U-23 Thái Lan thua tủi hổ ngày ra quân

09:11, 10/11/2011

Hùng hổ nhập cuộc, cầm bóng nhiều hơn đối thủ nhưng U-23 Thái Lan đã bại trận 1-2 trước một U-23 Malaysia khôn ngoan và thi đấu biết người, biết ta.

Hùng hổ nhập cuộc, cầm bóng nhiều hơn đối thủ nhưng U-23 Thái Lan đã bại trận 1-2 trước một U-23 Malaysia khôn ngoan và thi đấu biết người, biết ta. Trận thắng này đã đưa U-23 Malaysia tạm vươn lên dẫn đầu "bảng tử thần".

Sau trận đầu ra quân không có được kết quả như mong muốn trước U-23 Singapore, nhà ĐKVĐ SEA Games, U-23 Malaysia bước vào trận đấu thứ hai trước đối thủ U-23 Thái Lan với tâm lý thận trọng. Đó là điều dễ hiểu vì cái tên Thái Lan từ trước tới nay luôn có sức nặng với mọi đội bóng tại giải đấu này.
 
Còn với U-23 Thái Lan, đây mới là trận đầu ra quân của họ. Vì vậy sức mạnh của người Thái vẫn là một ẩn số. Trước trận đấu HLV Pongpanich tuyên bố sẽ lấy 3 điểm của người Malaysia và thanh toán sòng phẳng món nợ với đối thủ. Thái Lan vẫn chưa quên được mối thù bị chính Malaysia tiễn khỏi SEA Games 25 ngay tại vòng bảng. 
 
Đúng như tuyên bố, U-23 Thái Lan nhập cuộc nhanh ngay sau hồi còi khai cuộc. Đội bóng áo xanh không giấu giếm ý đồ tấn công phủ đầu đối thủ. Thế nhưng U-23 Thái Lan đã vấp phải sự kháng cự rất mạnh mẽ và khôn ngoan từ đối thủ. U-23 Malaysia chủ động chơi phòng ngự phản công khi bố trí một hàng tiền vệ đông đảo, tranh chấp bóng quyết liệt và không ngần ngại phạm lỗi.
 
Nhờ vậy, U-23 Malaysia không bị “vỡ” trước sức tấn công của Thái Lan mà ngược lại buộc người Thái phải chơi bóng theo cách của mình. Trong thế trận như vậy, tới phút 11, U-23 Thái Lan mới tạo được pha bóng nguy hiểm đầu tiên với cú đá phạt từ cự ly khoảng 25m nhưng không thắng được thủ thành Fahmi. Cú căng ngang sau đó của Azwari cũng không thoát khỏi tầm kiểm soát của thủ thành đối phương.
 
Đó là tất cả những gì U-23 Thái Lan có thể làm được trước khi bất ngờ phải nhận cú phản đòn đầy sắc bén của đối thủ. Phút 24, lần đầu tiên kể từ đầu trận đấu, U-23 Malaysia mới có cơ hội thực sự ngon ăn trước khung thành thủ môn Wongmeena và họ đã tận dụng thành công. Từ đường chuyền của đồng đội bên cánh trái, thủ quân Baddrol khống chế một nhịp khéo léo trước khi tung cú sút chân trái quyết đoán làm tung lưới Thái Lan.
 
Bàn thua khiến U-23 Thái Lan vùng lên mạnh mẽ nhưng mọi đợt tấn công đều không đem lại hiệu quả do Malaysia phòng ngự rất chắc chắn và bọc lót khá tốt.
 
Một lần nữa U-23 Thái Lan lại phải nhờ tới tình huống cố định để tìm kiếm cơ hội cho mình. Phút 33, Thái Lan được hưởng quả đá phạt cách khung thành U-23 Malaysia khoảng 40m. Bóng được treo vào khu cấm địa, tiền đạo Ronnachai bật cao đánh đầu nhưng bóng lại dội trúng cột dọc.
 
Cuối hiệp một, tỉ số tưởng chừng đã được nâng lên 2-0 cho U-23 Malaysia khi Muslim bay người đánh đầu rất đẹp mắt nhưng bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Sang hiệp hai, thế trận vẫn không có gì khác. U-23 Thái Lan vẫn cầm nhiều bóng hơn nhưng hoàn toàn bế tắc mỗi khi tiến sát tới khu cấm địa U-23 Malaysia, cho dù các học trò ông Pongpanich tìm mọi cách từ đánh biên tới phối hợp ngắn hoặc sử dụng các đường chuyền bổng. Không còn cách nào khác, U-23 Thái Lan buộc phải sử dụng nhiều hơn các cú sút xa nhưng hàng thủ U-23 Malaysia vẫn che chắn cực tốt.

Hàng thủ chắc chắn đã tạo điều kiện để các chân sút U-23 Malaysia an tâm dâng cao nhiều hơn trong hiệp hai. Nhờ đó họ tạo ra hàng loạt cơ hội trước khung thành thủ môn Wongmeena. Phút 59, từ một đợt phản công nhanh, Gurusamy khiến BLĐ Thái Lan không thể ngồi yên với cú sút dội cột dọc từ cự ly hơn 30m.

Ít phút sau, Malaysia lại bỏ lỡ cơ hội rất tốt để sớm giải quyết đối thủ. Tiền vệ Nooprom để mất bóng rất nguy hiểm tạo điều kiện để Shukur dốc bóng áp sát khung thành thủ môn Wongmeena. Thay vì dứt điểm ngay Shukur lại quá thận trọng chuyền ngang cho đồng đội và bị hậu vệ Thái Lan kịp lui về phá bóng.

Bỏ lỡ quá nhiều cơ hội, U-23 Malaysia đã phải trả giá. Phút 78, sau nhiều lần công phá không được, cuối cùng U-23 Thái Lan đã thành công. Cầu thủ mới vào thay người - Natarit Thammarosopon dứt điểm tinh tế vào góc cao sau đường chuyền ngang của đồng đội.
 
Thế nhưng đó là tất cả những gì người Thái có thể làm được. Vì chỉ sau đó 7 phút, Fariz Ramla - cầu thủ được tung vào sân trong hiệp 2 - đã có pha xử lý cực kỳ kỹ thuật, loại bỏ trung vệ Chaobut trước khi sút bóng vào góc xa khung thành, ấn định chiến thắng 2-1 cho U-23 Malaysia.

Như vậy, món nợ với đối thủ không những không được thanh toán mà Thái Lan còn phải nếm vị đắng ngay trong ngày ra quân. Với U-23 Malaysia, 4 điểm có được sau hai lượt đấu đã tạm thời đưa họ vươn lên dẫn đầu "bảng tử thần".

Đội hình hai đội:
 
U23 Thái Lan: Wongmeema - Chalermsuk, Jaltakol, Chalermkiat (Issrapong Lilakorn), Kayem - Pholawut (Natarid Thammarossopon), Adisak Kraison, Anan Pokkhao (Naruphol Romsawa), Yongyem Sarach), Krikith Thaweecha - Ronachai Rangsiyo
 
U23 Malaysia: Fahmi Chemat - Mahali Jasuli, Mohd Muslim, Fadhli Shas, Mohd Asarudin - Nazmi Faiz (Gurusamy), Wan Zakaria (Izzaq Fariz Ramla), Bakhtiar, Irfan Fazali (Fakri Saarani),  Ottman - Ibrahim Shiharul.
 
(Theo vnmedia)