Việt Nam tiếp tục chờ "Vàng" từ các môn võ thuật

09:11, 13/11/2011

Ở ngày thi đấu hôm qua (12/11), 2 môn võ teakwondo và karatedo đã góp 4/6 tấm HCV của đoàn Việt Nam. Trong ngày thi thứ 3, thể thao Việt Nam (TTVN) tiếp tục hướng hy vọng về thảm thi đấu, khi các VĐV chủ lực pecak silat xuất quân.

Ở ngày thi đấu thứ 12-11, 2 môn võ teakwondo và karatedo góp 4/6 tấm HCV của đoàn Việt Nam. Trong ngày thi thứ 3, thể thao Việt Nam (TTVN) tiếp tục hướng hy vọng về thảm thi đấu, trong khi các VĐV chủ lực pecak silat cũng xuất quân mang theo hy vọng cạnh tranh 3-5 tấm huy chương vàng.


Vào buổi tối hôm qua, TTVN có cơ hội giành từ 3-5 HCV ở các môn Karatedo, bơi lội và điền kinh. Tiếc rằng trên đường chạy, điền kinh Việt Nam nhận trái đắng khi hy vọng số 1, Vũ Bích Hương, thất bại ở cự ly 100m nữ. Không lâu sau đó, cặp VĐV Thị Hiên - Thị Bình bất ngờ để đối thủ chủ nhà vượt lên giành HCV 10.000m nữ. Bỏ lỡ hai cơ hội vàng, điền kinh có ngày ra mắt thất vọng. Ngay ở làn bơi xanh, "kình ngư" trẻ Kim Tuyến (nữ) và Quý Phước (nam) cũng chỉ giành 2 tấm HCĐ lần lượt ở cự ly 100m bơi bướm và 50m bơi bướm.

Trong thời điểm các mũi nhọn Olympic chơi dưới sức, karatedo và thể dục dụng cụ (TDDC) tiếp tục tỏa sáng. Ở nội dung TDDC, nhóm đồng đội nam Việt Nam thi đấu xuất sắc để vượt qua Thái Lan, Indonesia và giành HCV. Ngay trên thảm thi đấu, VĐV kỳ cựu Vũ Nguyệt Anh xuất sắc giành tấm HCV ở nội dung kumite nữ dưới 50kg. Với 6 HCV, 7 HCB, 10 HCĐ, TTVN tụt xuống thứ 4, khi Indonesia, Singapore và Thái Lan đều tăng tốc vào buổi tối qua (12-11).

Sáng hôm nay, TTVN tiếp tục cạnh tranh 7 bộ huy chương cuối cùng ở nội dung 200m ở môn canoeing. Với những tay bơi xuất sắc như Thị Hòa, Thi Mai, Văn Long... canoeing Việt Nam an tâm đạt chỉ tiêu đạt thêm 1 HCV. Ngay ở nội dung điền kinh, "nữ hoàng tốc độ" Vũ Thị Hương quyết tâm giành HCV ở cự ly 200m nữ. Chắc hẳn sau những thất bại ngày hôm qua, Vũ Thị Hương, Trương Thanh Hằng, Nguyễn Đình Cương... sẽ chuẩn bị kỹ lưỡng và có được kết quả tốt hơn.

Cũng như ngày 12-11, các VĐV karatedo, teakwondo tiếp tục đặt mục tiêu có 1-2 HCV ở ở các nội dung thi đấu. Trong khi đó, Pecak Silat Việt Nam cũng bắt đầu kế hoạch săn Vàng, dù chắc chắn chịu sức ép từ chính nước chủ nhà Indonesia. Ngoài ra, các môn bi sắt, bắn súng, xe đạp cũng bước vào chung kết và TTVN đều có cơ hội giành HCV. Hy vọng các VĐV chủ lực của đoàn Việt Nam sẽ có một ngày thi đấu thành công hơn ngày thứ 2.  

6 tấm huy chương vàng của TTVN tại SEA Games 2011:

1. Đình Toàn – Minh Tú (Teakwondo - Quyền biểu diễn nam nữ)
2. Kiều Thị Hoa – Nguyễn Thị Mai (Canoeing – 500m K2)
3. Thạch Thị Trang (Karatedo – đối kháng 68 kg nữ)
4. Dương Thanh Tâm (Teakwondo – đối kháng -74 kg nam)
5. Vũ Nguyệt Anh (Karatedo – đối kháng -50kg nữ)
6. Đồng đội nam (TDDC)
 
(Theo vnmedia)