Real đè bẹp Osasuna với chiến thắng 7-1

09:11, 07/11/2011

Dù phải thi đấu lúc 12g trưa nắng nóng nhưng một cơn mưa bàn thắng đã được các cầu thủ Real tạo ra để người hâm mộ được mãn nhãn trong một trận cầu tuyệt vời.

Dù phải thi đấu lúc 12g trưa nắng nóng nhưng một cơn mưa bàn thắng đã được các cầu thủ Real tạo ra để người hâm mộ được mãn nhãn trong một trận cầu tuyệt vời. Chiến thắng 7-1 của Real trước Osasuna đã giúp thầy trò HLV Mourinho độc chiếm ngôi đầu bảng.
 
Cuộc tiếp đón đối thủ Osasuna tại sân Bernabeu diễn ra vào đúng 12h00 trưa nhưng điều này dường như không ảnh hưởng đến khả năng thi đấu của các cầu thủ Real khi họ nhập cuộc đầy tự tin. Sự tự tin đó là có cơ sở khi mà Real đang có chuỗi 9 trận thắng liên tiếp trên mọi mặt trận. Trong 9 trận thắng này, Real đã ghi tới 31 bàn thắng.

Real độc chiếm ngôi đầu bảng La Liga
Real độc chiếm ngôi đầu bảng La Liga

Benzema ở Champions League và Higuain ở La Liga dường như đã là triết lý của HLV Mourinho cho mỗi trận đấu của Real. Đội hình 4-2-3-1 của Real xuất phát với bộ 3 hộ công là Di Maria, Ozil và C.Ronaldo. Trong khi đó cặp trung vệ vẫn là Sergio Ramos và Pepe.
 
Real hoàn toàn chiếm thế chủ động trong 20 phút đầu tiên của trận đấu với hàng loạt các cơ hội được tạo ra bởi C.Ronaldo và Ozil. Tuy nhiên trong khoảng thời gian này, Real không tạo được những cơ hội nguy hiểm thực sự bởi hàng phòng ngự chơi chặt chẽ của Osasuna. Cơ hội đáng kể của Real ở phút thứ 20 khi C.Ronaldo có pha dứt điểm bằng chân trái nhưng thủ thành Fernandez đã khép góc kịp thời.
 
Tuy nhiên, các CĐV đội nhà cũng không phải đợi lâu bởi chỉ 2 phút sau C.Ronaldo đã lập công mở tỷ số 1-0 cho Real. Di Maria đã có đường tạt bóng hoàn hảo để C.Ronaldo dứt điểm bằng đầu hiểm hóc đánh bại thủ thành Fernandez. Đây là bàn thắng thứ 11 của CR7 trong 11 trận đấu tại La Liga.
 
Nhưng khá bất ngờ khi Osasuna có bàn thắng san bằng tỷ số 1-1 ở phút thứ 30 nhờ pha sút bóng quyết đoán của Ibra. Niềm vui sướng của đội khách chưa kéo dài được bao lâu thì Real đã có bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1 sau pha lập công của Pepe. Người kiến tạo cho Pepe lại là Di Maria khi anh có đường chuyền thuận lợi bên phía cánh phải để Pepe dứt điểm bằng đầu vào góc xa.
 
Tỷ số đã được nâng lên 3-1 ở phút 40 và lần lập công này thuộc về Higuain. Lại một lần nữa người ta phải thán phục khả năng kiến tạo của Di Maria khi anh có đường chuyền cho Higuain với pha khống chế và đặt lòng kỹ thuật ấn định tỷ số 3-1 của hiệp 1. Đây cũng là bàn thắng thứ 11 của Higuain ở mùa giải này.
 
Bước sang hiệp 2, Real vẫn là đội bóng chiếm thế chủ động nhưng đội chủ nhà đã gặp phải bất lợi khi Di Maria phải rời sân vì chấn thương và nhường chỗ cho Benzema. Nhưng đội khách Osasuna còn phải chịu bất lợi lớn hơn khi họ chỉ còn chơi với 10 người ở phút 54 khi Satrústegui truy cản trái phép Ozil trong vòng cấm và phải nhận thẻ vàng thứ 2. C.Ronaldo đã không mắc sai lầm nào trên chấm 11m nâng tỷ số lên 4-1.
 
4 phút sau, đội chủ nhà lại tiếp tục được ăn mừng bàn thắng và người lập công lại là C.Ronaldo với cú hat-trick. Từ đường tạt bóng của Arbeloa, C.Ronaldo đã có pha bật cao đánh đầu nâng tỷ số lên 5-1. Osasuna đã hoàn toàn vỡ trận trước Real Madrid.
 
Benzema mới vào sân cũng để lại dấu ấn cho riêng mình ở phút 62 khi có pha lập công từ đường chuyền của Coentrao nâng tỷ số lên 6-1. Số phận trận đấu đã hoàn toàn được định đoạt và cũng là lúc để HLV Mourinho thay những quân bài dự bị vào sân khi ông để Callejon và Sahin được thể hiện. Đây là trận đấu Sahin được ra sân đầu tiên tại La Liga.
 
Sahin cũng có cơ hội thể hiện mình với pha sút phạt ở phút 76 nhưng bóng lại đi chệch cột dọc. Callejon cũng có pha băng xuống đối mặt thủ thành Fernandez nhưng thủ môn của Osasuna đã khép góc kịp thời không để tiền vệ của Real kịp dứt điểm.
 
Benzema cũng có cú đúp cho riêng mình sau pha lập công ấn định chiến thắng 7-1 cho Real sau đường chuyền thuận lợi của Arbeloa, tiền đạo người Pháp có pha khống chế bóng qua 2 hậu vệ Osasuna và dứt điểm vào góc xa khung thành đội khách. Có được chiến thắng tưng bừng 7-1 trước Osasuna, Real đã vững chắc ngôi đầu với khoảng cách tạm thời là 4 điểm trước Barca.
 
Đội hình thi đấu 2 đội:
 
Real Madrid: Casillas, Arbeloa, Pepe, Ramos, Coentrao, Khedira (Sahin), Alonso, Ozil (Callejon), Di Maria (Benzema), Higuain, Ronaldo
 
Ossasuna: Andrés, Damiá, Lolo (Dejan Lekic), Flaño, Satrústegui, Raúl García, Nekounam, Puñal (Ruben), Calleja, Nino (Perez), Ibra
 
(Theo vnmedia)