượt qua Sunderland với tỷ số tối thiểu 1-0.

Các cầu thủ Man Utd ăn mừng chiến thắng trước Sunderland trên sân Old Trafford
Các cầu thủ Man Utd ăn mừng chiến thắng trước Sunderland trên sân Old Trafford
Được thi đấu trên sân Old Trafford nhưng Man Utd đã phải nhờ "người cũ" West Brom đánh đầu phản lưới nhà mới có thể vượt qua Sunderland với tỷ số tối thiểu 1-0. Kết quả này đủ để Man Utd đòi lại vị trí thứ 2 từ tay Newcastle.

Đón tiếp đội khách Sunderland trên sân nhà Old Trafford, HLV Ferguson đã không có sự phục vụ của một số cầu thủ quan trọng như: Tom Cleverley (chấn thương đầu gối), Ashley Young (chấn thương ngón chân), M.Owen (chấn thương trong trận gặp Otelul hồi giữa tuần), Ryan Giggs, C.Smalling... Tuy nhiên, Man Utd vẫn còn đầy đủ sức mạnh để quyết tâm giành trọn vẹn 3 điểm trước Sunderland ở trận đấu hôm nay.

Ở trận đấu sớm nhất của vòng 11, Newcastle đã đánh bại Everton với tỷ số 2-1 để vươn lên chiếm ngôi vị số 2 tại giải Ngoại hạng Anh. Điều này đã gây áp lực khá lớn lên đoàn quân HLV Ferguson phải giành chiến thắng trước Sunderland bằng mọi giá nếu không muốn bị “chích chòe” Newcastle qua mặt.

Trái với những dự đoán ban đầu, HLV Ferguson đã quyết định sử dụng thủ thành Lindegaard trấn giữ khung thành Man Utd. Trong khi đó, Patrick Evra dù vướng bận chuyện gia đình nhưng vẫn cố gắng sát cánh cùng đội đội trong ngày hôm nay. Ngoài ra đã lâu lắm rồi người hâm mộ mới chứng kiến “bộ đôi” Rio Ferdinand – Vidic cùng xuất hiện trên sân.

Trên hàng công, Javier Hernandez và Wellbeck lĩnh trách nhiệm ghi bàn cho “Quỷ đỏ” và hỗ trợ cho cặp tiền đạo này là Wayne Rooney. Phía dưới Rooney là hàng tiền vệ gồm Luis Nani, Park Ji-Sung và D.Fletcher.

Ngay khi trọng tài Mason cất tiếng còi khai cuộc, đội chủ nhà Man Utd đã tràn lên tấn công. Trận đấu mới chỉ diễn ra được 5 phút đã bị gián đoạn khi cầu thủ Wickham bị chấn thương và không thể tiếp tục thi đấu. HLV Steven Bruce buộc phải đưa Ji Dong-Won vào sân thay thế.

Tình huống nguy hiểm đầu tiên thuộc về Man Utd khi tiền đạo Javier Hernandez băng vào đệm bóng cận thành. Tuy nhiên, thủ môn Westwood đã kịp thời cản phá cứu thua cho Sunderland.

Sau những phút đầu tiên nhường sự hưng phấn cho chủ nhà Man Utd, đội khách Sunderland đã bắt đầu lấy lại thế trận và chơi đôi công. Phút thứ 13, N.Bendtner đã thử tài thủ môn Lindergaard bằng pha dứt điểm khá nguy hiểm. Cựu cầu thủ Arsenal đã khiến hàng vạn CĐV Man Utd giật mình sau pha ra chân nhanh và lạnh lùng.

Lối chơi đôi công của các cầu thủ Sunderland, không ngại va chạm và chủ động tranh chấp bóng ở khu vực giữa sân đã khiến Man Utd gặp rất nhiều khó khăn trong những đợt lên bóng.

Phút thứ 30, cơ hội được trao cho Wayne Rooney nhưng pha dứt điểm của chân sút người Anh không thể chiến thắng thủ môn Westwood. Đoàn quân HLV Ferguson đang gặp rất nhiều khó khăn trong việc triển khai tấn công cũng như chưa thể tận dụng tốt những cơ hội hiếm hoi trước khung thành Sunderland.

Trong suốt thời gian thi đấu của hiệp 1, đội chủ nhà Man Utd chỉ loanh quanh tổ chức bóng ở khu vực giữa sân và thường xuyên bị đánh chặn khi tiến gần vào khu vực 16m50. Hàng tiền vệ của Man Utd đã chơi không tốt trong trận đấu ngày hôm nay.

Khi hiệp 1 bước sang phút thi đấu chính thức cuối cùng, Man Utd bỗng dưng nhận “quà tặng” của đội khách Sunderland. Xuất phát từ pha đá phạt góc bên cánh phải, bóng được chuyền bổng vào khu vực 16m50 và nỗ lực phá bóng không thành của West Brom đã đưa bóng về lưới nhà. Điều thú vị là West Brom là cựu cầu thủ, trụ cột của hàng phòng ngự Man Utd trong thời gian khá dài trước khi sang đầu quân cho Sunderland.

Kết thúc hiệp 1, tỷ số là 1-0 tạm thời nghiêng về Man Utd.

Sau giờ nghỉ giải lao, Man Utd vẫn là đội bóng tạo cơ hội nguy hiểm đầu tiên. Phút thứ 54, sau tình huống hỗn loạn trong khu vực cấm địa, Javier Hernandez đã tung cú sút rất căng vào góc xa. Đáng tiếc, bóng đi chệch cột dọc khung thành.

Khá nhiều cơ hội được các học trò HLV Ferguson tạo ra trước khung thành đội khách Sunderland và Man Utd vẫn liên tục tấn công dồn ép sân. “Quỷ đỏ” vẫn cần thêm bàn thắng gia tăng cách biệt để đảm bảo 3 điểm trọn vẹn trước Sunderland trong trận đấu hôm nay.

Nhằm mang lại nét mới cho hàng công, HLV Ferguson đã quyết định đưa D.Berbatov vào sân thay cho Wellbeck và M.Carrick vào trám chỗ của Park Ji-Sung.

Phút thứ 65, Patrick Evra đã có pha dứt điểm khá tốt. Tuy nhiên ở tình huống này thủ thành Westwood đã chơi tốt khi cản phá thành công. Chỉ 5 phút sau đó, lần lượt Wayne Rooney và Evra bắn phá khung thành Sunderland nhưng vẫn không có bàn thắng nào được ghi thêm.

Kết thúc trận đấu, Man Utd đã vượt qua Sunderland với tỷ số 1-0 trên sân Old Trafford và đòi lại vị trí thứ 2 từ tay Newcastle.

Đội hình thi đấu:

Man Utd: Lindegaard, Evra, Jones, Ferdinand, Vidic, Park Ji-Sung, Nani, Fletcher, Rooney, Hernandez, Welbeck

Dự bị: De Gea, Evans, Fabio Da Silva, Carrick, Valencia, Berbatov, Diouf

Sunderland: Westwood, Bardsley, Turner, Brown, Richardson, Cattermole, Larsson, Colback, Sessegnon, Wickham, Bendtner

Dự bị: Carson, Gardner, Meyler, McClean, Elmohamady, Ji Dong-Won, Egan

Trọng tài: Mason
 
(Theo vnmedia)