Arsenal bị cầm hòa trước Wolves tại Emirates

09:12, 28/12/2011

Những tưởng được thi đấu trên sân nhà và chỉ phải tiếp đối thủ Wolves với vị trí thứ 17 trên bảng xếp hạng, Arsenal sẽ có một trận đấu dễ dàng nhưng các học trò của HLV Wenger đã khiến người hâm mộ phải thất vọng.

Những tưởng được thi đấu trên sân nhà và chỉ phải tiếp đối thủ Wolves với vị trí thứ 17 trên bảng xếp hạng, Arsenal sẽ có một trận đấu dễ dàng nhưng các học trò của HLV Wenger đã khiến người hâm mộ phải thất vọng. Trận hòa 1-1 trước Wolves cũng đồng nghĩa Arsenal đánh mất cơ hội vượt mặt Chelsea.
 
Bước vào trận đấu gặp Wolves chỉ có được vị trí thứ 17 trên bảng xếp hạng, Arsenal sẽ có cơ hội lớn để đánh chiếm vị trí thứ 4 của Chelsea nếu có được một chiến thắng trên sân nhà Emirates. Tuy nhiên, với lực lượng sứt mẻ nghiêm trọng vì chấn thương, Wolves sẽ là thử thách không nhỏ của thầy trò HLV Wenger cho dù họ được chơi trên sân nhà Emirates.
 
Cặp tiền đạo của Arsenal trong trận đấu này vẫn là Gervinho đá cặp cùng Van Persie. Ở hàng tiền vệ HLV Wenger tin tưởng Isarael và Benayoun. Roisky đá thay Ramsey. Được thi đấu trên sân nhà với sự cổ vũ của đông đảo các CĐV, các cầu thủ Arsenal nhập cuộc đầy tự tin bằng việc dâng cao đội hình và nắm thế chủ động ở giữa sân. Tuy nhiên, Wolves cũng có được sự bọc lót rất tốt khi chủ động chơi phòng ngự và không để hàng công của Arsenal có cơ hội áp sát khung thành của Hennessy.

Arsenal có trận hòa thất vọng trước Wolves
Arsenal có trận hòa thất vọng trước Wolves

Chơi ép sân nhưng Wolves mới là đội bóng có cơ hội dứt điểm đầu tiên của Jarvis nhưng bóng đã bị hậu vệ Mertesacker chơi kín kẽ và cản phá. Ngay sau đó là câu trả lời của Arsenal với cơ hội nguy hiểm thành bàn của Gervinho. Đường chọc khe tinh tế của Benayoun cho Gervinho băng xuống dứt điểm rất nhanh đánh bại thủ thanafh Hennessey mở tỷ số 1-0 cho Arsenal.
 
Có được bàn thắng mở tỷ số, Arsenal chơi càng tự tin hơn và chủ động dâng cao đội hình để tìm kiếm bàn thắng thứ 2.  Van persie dù không có nhiều cơ hội khi bị các hậu vệ của Wolves theo kèm rất sát nhưng anh đã chủ động chơi lùi sâu hơn và kiến tạo cơ hội cho đồng đội. Phút 29, Van Persie có đường chuyền thuận lợi để Rosicky có thể dứt điểm một chạm nhưng anh lại đẩy bóng cho Arteta khiến đợt tấn công chậm 1 nhịp và hậu vệ của Wolves dễ dàng cản phá.
 
Trước lối chơi ép sân của Arsenal, Wolves vẫn chơi phòng ngự và chờ đợi cơ hội phản công. Sự kiên trì của các cầu thủ Wolves đã được đền đáp xứng đáng bằng bàn thắng san bằng tỷ số ở phút 38 do công của Fletcher. Từ quả đá phạt góc, bóng đến chân của Hunt và anh tung ra cú dứt điểm sát vòng cấm địa. Bóng bật vào một hậu vệ của Arsenal và Fletcher đã không bỏ lỡ cơ hội đệm đầu bồi nhẹ nhàng đánh bại thủ thành Szczesny. Wolves đã đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát trước khi hiệp 1 kết thúc.
 
Bước sang hiệp thi đấu thứ 2, Arsenal vẫn có một thế trận lấn lướt trước Wolves. Bóng đã chạm tay của 1 hậu vệ đội khách từ quả tạt bóng của Koscielny nhưng đáng tiếc trọng tài lại không cho Arsenal được hưởng quả phạt đền. Arsenal cần sự tươi mới trong những đợt tấn công và HLV Wenger đã quyết định tung Arshavin vào sân để thay cho Benayoun.
 
Những chuyển biến đến ngay sau đó khi Van Persie có pha dứt điểm nguy hiểm ở phút 66 nhưng cú bay người đẩy bóng ở góc xa của thủ thành Hennessey đã không cho các CĐV đội nhà có cơ hội ăn mừng. Liên tục những cơ hội được Arsenal tạo ra và ngay sau đó là cú đánh đầu của Mertesacker nhưng thủ môn Hennessey lại chơi xuất sắc đẩy bóng ra. Cú đá bồi của Persie sau đó cũng không thành công.
 
Wolves đã khó khăn lại càng thêm khó khăn khi phải chơi 10 người ở phút 75 sau chiếc thẻ đỏ của Milijas ở tình huống phạm lỗi thô bạo với Arteta. Hàng phòng ngự của Wolves càng chơi lùi sâu hơn để bảo toàn tỷ số và vô số các cơ hội của Arsenal đã được tạo ra. Arshavin có pha dứt điểm sạt xà ngang ở phút 80. Tiếp đó là pha sút phạt của Van Persie nhưng thủ thành Hennessey một lần nữa lại xuất sắc cản phá.
 
Trong những phút cuối cùng của trận đấu, tính căng thẳng và hồi hộp được đẩy lên cao độ khi Arsenal liên tục ép sân và Wolves quyết liệt chống trả bằng hàng phòng ngự chơi với 10 người. Đáng tiếc là những chân sút của Arsenal đều bỏ lỡ rất đáng trách. Phút 90, Vermaelen có cơ hội đối mặt với thủ thành đội khách nhưng cứ dứt điểm của anh lại đi quá hiền.
 
Trận đấu đã phải bù giờ tới 6 phút nhưng những gì mà Arenal làm được chỉ là những đường phối hợp bên ngoài vòng cấm địa của Wolves. Thật khó cho Arsenal khi đội khách đã chơi rất tập trung và quyết tâm bảo toàn tỷ số 1-1 của trận đấu. Sau trận hòa thất vọng này, Arsenal tiếp tục giữ vị trí thứ 5 và kém Chelsea 1 điểm. Arsenal đã tự đánh mất cơ hội vượt mặt Chelsea trên bảng xếp hạng.
 
Đội hình thi đấu 2 đội:
 
Arsenal: Szczesny, Djourou (Chamakh), Koscielny, Mertesacker, Vermaelen, Song (Ramsey), Arteta, Rosicky, Benayoun (Arshavin), Gervinho, Van Persie.
 
Wolves: Hennessey, Zubar, Berra, Johnson, Ward, Forde, Henry, Milijas, Jarvis, Hunt, Fletcher.

(Theo vnmedia)